“Sự Tin Tưởng Của Khách Hàng Là Phần Thưởng Vô Giá Mà Người Môi Giới BĐS Nhận Được”

Thứ hai, 23/09/2024 - 08:11

Với chị Lý Hiền Đức – một môi giới bất động sản kì cựu của Tập đoàn Hưng Thịnh, người được vinh danh là Nhân viên Kinh doanh Xuất sắc Tập đoàn này vào năm 2021 thì phần thưởng vô giá mà người môi chuyên nghiệp nhận được chính là sự tin tưởng của khách hàng. Tôn chỉ sống và làm việc của chị là: “Đừng lúc nào cũng bị ám ảnh bởi việc kiếm tiền. Hãy nghĩ việc dùng năng lực của mình giúp đỡ cho bao nhiêu người thì sự thịnh vượng sẽ tự động tới”.   

Ít ai biết, con đường trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp của chị Đức không hề dễ dàng. Từng bị cho thôi việc, từng hoài nghi bản thân nhưng chị vẫn bản lĩnh trở lại làm nghề với niềm tin mãnh liệt: mình có thể làm được và làm tốt, chỉ cần không dễ dàng bỏ cuộc, chỉ cần nỗ lực và học hỏi không ngừng. Chị Đức đã có buổi trao đổi với chúng tôi về hành trình gian nan mà cũng vô cùng thú vị này.    

“Sự Tin Tưởng Của Khách Hàng Là Phần Thưởng Vô Giá Mà Người Môi Giới BĐS Nhận Được”  - Ảnh 1.
Với chị Lý Hiền Đức, phần thưởng vô giá mà người môi chuyên nghiệp nhận được chính là sự tin tưởng của khách hàng.

Tôi tò mò không rõ chị đã đến với nghề môi giới bất động sản như thế nào?   

Tôi có mẹ là một môi giới nhà phố truyền thống. Tất nhiên, thế hệ của bà có những khác biệt với thế hệ của tôi trong các cách thức làm việc nhưng quan sát quá trình làm nghề của bà – một con người kiên trì, bền bỉ và luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết, tôi tin rằng mình hoàn toàn có thể trở thành một môi giới bất động sản tử tế trong nghề như bà.  
Theo đuổi công việc môi giới bất động sản – đó là một câu chuyện dài mà bây giờ nhìn lại, tôi biết ơn những gập ghềnh đã trải qua. Năm 2014, khi 25 tuổi, chân ướt chân ráo bước vào nghề môi giới bất động sản với rất nhiều hoài bão, tôi sớm “vỡ mộng” khi hai tháng liền không có giao dịch và bị cho thôi việc. Thời điểm đó, tôi rất hoài nghi bản thân và luôn tự hỏi vì sao mình thất bại. Tôi chuyển sang làm công việc biên dịch tiếng Trung tại một nhà máy giày. Đó là khoảng lặng cần thiết để tôi nhìn nhận lại bản thân và định hướng một cách rõ nét hơn con đường lâu dài của mình. Khoảng lặng đó giúp tôi nhận ra tôi yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với công việc môi giới bất động sản. Và vì thế, 6 tháng sau khi rời Hưng Thịnh, tôi đã quay lại ứng tuyển thành công.    

Và đó là khởi đầu cho hành trình để đến với danh hiệu môi giới xuất sắc nhất của sàn Hưng Thịnh?   

Đúng thế, một khởi đầu không hề dễ dàng. Nhưng chính sự không hề dễ dàng ấy trở thành động lực lớn để tôi nỗ lực trong nghề. Tôi muốn mình thành công từ chính nơi mình thất bại. Tôi muốn chứng minh với chính bản thân rằng, mình hoàn toàn có thể làm được. Khi quay lại với nghề, tôi nỗ lực và luôn làm tốt nhất trong khả năng từ những việc nhỏ nhất: phát tờ rơi, trực dự án, lần mò tìm hiểu kĩ càng từng thông số của dự án bán cho khách để đem đến cho khách hàng những thông tin chính xác và trung thực nhất, nhiệt tình dẫn khách xem nhà bất kể mưa nắng, đường xá xa xôi. Tôi liên tục quan sát, học hỏi từ đồng nghiệp, từ các anh chị đi trước trong nghề.    

Tôi cũng xác định rõ tập khách hàng mà mình muốn phục vụ là những gia đình trẻ, những người bình dân không quá dư dả. Tôi tìm thấy sự đồng cảm lớn khi làm việc với nhóm khách hàng này. Những câu chuyện rất riêng của họ, ít nhiều có sự tương đồng với chính cuộc sống của tôi – một người cũng có xuất phát điểm bình thường và trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Là một bà mẹ 3 con, tôi càng thấm thía những gian truân của nhóm khách hàng trẻ, những người bình dân trên hành trình tìm kiếm chốn an cư.   

Động lực để tôi làm việc không phải chỉ là hoa hồng mà là là niềm vui của chính mình khi giúp đỡ được khách hàng, là hạnh phúc của những khách hàng khi được an cư trong những ngôi nhà mà họ mơ ước. Tâm thế làm việc của tôi là: “Đừng lúc nào cũng bị ám ảnh bởi việc kiếm tiền. Hãy nghĩ việc dùng năng lực của mình giúp đỡ cho bao nhiêu người thì sự thịnh vượng sẽ tự động tới”.   

Là một môi giới lâu năm trong nghề, từng làm nghề khi các hình thức quảng cáo, tiếp cận khách hàng còn rất sơ khởi cho đến sự bùng nổ của công nghệ, chị thấy có sự khác biệt và có đánh giá thế nào về việc dùng proptech trong công việc? 

Trước đây, khi mới vào nghề, tôi sử dụng các cách thức tìm kiếm khách hàng khá truyền thống là trực dự án, tư vấn trực tiếp khách hàng tại dự án, phát tờ rơi nhưng hiệu quả không cao và mất khá nhiều thời gian và công sức. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin khiến tôi có thay đổi trong cách thức làm việc. Tôi sử dụng mạng xã hội, xây kênh youtube phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, cách thức hiệu quả nhất mà tôi dùng “bền bỉ” nhiều năm nay là đăng tin quảng cáo trên batdongsan.com.vn. Lượng khách hàng tôi có được và lượng giao dịch thành công từ kênh đăng tin này là rất lớn. Từ năm 2016 đến nay, tôi chỉ sử dụng kênh đăng tin này. Ngoài tôi thì mẹ tôi và chồng tôi vẫn sử dụng đăng tin bất động sản như một kênh hiệu quả để tìm kiếm khách hàng. 

Năm 2021, chị được vinh danh là nhân viên xuất sắc nhất của Tập đoàn Hưng Thịnh. Đây hẳn là phần thưởng lớn ghi nhận những nỗ lực của chị?   

Vâng, đó là sự ghi nhận. Trong quá trình làm nghề của tôi thì có 2 sự ghi nhận mà tôi cảm thấy tự hào.  

Thứ nhất, đó là trở thành nhân viên xuất sắc nhất của Hưng Thịnh. Sự ghi nhận này giúp tôi khẳng định uy tín và tự tin hơn với bản thân mình. Nhưng phần thưởng lớn nhất của một môi giới trong nghề với tôi là sự tin tưởng của khách hàng. Tôi có những khách hàng mà sau khi mua nhà qua mình, họ tiếp tục giới thiệu người thân, bạn bè. Có những khách mà căn nhà đầu tiên họ mua là tôi tư vấn, đến căn nhà thứ hai họ mua, họ vẫn tìm đến tôi. Có những khách cả khi mua hay khi bán, tôi là người đầu tiên họ nghĩ đến. Nhiều khách hàng ở xa, giao toàn quyền chìa khóa căn hộ để tôi dẫn khách đến xem. Không ít khách hàng trở thành người bạn thân thiết của tôi, có những cô chú khách lớn tuổi coi mình như con cháu trong nhà. Sự tin tưởng, yêu thương của khách hàng mới là phần thưởng lớn nhất của người làm nghề môi giới bất động sản như tôi.    

Và sự ghi nhận thứ 2 mà tôi cảm thấy rất tự hào đó là được công nhận là môi giới chuyên nghiệp trên Batdongsan.com.vn. 

Vậy danh hiệu môi giới bất động sản chuyên nghiệp có ý nghĩa như thế nào với chị?   

Khi nhận được danh hiệu môi giới chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn, trước tiên, tôi cảm thấy tự hào vì những nỗ lực làm nghề tử tế của mình trong suốt chục năm qua tiếp tục được ghi nhận bởi một đơn vị lớn, có uy tín. Tôi có động lực và càng có ý thức nỗ lực hoàn thiện hơn nữa về kiến thức, kĩ năng trong công việc để có thể mang đến nhiều giá trị nhất cho khách hàng. Quá trình làm việc, tôi càng ý thức rằng mình luôn phải chỉn chu, chuẩn xác và chuyên nghiệp nhất vì mình là một môi giới chuyên nghiệp.   

Danh hiệu môi giới bất động sản chuyên nghiệp mang tới cho chị những lợi ích gì?   

Danh hiệu môi giới bất động sản chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn là một trong những công cụ góp phần làm nên thương hiệu cá nhân của tôi. Nhờ danh hiệu môi giới bất động sản chuyên nghiệp, tôi được xuất hiện nổi bật hơn với huy hiệu “Môi giới chuyên nghiệp” trên ảnh hồ sơ đăng tin giúp tôi tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tỉ lệ chốt thành công cũng cao hơn.   

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!   

Danh hiệu Môi giới chuyên nghiệp của Batdongsan.com.vn giúp nhà môi giới tăng thêm đến 30% khách hàng tiềm năng và hoàn toàn miễn phí khi đăng ký. Để sở hữu danh hiệu và khám phá chi tiết về Môi giới chuyên nghiệp, bạn có thể xem ngay tại đây

Khánh Chi


batdongsan