Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander trở lại đỉnh bảng. Ảnh: Internet
Sau tháng 8 giảm sút, thị trường ô tô Việt đã tìm lại nhịp tăng trưởng ấn tượng trong tháng 9/2024 với 36.585 xe tiêu thụ thành công (số liệu VAMA). Điểm sáng này phần nào được thể hiện rõ thông qua Top 10 ô tô bán chạy nhất khi mà hầu hết các mẫu xe góp mặt đều ghi nhận kết quả kinh doanh hơn 1.000 xe.
Một trong những điểm nhấn trên Top 10 bán chạy nhất tháng 9 là sự trở lại ngôi đầu của Mitsubishi Xpander sau 3 tháng tụt về phía sau. Cụ thể, đã có tất cả 2.688 chiếc Xpander được người dùng Việt lựa chọn trong tháng vừa qua, tăng tới 168% so với kết quả 1.003 xe bán ra ở tháng trước. Nỗ lực kích cầu của hãng cùng chính sách hỗ trợ từ Chính phủ trở thành đòn bẩy giúp doanh số bán xe Xpander bùng nổ ấn tượng trong tháng vừa qua.
Vị trí thứ 2 và 3 ghi nhận sự vươn lên của Mazda CX-5 và Toyota Vios với doanh số 1.856 và 1.842 (xe), tăng tương ứng 73,4% và 82,3% theo tháng. Sức tăng trưởng ấn tượng giúp cả CX-5 và Vios bảo toàn vị trí ngai vàng phân khúc của mình.
Chi tiết thứ hạng và doanh số Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 9/2024. Số liệu: VAMA, TC Motor
Trái ngược sự bùng nổ của "anh em cùng nhà", doanh số Mitsubishi Xforce giảm đáng kể trong tháng 9 khi lượng xe bán ra đạt 1.821 chiếc, giảm 27,2% theo tháng. Dẫu vậy, cộng dồn 3 tháng của quý 3, Xforce đang là mẫu xe bán chạy nhất thị trường với 6.073 hợp đồng mua bán được ký kết, đồng thời dẫn đầu toàn phân khúc SUV cỡ B.
Vị trí thứ 5 đánh dấu sự trở lại của Honda City với 1.590 xe "chốt đơn" thành công, tăng tới 277,6% theo tháng. Mức tăng phi mã cũng giúp City vượt qua Accent, trở thành mẫu xe bán nhiều thứ 2 phân khúc sedan cỡ B.
Năm thứ hạng còn lại lần lượt gọi tên Ford Ranger (1.473 xe), Hyundai Accent (1.290 xe), Toyota Veloz Cross (1.147 xe), Hyundai Creta (1.068), KIA Carnival (1.023 xe), đều tăng trưởng doanh số so với tháng trước. Đáng chú ý trong đó là sự góp mặt lần đầu của mẫu xe tiền tỷ KIA Carnival.
Sự bùng nổ doanh số của toàn thị trường nói chung và top 10 xe bán chạy nói riêng cho thấy hiệu quả tích cực của chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ. Tỷ lệ xe lắp ráp trong nước ngày càng chiếm áp đảo hơn hẳn so với nhóm xe nhập khẩu khi có tới 8 đại diện góp mặt vào top. Dự đoán, kịch bản tăng doanh số, đặc biệt ở nhóm xe lắp ráp trong nước sẽ tiếp diễn trong những tháng tiếp theo của năm, khi Nghị định 109 vẫn còn hiệu lực.
Cộng tác viên Cộng tác viên oto