Thương hiệu Quốc gia giúp các doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước

Thứ năm, 01/12/2016 - 16:50

TNV - Trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia (THQG)  năm 2016, phóng viên Tạp chí điện tử Thanhnienviet.vn đã kịp ghi lại những cảm xúc của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đạt giải Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia giúp các doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

01

Ông Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chia sẻ:

5 năm liền Vietcombank được vinh danh, mỗi lần được nhận Giải thương hiệu Quốc gia thì Vietcombank luôn cảm thấy mình còn phải cố gắng hơn nữa để cung cấp sản phẩm hướng tới cộng đồng, hướng tới khách hàng và đồng hành với khách hàng để khách hàng có sự phát triển trong hoạt động kinh tế của mình. Với trên 50 năm hình thành và phát triển từ ngân hàng chuyên phục vụ đối ngoại của Quốc gia thì đến nay đã trở thành ngân hàng đa năng trong các hoạt động thương mại phục vụ cho tất cả các khách hàng quốc tế và trong nước cũng như hướng tới vươn ra nước ngoài như là một tập đoàn kinh tế trước hết là trong khu vực và đang phấn đấu trở thành một trong 300 ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Khi được đánh giá là một trong những Thương hiệu mạnh của Quốc gia thì Vietcombank cũng cảm thấy rất là tự hào rằng mình làm đã được ghi nhận và tiếp tục có mong muốn cải tiến và chuyển biến hơn nữa để làm sao thương hiệu thực sự vững mạnh hơn nữa và cạnh tranh ở trên thị trường tốt hơn thì đó là cái mà chúng tôi luôn luôn đánh giá rất cao việc mà tổ chức chương trình vinh danh Thương hiệu Quốc gia hôm nay. Với thương hiệu này chúng tôi xác định trách nhiệm cao hơn nữa đó là mang trên mình một Thương hiệu Quốc gia thì cần phải tích cực, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để giữ vững thương hiệu đấy, sự cạnh tranh đấy để vươn lên trong xu thế chung của nền kinh tế.

02

Ông Lê Hữu Hạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ: 4 lần liên tiếp, PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương tổ chức trao tặng. Niềm vui này là kết quả quá trình phấn đấu của toàn bộ ban lãnh đạo cũng như cán bộ công nhân viên trong công ty trong việc tạo ra những sản phẩm mới, chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Không dừng lại ở đó, PNJ sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, khẳng định vị thế trong lòng khách hàng, dẫn đầu thị trường trang sức trong nước và vươn tầm ra thế giới. Từ đó góp phần vào sự phát triển chung của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

3

Ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chia sẻ: Hiện nay thị trường tài chính quốc tế và trong nước đang tốt và hiệu quả, mối quan hệ của Vietinbank với khách hàng rất tốt, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của Vietinbank nhưng đồng thời cũng là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp chúng ta trên cơ sở đó thúc đẩy kinh tế, xã hội nước ta phát triển tốt hơn. Chúng ta thấy rằng hội nhập quốc tế là xu hướng tất yếu và hiện nay trên thực tế Việt Nam đã tích cực, chủ động hội nhập, Vietinbank là một thương hiệu mạnh của quốc gia và là ngân hàng có năng lực, uy tín hàng đầu Việt Nam, chúng tôi cũng đã xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển của mình trong đó có những chiến lược hội nhập một cách chủ động thành công trên thị trường quốc tế. Hội nhập là tất yếu cho nên chúng ta bằng mọi cách để nâng cao năng lực tài chính, cạnh tranh để nâng cao hiệu quả kinh doanh, thông qua việc hoạch định chính sách, chiến lược phù hợp cũng như tăng cường năng lực quản lý, thực hiện thành công những chương trình trong đó có thương hiệu. Rất nhiều giải thưởng lớn của quốc tế cũng đã được trao cho Vietinbank và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm cầu nối đồng hành đắc lực và hiệu quả cho các doanh nghiệp và nền kinh tế trong thời gian tới.

04

Bà Vương Bích Thu – Giám đốc Quảng cáo & Phát triển thương hiệu Eurowindow chia sẻ: Đây là lần thứ 3 liên tiếp, tức là 6 năm Eurowindow được nhận giải thưởng này, thực sự rất là khó, không hề dễ. Chúng tôi không chỉ xây dựng thương hiệu bằng hình thức truyền thông ra bên ngoài mà chúng tôi còn xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm, bằng nội lực của mình. Chúng tôi đầu tư đưa những sản phẩm công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam, sản phẩm chỉ thực sự tốt khi đến người tiêu dùng thì người tiêu dùng cảm thấy tốt thật, hài lòng. Để xứng đáng với Thương hiệu Quốc gia chúng tôi không chỉ dừng lại ở mục tiêu đứng vững, giữ vững thương hiệu số 1 Việt Nam về ngành cửa và vách ngăn mà sẽ đầu tư ra nước ngoài. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng mình không chỉ dựa vào thương hiệu Quốc gia để cho Eurowindow phát triển mà chúng tôi phải đồng hành cùng Thương hiệu Quốc gia để cùng phát triển Thương hiệu Quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Khẳng định Thương hiệu Quốc gia là Giải thưởng nhà nước có uy tín rất cao không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới.

Văn Quảng (thực hiện)