Tọa đàm trực tuyến “Chuyển đổi số trong Sales và Marketing cho doanh nghiệp SME”

Thứ sáu, 20/08/2021 - 21:10

TNV - Sáng 20/8, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HanoiBA) đã tổ chức Chương trình tọa đàm trực tuyến “Chuyển đổi số trong Sales và Marketing cho doanh nghiệp SME”.

Anh Trần Đăng Nam – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Dolphin Sea Air Services Corp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Chương trình có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam như: anh Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) – Chủ tịch Tập đoàn Next Tech; anh Lê Hồng Quang – Phó tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP MISA; anh Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NOVAON dưới sự điều phối chương trình của anh Nguyễn Đắc Tình – Đồng sáng lập LadiPage cùng gần 1.000 CEO là hội viên của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các doanh nghiệp Thủ đô tham dự.

“Chuyển đổi số trong Sales và Marketing cho doanh nghiệp SME” là chương trình thứ 2 nằm trong chuỗi hoạt động của HANOIBA CEO EXCHANGE do HANOIBA tổ chức nhằm mục đích tìm câu trả lời cho những trăn trở trong hoạt động Sales &Marketing của doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 gây ra. Những tình huống mà doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) gặp phải như: Làm thế nào để doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận và tương tác được với khách hàng trong khi không thể gặp gỡ được khách hàng vì dịch bệnh? Làm thế nào để doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức bán hàng hiệu quả khi hầu hết nhân sự phải làm việc ở nhà?..

Các diễn giả tham gia chương trình.

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ của anh Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) – Chủ tịch Tập đoàn Next Tech với câu hỏi Chuyển đổi số có đáng sợ không? NextTech phần lớn hoạt động trên các lĩnh vực như thương mại điện tử, công nghệ tài chính hay giáo dục công nghệ và dịch vụ hậu cần như FastGo, Ngân Lượng, Vimo hay mPOS… Bằng kinh nghiệm chuyển đổi số của mình và doanh nghiệp mình, anh đã lần lượt phân tích và giải đáp các thông tin như: Chuyển đổi số là làm cái gì? Chuyển đổi số làm Ở đâu? Chuyển đổi số làm Khi nào? Chuyển đổi số Như thế nào?.. đồng thời anh cũng chỉ ra chuyển đối số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa giúp lãnh đạo doanh nghiệp ra quyết định dựa trên dữ liệu nhằm nâng cao năng suất lao động Và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiếp theo chương trình, anh Lê Hồng Quang – Phó tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP MISA đã chia sẻ tham luận với chủ đề “Làm thế nào để SME chuyển đổi số hoạt động bán hàng hiệu quả?”. Anh Quang có 15 năm trực tiếp điều hành gần 1.000 nhân viên Sales và Marketing của MISA trên toàn quốc ; tư vấn triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho hơn 150.000 doanh nghiệp, trên 30.000 nhà hàng, cửa hàng sử dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số.

Trước khi đi vào chủ đề chính, anh đã đi sâu phân tích thực trạng, thách thức từ nội tại doanh nghiệp trong đó đáng chú ý là: Thất thoát thông tin khách hàng, chưa thấu hiểu và giữ chân được khách hàng; Chưa có qui trình bán hàng bài bản dẫn đến khó mở rộng qui mô, nhân viên mới khó tiếp cận; Thời gian chốt deal kéo dài, tỷ lệ thắng thấp; Thiếu hệ thống báo cáo phân tích để ra quyết định điều hành kịp thời; Bộ phận bán hàng thiếu sự liên kết với các bộ phận khác dẫn đến phục vụ khách hàng chậm, tốn thời gian, công sức.

Anh cũng đưa ra các giải pháp chuyển đổi số trong bán hàng, giúp tìm kiếm khách hàng như: Website và landing page; E-commecer; Social & chatbot; Email & Atomation marketing; Call Center – sms.. đặc biệt Giải pháp CRM trong chuyển đổi số công tác bán hàng: Dữ liệu tập trung, bảo mật, thấu hiểu khách hàng; Thiết lập quy trình bán hàng bài bản, dễ dàng mở rộng quy mô; Quản lý phễu bán hàng; Rút ngắn thời gian chốt deal, quản lý vòng đời cơ hội; Báo cáo, phân tích đa dạng giúp ra quyết định kịp thời; Dữ liệu thông suốt bên trong và ngoài. Về giải pháp Bán lẻ trong chuyển đổi số công tác bán hàng: Tự động hóa quy trình, nâng cao năng suất và trải nghiệm khách hàng; Dữ liệu khách hàng tập trung, quy trình chăm sóc bài bản giúp giữ chân khách hàng; Báo cáo, phân tích đa dạng giúp ra quyết định kịp thời; Tích hợp đa dạng, tạo mô hình kinh doanh hoàn chỉnh..

Các CEO tham dự chương trình.

Khác với Shark Bình và anh Lê Hồng Quang, anh Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NOVAON lại đi sâu vào SME chuyển đổi số Maketing như thế nào để thu hút khách hàng trong đại dịch? Với lợi thế hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, Thương mại điện tử và Chuyển đổi số. Qua 15 năm phát triển, NOVAON khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Digital tại Việt Nam. Tập đoàn còn sở hữu hơn 20 sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam" và thuộc TOP50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (FAST500) ba năm liên tiếp. Anh đã tập trung vào phân tích Chiến lược Marketing cho SME trong đó bao gồm chiến lược tổng quan: Chuyển từ mô hình phễu sang mô hình vòng xoay để tăng tính liên tục, tốc độ tiếp cận khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng. Rồi sự Sáng tạo mới trong mùa dịch: Yêu cầu bức thiết, bởi trong thời kì dịch các nguồn lực sẽ rất hạn chế. Marketing có thể tham gia vào việc sáng tạo ra sản phẩm/ dịch vụ mới đúng nhu cầu của mùa dịch (dựa trên năng lực, hệ thống máy móc hiện có). Khai thác hết tiềm năng sẵn có trong mùa dịch: Không nên cắt giảm quá khắt khe budget quảng cáo, bởi tỉ lệ chuyển đổi của Marketing sẽ giảm theo. Tuy tiết kiệm chi phí nhưng lại không tăng doanh thu.. Tận dụng Digital Marketing trong khả năng, tập trung vào chuyển đổi số hơn là phát triển đánh chiếm thị trường.

Cũng trong khuôn khổ chương trình các diễn giả cũng đã giải đáp một số câu hỏi của các CEO đang gặp phải như làm thế nào để lựa chọn được giải pháp chuyển đổi số phù hợp, những chi phí và nguồn nhân lực để đáp ứng được chuyển đổi số thành công, giúp đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid – 19 hiện nay.

Phát biểu tổng kết chương trình, anh Trần Đăng Nam – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Dolphin Sea Air Services Corp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội đã gửi lời cảm ơn tới các diễn giả, các đơn vị phối hợp và khẳng định Chương trình tọa đàm trực tuyến “Chuyển đổi số trong Sales và Marketing cho doanh nghiệp SME” đã diễn ra thành công tốt . Anh cũng nhấn mạnh Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HanoiBA) có bề dày truyền thống 28 năm xây dựng và phát triển, với khẩu hiệu hành động: Gắn kết doanh nhân – Nâng tầm giá trị đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho cộng đồng cũng như doanh nhân Thủ đô, xứng đáng là tổ chức Hội top đầu của Thủ đô và cả nước.

CEO Exchange là chuỗi chương trình Đối thoại về Kinh doanh và Quản trị được HANOIBA tổ chức hàng tháng, một sân chơi mới, thiết thực và bổ ích cho Hội viên HANOIBA.

CEO Exchange là nơi gặp gỡ giữa các Doanh nhân uy tín và Chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực để cùng bàn thảo về các vấn đề kinh doanh và quản trị, các vấn đề cốt lõi trong công tác lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là các chủ đề thời sự, nóng bỏng, cập nhật xu hướng, giải quyết các nỗi đau của doanh nghiệp và doanh nhân trẻ.

CEO Exchange còn là nơi giao lưu, gặp gỡ, kết nối và chia sẻ giữa các Hội viên HanoiBA, một sân chơi thực sự giúp “Gắn kết doanh nhân – Nâng tầm giá trị” như tôn chỉ hoạt động của HanoiBA.

Quang Văn