Tin tức ô tô cập nhật mới nhất cho biết, dù đã bước sang tháng thứ 6 của năm 2024 nhưng Suzuki Ertiga 2024 vẫn chưa về đại lý. Sản phẩm đang bán đều là xe sản xuất năm 2023, hiện được áp mã giảm giá sâu nhằm mục đích giải phóng hàng tồn.
Một tư vấn viên tại đại lý cho biết thêm, nhiều khả năng Suzuki Ertiga sẽ ngừng bán tại Việt Nam và được thay thế bởi một mẫu xe gầm cao SUV hoặc CUV trong 1 - 2 năm tới. Khách hàng mua xe MPV thuộc thương hiệu Suzuki sẽ chỉ còn một lựa chọn duy nhất là XL7. Phiên bản hybrid của mẫu xe này đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục thông quan và chờ ngày ra mắt chính thức.
Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ năm 2014, trải qua hơn 10 năm "chinh chiến", Suzuki Ertiga ngày càng "hụt hơi" trên đường đua doanh số. Ngay cả khi hãng cập nhật mô hình nâng cấp giữa vòng đời với động cơ hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường thì cục diện doanh số của mẫu xe này vẫn không thay đổi.
Suzuki Ertiga ngừng bán tại Việt Nam. Ảnh: Internet
Cụ thể, doanh số bán xe Suzuki Ertiga trong năm 2022, thời điểm ra mắt mô hình nâng cấp chỉ đạt 879 chiếc, giảm 36% so với kết quả 1.198 xe của năm trước, đứng cuối bảng xếp hạng nhóm. Kết thúc năm 2023, doanh số xe có tăng nhưng không đáng kể. Bước sang năm 2024, dù hãng liên tục áp mã giảm giá mạnh, tới gần trăm triệu đồng nhưng Ertiga vẫn chưa thể trở thành lựa chọn của số đông khách hàng Việt.
Trong khi đó, "anh em cùng nhà" Suzuki XL7 đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình với tổng doanh số đạt 6.526 xe trong năm 2022, tăng theo năm; 2.526 xe trong năm 2023 dù thị trường khó khăn và 4 tháng đầu năm 2024 là 1.737 xe, đứng thứ 2 toàn phân khúc MPV phổ thông, chỉ sau Xpander.
Cùng thuộc phân khúc MPV, Ertiga dù được định vị thấp hơn nhưng giá bản AT của mẫu xe này (608 triệu đồng) lại cao hơn cả mức 599,9 triệu đồng của XL7 vốn nằm ở nhóm trên. Sự chồng chéo về giá bán phần nào khiến khách hàng khó khăn trong quá trình lựa chọn sản phẩm.
Doanh số kém cộng với sự chồng chéo trong việc định giá khiến Suzuki Ertiga đứng trước nguy cơ "khai tử" tại Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, phía Suzuki Việt Nam chưa có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này.
Xem thêm: Suzuki Jimny dù 'hot' vẫn lọt top xe bán ít nhất tháng 5/2024, XL7 cũng góp mặt