Tóm gọn Mitsubishi Destinator lăn bánh tại Việt Nam: Phân khúc C-SUV sắp có "át chủ bài" mới?
Mới đây, hình ảnh và video Mitsubishi Destinator xuất hiện tại Việt Nam đã được chia sẻ rầm rộ trên các trang tin cũng như nền tảng mạng xã hội, tạo sự chú ý lớn cho giới mê xe, đồng thời góp phần làm nóng thị trường ô tô giai đoạn cuối năm.
Từ hình ảnh nằm trên xe chuyên dùng và chạy thử trên trường đua ở Tây Ninh có thể thấy, thiết kế Destinator tại Việt Nam không khác biệt so với xe đã ra mắt Indonesia hồi cuối tháng 7 vừa qua. Đó vẫn là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng thương hiệu, vốn đã khá quen thuộc trên Xpander và Xforce. Chi tiết khác biệt đáng chú ý nhất trên Destinator chính là vô-lăng bố trí bên trái, phù hợp với đặc tính lái xe của người Việt.
Trước đó, Mitsubishi Việt Nam cũng từng chia sẻ về kế hoạch mở bán "tân binh" Destinator vào cuối năm 2025. Song, mọi thông tin về trang bị cũng như giá xe vẫn là ẩn số. Một số đồn đoán cho rằng, giá xe Mitsubishi Destinator có mức dự kiến loanh quanh trong khoảng 700 triệu đồng, một con số khá cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C.
Mitsubishi Destinator sở hữu kích thước tổng thể vượt trội so với hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc
Chiếu theo thị trường Indonesia, Destinator sở hữu kích thước ấn tượng với số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.680 x 1.840 x 1.780 (mm), trục cơ sở 2.815 mm. So sánh với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu SUV mới của Mitsubishi có lợi thế hơn hẳn về kích thước tổng thể, tạo tiền đề mang đến sự thoáng rộng và thoải mái trong không gian sử dụng.
Trái tim của Destinator là khối động cơ MIVEC Turbo 1.5L kết hợp hộp số CVT, tạo ra công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, hứa hẹn mang đến khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.
Destinator được trang bị hệ thống All-Wheel Control (AWC) với các công nghệ như kiểm soát vào cua chủ động (AYC), kiểm soát lực kéo và hỗ trợ lái, giúp xe vận hành ổn định trên nhiều địa hình khác nhau thông qua 5 chế độ lái: đường ướt, đường nhựa, bình thường, đường sỏi và đường bùn lầy.
Thiết kế Destinator không có sự khác biệt so với xe đã mở bán tại thị trường Indonesia
song phần tay lái đã được chuyển sang bên trái để phù hợp với đặc tính lái xe của người Việt
Cùng với đó là gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS mang tên Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS), bao gồm các tính năng tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, và camera 360 độ.
Về tiện nghi, nội thất Destinator được hoàn chỉnh với vật liệu mềm, trang bị màn hình giải trí 12,3 inch, màn hình thông tin 8 inch, hệ thống âm thanh Yamaha Premium 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn viền 64 màu. Đặc biệt, xe thoải mái cho cả 7 chỗ ngồi với khả năng gập linh hoạt và nhiều tiện ích thông minh.
Destinator được kỳ vọng sẽ "đẻ trứng vàng" cho hãng giống như Xpander và Xforce
Khi mở bán tại Việt Nam, Destinator sẽ bước vào cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt, bởi hầu hết các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Ford Territory đều đã có chỗ đứng vững chắc.
Lợi thế của Destinator nằm ở kích thước tổng thể ấn tượng, không gian 7 chỗ ngồi linh hoạt và mức giá dự kiến cạnh tranh. Nếu thuyết phục được khách hàng Việt về chất lượng và độ tin cậy của một mẫu xe mới, Destinator hoàn toàn có cơ hội xưng vương phân khúc như những "người anh em" của mình.
Ảnh: Facebook
Cộng tác viên