Các phương tiện lưu thông trên cầu Trần Hoàng Na vào sáng ngày 26/4.
Được biết, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng, tổng chiều dài gần 587m, thiết kế 4 làn xe. Tổng mức đầu tư của công trình là hơn 791 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA do Ban Quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư và được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 – Công ty CP và Công ty Cổ phần Cầu 14.
Việc chính thức đưa công trình vào khai thác, sử dụng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh; kết nối khu vực quận Ninh Kiều với khu đô thị Nam Cần Thơ, bến xe khách trung tâm thành phố (quận Cái Răng); rút ngắn thời gian đi lại giữa 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều.
Đồng thời, thông qua việc kết nối với hệ thống giao thông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá, xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư vào thành phố.
Sau cầu Hoàng Na, cầu Cờ Đỏ nằm trên Đường tỉnh 919 qua thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ cũng dự kiến khánh thành vào dịp 30/4 tới đây. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 165 tỉ đồng từ ngân sách thành phố, do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.
Công trình có tổng chiều dài tuyến là 369m, trong đó phần cầu dài 83,1m, thuộc công trình giao thông cấp III, vận tốc thiết kế là 40km/giờ. Cầu Cờ Đỏ cơ bản đã hoàn thành, đang thảm nhựa và một số hạng mục phụ trợ trên cầu.
Cầu Cờ Đỏ khánh thành sẽ kết nối đồng bộ và phát huy tối đa hiệu quả khai thác của các tuyến Đường tỉnh 919, 922, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Cờ Đỏ nói riêng và Cần Thơ nói chung.
Ngoài ra, dự kiến trong dịp lễ 30/4, hai công trình là cầu Tây Đô và đường Hoàng Quốc Việt cũng dự kiến khánh thành. Trong đó, cầu Tây Đô bắc qua sông Cần Thơ có tổng chiều dài tuyến hơn 700m, thiết kế bốn làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 208 tỉ đồng do Sở GTVT TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Đường Hoàng Quốc Việt có chiều dài hơn 3km, nối đường tỉnh 923 đến Quốc lộ 91B. Dự án do Ban Quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Bảo Minh