Suzuki XL7 Hybrid đã về đại lý, chờ ngày ra mắt chính thức

Thứ hai, 10/06/2024 - 02:06

Giá bán cũng như các thông số, trang bị trên xe Suzuki XL7 Hybrid đều chưa được tiết lộ, song nhiều khả năng sẽ tương đồng với mô hình đang bán tại thị trường Indonesia.

Một số tư vấn bán hàng cho biết, Suzuki XL7 Hybrid đã được đưa về đại lý, song thời điểm ra mắt, giá bán cũng như các trang bị cụ thể trên xe đều là ẩn số. Suzuki XL7 đang mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia, do đó nhiều khả năng bản Hybrid cũng sẽ được nhập từ "Xứ sở vạn đảo".

Đúng như tên gọi, Suzuki XL7 Hybrid sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, kết hợp cùng pin lithium-ion 10Ah 12V và máy phát điện tích hợp bộ đề ISG. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Kết nối với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Ngoại hình Suzuki XL7 Hybrid tại thị trường Indonesia được tinh chỉnh nhẹ để trở nên thể thao hơn so bản thuần xăng. Theo đó, lưới tản nhiệt sơn màu đen mới thay vì mạ crôm như trước, vành la-zăng 16 inch cũng sơn đen đầy khỏe khoắn. Đèn pha có thêm tính năng tự động bật/tắt với cảm biến ánh sáng và tính năng chờ dẫn đường (Guideline Me Light) mới, gương chiếu hậu tự động gập mới. 

Suzuki XL7 Hybrid đã về đại lý, chờ ngày ra mắt chính thức.

Suzuki XL7 Hybrid đã về đại lý, chờ ngày ra mắt chính thức. Ảnh: Internet

Đặc biệt là sự xuất hiện của huy hiệu “Hybrid” màu xanh trên cửa cốp, một trang bị nhằm gia tăng tính nhận diện cho xe. Nẹp mạ crôm phía dưới kính chắn gió sau cũng là điểm mới, giúp XL7 Hybrid thêm phần cứng cáp hơn.

Tiến vào bên trong, Suzuki XL7 Hybrid có cấu hình 7 chỗ ngồi như bản thuần xăng, song phối màu xám - đen mới, đồng thời xuất hiện thêm các chi tiết ốp gỗ bóng màu đen. Xe cũng được bổ sung thêm một số trang bị như gương chiếu hậu kỹ thuật số có cảm ứng và hệ thống kiểm soát hành trình.

Với những tinh chỉnh về thiết kế, bổ sung thêm trang bị, công nghệ, giá xe Suzuki XL7 Hybrid khi về Việt Nam chắc chắn sẽ cao hơn mức 639,9 triệu đồng của bản Sport Limited. 

Được định vị tại phân khúc MPV vốn khá chật chội khi có sự góp mặt của hơn 10 mẫu xe thành viên, Suzuki XL7 hiện vẫn đang là một trong những lựa chọn ưu tiên của người Việt khi tìm mua xe đa dụng phổ thông. Kết thúc 4 tháng đầu năm 2024, đã có tất cả 1.737 chiếc XL bán ra, đứng thứ 2 toàn đội, chỉ sau Mitsubishi Xpander.

Sự xuất hiện của bản Hybrid với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, không chỉ gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng, mà còn hứa hẹn sẽ giúp Suzuki XL7 duy trì vị thế của mình trong phân khúc MPV.

Xem thêm: Xu hướng xe hybrid tại Việt Nam đang dần rõ nét hơn