Theo đó, Honda HR-V được hãng hỗ trợ lệ phí trước bạ trong tháng 2/2025, mức ưu đãi tương đương khoản giảm 35-43 triệu đồng. Sau ưu đãi, giá xe Honda HR-V dao động trong khoảng 699-871 triệu đồng.
Toyota Yaris Cross, dù không còn nhận hỗ trợ từ hãng như tháng trước, vẫn được một số đại lý duy trì mức giảm 33-38 triệu đồng, giúp giữ sức cạnh tranh. Chính sách khuyến mãi của Toyota vẫn đang tỏ ra vô cùng hiệu quả khi Yaris Cross đang giữ vị trí số 1 phân khúc 2 tháng liên tiếp. Điểm sáng này có lẽ chính là lý do khiến đại lý tiếp tục triển khai chính sách ưu đãi trong tháng 02 này.
Hyundai Creta hiện cũng giảm khoảng 30-34 triệu đồng, tương đương 50% lệ phí trước bạ. Trong khi đó, Mitsubishi Xforce – cái tên vừa vươn lên vị trí SUV cỡ B bán chạy nhất năm 2024 – được hãng hỗ trợ bằng phiếu nhiên liệu trị giá 10-25 triệu đồng, có thể quy đổi thành tiền mặt tại một số đại lý hoặc trừ trực tiếp vào giá xe. Chính sách đã có phần linh động hơn của Mitsubishi vẫn chưa thể đưa Xforce trở lại vị trí dẫn đầu. Trong những tháng tới, thương hiệu này sẽ cần cân nhắc chính sách mạnh tay hơn để giữ lợi thế cạnh tranh cho mẫu xe chủ lực của mình.
SUV cỡ B - Phân khúc "hot" nhất nhì thị trường đua nhau giảm giá sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Đại lý ô tô tại Hà Nội
Việc đồng loạt ưu đãi giá ngay sau Tết không phải diễn biến bất ngờ. Đây là giai đoạn sức mua thường có dấu hiệu chững lại khi nhu cầu xe phục vụ Tết đã được giải quyết từ cuối năm trước. Các chương trình ưu đãi trở thành công cụ để các hãng giữ nhịp bán hàng, tránh tình trạng doanh số sụt giảm quá mạnh.
Bên cạnh yếu tố thời điểm, áp lực cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B cũng góp phần khiến giá xe liên tục được điều chỉnh. Đây là nhóm xe có doanh số cao nhất nhì thị trường nhờ thiết kế phù hợp với điều kiện giao thông đô thị, trang bị hiện đại và mức giá vừa tầm với đa số khách hàng. Riêng trong năm 2024, doanh số phân khúc này đạt mức tăng trưởng ấn tượng, với ít nhất 2 cái tên thường trực trong top 10 xe bán chạy toàn thị trường là Mitsubishi Xforce và Toyota Cross.
Đồng thời, phân khúc SUV cỡ B cũng đang ghi nhận con số kỷ lục các mẫu xe cạnh tranh là gần 20 cái tên và sẽ còn tăng mạnh trong năm nay. Sự xuất hiện của không ít đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc với lượng trang bị dồi dào và giá cả vô cùng cạnh tranh. Đây chắc chắn là tín hiệu khiến cho các thương hiệu trên thị trường cần tập trung hơn vào các chính sách kích cầu trong năm tới.
Việc các mẫu SUV cỡ B liên tục có ưu đãi cũng phản ánh xu hướng cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các hãng xe. Trong bối cảnh nhu cầu thị trường ô tô đang có dấu hiệu bão hòa, những điều chỉnh về giá và chính sách bán hàng có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới nhằm duy trì sức hút của phân khúc này.
Cộng tác viên