Toàn phân khúc bán tải đua nhau làm mới quyết đấu Ranger

Thứ hai, 30/12/2024 - 05:12

Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Toyota Hilux và cả Nissan Navara đều được làm mới trong năm 2024 để tăng sức đấu với "vua" Ford Ranger trong cuộc đua giành thị phần phân khúc bán tải.

Ngoại trừ sự rút lui của Mazda BT-50 gần như toàn đội hình bán tải đều được làm mới với loạt nâng cấp đáng chú ý trong năm 2024. Đây được xem là động thái quyết liệt trong việc tăng sức cạnh tranh với "vua" phân khúc Ford Ranger trên cuộc đua giành thị phần.

Toyota Hilux

Toyota Hilux 2024.

Toyota Hilux 2024 mang một diện mạo bề thế, mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Mở màn cho đợt làm mới là Toyota Hilux khi mô hình nâng cấp của mẫu xe này chính thức được cập nhật vào giữa tháng 5/2024. Xe nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản cùng giá bán dao động từ 668 - 999 triệu đồng.

Diện mạo của xe có những thay đổi nhất định và chủ yếu tập trung ở khu vực phía trước với lưới tản nhiệt hình thang mới, kích thước lớn họa tiết tổ ong sơn đen bên trong. Cản trước cũng thiết kế hình thang với đường bao quanh ốp nhựa đầy cơ bắp. Cụm đèn trước, đèn sương mù tái thiết kế mỏng và góc cạnh hơn. Trên bản cao cấp sử dụng công nghệ LED hiện đại, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Toyota Hilux nâng cấp đã khắc phục được nhược điểm về trang bị khi hãng bổ sung thêm nhiều tính năng tiện ích hiện đại, giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Cụ thể, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch mới, kết nối Apple CarPlay và Android Auto trên hai bản 2.4 4x2 AT và 2.8 4x4 AT Adventure. Thêm hệ thống điều hòa 2 vùng mới trên bản 2.8 4x4 AT Adventure. Cùng với đó là loạt tính năng an toàn nổi bật như camera 360 độ, 6 cảm biến, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Xe có 2 tùy chọn động cơ dầu, gồm:

  • Động cơ tăng áp 2GD-FTV, dung tích 2.4L kết nối hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, tạo ra công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Bản 2.4 4x4 MT sẽ dùng hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian trong khi bản 2.4 4x2 AT chỉ được trang bị hệ dẫn động 1 cầu.
  • Động cơ tăng áp 1GD-FTV, dung tích 2.8L kết nối hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Nissan Navara

Nissan Navara 2024.

Nissan Navara nâng cấp chủ yếu bên trong khoang nội thất. Ảnh: Nissan Việt Nam

Phiên bản mới của Nissan Navara được giới thiệu vào giữa tháng 7/2024 với những cải tiến đáng kể về nội thất. Xe nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với 4 tùy chọn phiên bản cùng giá bản lẻ từ 685 - 960 triệu đồng.

Thiết kế của Nissan Navara 2024 về cơ bản giữ nguyên những đường nét trên bản cũ. Song, khả năng cách âm trên xe được cải tiến vượt trội nhờ sử dụng vật liệu cách âm 3 lớp, vật liệu hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và cabin. Cửa kính xe là loại kính cách âm chuyên dụng, bao gồm 2 lớp kính bên ngoài và 1 lớp màng giảm âm chính giữa, giúp triệt tiêu tối đa tiếng ồn ngoài môi trường vọng vào, tạo sự yên tĩnh cho không gian bên trong xe. 

Nội thất nhận nhiều thay đổi hơn với bảng taplo hoàn toàn mới, thiết kế trải dài, tạo cảm giác mở rộng cho không gian khoang lái. Tiếp đến là màn hình giải trí đa phương tiện với độ phân giải sắc nét hơn. Trên bản Navara EL 2WD Nâng cấp, hiện khách hàng đã được trải nghiệm màn hình giải trí đa phương tiện 10 inch, lót thùng xe và bệ bước chân.

Nissan Navara 2024 tiếp tục sử dụng động cơ Turbo kép 2.3L đi kèm hộp số tự động 7 cấp, sinh công suất 190Ps và 450 Nm mô men xoắn. Cùng với đó là các trang bị an toàn đáng chú ý như: camera toàn cảnh 360°, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ xuống dốc, camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống chống bó phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng điện tử...

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton thế hệ hoàn toàn mới.

Mitsubishi Triton thế hệ mới tại Việt Nam đã có màn "lột xác" toàn diện. Ảnh: Đại lý Mitsubishi

Ngày 11/9/2024, Mitsubishi Triton thế hệ hoàn toàn mới đã có màn ra mắt thị trường ô tô Việt Nam với sự "lột xác" toàn diện, từ hệ thống khung gầm, cho đến kích thước, thiết kế nội - thất, động cơ và cả tính năng an toàn. Xe tiếp tục nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất từ 655 - 924 triệu đồng.

All-New Triton sở hữu diện mạo to lớn, hầm hố hơn nhờ sự gia tăng kích thước cùng ý tưởng thiết kế Beast Mode mới. Đi cùng với đó là loạt trang bị đáng chú ý như: đèn chiếu sáng LED; vành la-zăng 16 - 18 inch; vô lăng 3 chấu mới, phía sau bố trí màn hình đa thông tin 7 inch. Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi với kích thước 9 inch; ghế bọc da kết hợp da lộn, ghế lái chỉnh điện 8 hướng; điều hòa tự động 2 vùng, có cửa gió hàng ghế thứ hai; đề nổ bằng nút bấm; gói an toàn ADAS với tên gọi MMSS gồm các công nghệ nổi bật như: cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động thông minh. Ngoài ra, xe còn có 7 túi khí, camera 360 độ trên bản cao nhất.

Xe sử dụng động cơ diesel MIVEC 2.4L tăng áp kép mới kết hợp hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất lên tới 204 mã lực và mô men xoắn cực đại 470 Nm trên bản cao nhất. Hai bản dưới cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm.

Bản cao nhất của Triton có tới 7 chế độ lái địa hình, hệ dẫn động 4 bánh Super Select II 4WD và hệ thống lái trợ lực điện điện tử, giúp xe dễ dàng chuyển đổi từ 2H sang 4H.

Isuzu D-Max

D-Max

Ngoại hình Isuzu D-Max "lột xác" để trở nên hầm hố, cuốn hút hơn. Ảnh: Isuzu Việt Nam

Tại sự kiện lớn nhất ngành xe Việt - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) diễn ra vào cuối tháng 10/2024, Isuzu Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước mô hình nâng cấp giữa vòng đời của bán tải D-Max. Giá xe Isuzu D-Max khá cạnh tranh trong phân khúc khi được niêm yết từ 650 - 880 triệu đồng cho 5 tùy chọn phiên bản.

Bước vào đợt nâng cấp lớn, ngoại hình Isuzu D-Max trở nên hầm hố, thể thao và mạnh mẽ hơn nhờ một số tinh chỉnh ở khu vực lưới tản nhiệt, đèn pha, cản trước, nắp ca-pô, vành la-zăng và đèn hậu. Không gian nội thất xe Isuzu D-Max 2024 thể thao, tinh tế hơn với sự xuất hiện lần đầu của ngôn ngữ thiết kế Miura-ori. Họa tiết Miura-ori xuất hiện tại các khu vực như ghế ngồi, mặt táp-lô và một số vị trí khác.

Các trang bị trên xe hiện đại hơn với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, màn hình giải trí 9 inch, kết nối Apple Carplay & Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 8 loa bố trí xung quanh xe, cổng sạc nhanh USB Type C ở cả 2 hàng ghế. Tính năng hiển thị độ nghiêng của xe, trạng thái dẫn động cầu xe khi chuyển đổi sang chế độ 4×4.

Isuzu D-Max 2024 tiếp tục sử dụng diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9L, sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi cùng với đó là các tùy chọn số sàn, số tự động, 1 cầu, 2 cầu. Xe cũng hướng đến khả năng offroad với chế độ lái Rough Terrain, hệ thống Shift-on-the-Fly 4WD, khóa vi sai cầu sau, giúp tăng độ bám đường, dễ dàng vượt qua các địa hình xấu. Xe có khả năng lội nước sâu 800 mm.

Công nghệ an toàn trên D-Max 2024 nổi bật với 7 túi khí, phanh ABS, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc HDC, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, cảnh báo điểm mù BSM, cảm biến đỗ xe, khóa ghế trẻ em ISOFIX, khung và cửa xe tích hợp thép gia cường... 


Cộng tác viên