Toyota Camry nắm giữ 51% thị phần phân khúc sedan cỡ D chỉ với 107 xe bán ra

Thứ tư, 19/06/2024 - 08:06

Hầu hết các mẫu sedan cỡ D đều có doanh số khiêm tốn trong tháng 5. Toyota Camry vẫn là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc dù doanh số giảm nhẹ.

Theo báo cáo từ VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, khách Việt đã mua 209 chiếc xe sedan cỡ D, nhiều hơn tháng trước 22 xe. Số liệu trên quá nhỏ bé so với sức tiêu thụ của các phân khúc khác.

Cả 4 đối thủ trong phân khúc sedan cỡ D đều có doanh số èo uột. Chỉ duy nhất Toyota Camry vượt mốc 100 xe bán ra/tháng. Các mẫu xe còn lại chỉ loanh quanh vài chục xe. Thứ hạng giữa các mẫu xe không thay đổi.

Toyota Camry nắm giữ 51% thị phần phân khúc sedan cỡ D chỉ với 107 xe bán ra 1

Toyota Camry nắm giữ 51% thị phần phân khúc sedan cỡ D chỉ với 107 xe bán ra.

Doanh số Toyota Camry đạt 107 xe, giảm 26 xe so với tháng trước nhưng vẫn đủ sức bám trụ ở vị trí cao nhất phân khúc. Doanh số Camry chủ yếu đến từ các phiên bản máy xăng trong khi sức tiêu thụ của bản hybrid không thay đổi quá nhiều khi đạt 22 xe, ít hơn 1 chiếc so với tháng 5/2024.

Cộng dồn doanh số của Toyota Camry đạt 550 xe bán ra. Tại Việt Nam, giá xe Toyota Camry dao động quanh mức 1.05-1.441 tỷ đồng tùy phiên bản.

Mặc dù xếp ở vị trí thứ 2 nhưng Mazda6 lại là mẫu xe có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất phân khúc với 78 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 5, cao gần gấp đôi so với doanh số tháng 4 (đạt 23 xe). Doanh số tích lũy của Mazda6 sau 5 tháng chạy đua đạt 216 xe. Hiện tại, Thaco và đại lý đang triển khai chính sách giảm giá cho khách mua xe Mazda6 để kích cầu.

 
 

 

Thị phần phân khúc sedan cỡ D dựa trên doanh số tháng 5/2024.

KIA K5 trung thành với vị trí thứ 3 khi có 20 xe bán ra thị trường, tăng 3 xe so với tháng 4, nâng doanh số tích lũy 5 tháng đầu năm đạt 111 xe. Xếp cuối bảng là Honda Accord với 4 xe rời khỏi đại lý, giảm nhẹ so với tháng trước (đạt 5 xe). Doanh số tích lũy của Accord trong 5 tháng qua chỉ vỏn vẹn đạt 40 xe. Chính sự định giá cao ban đầu của Honda cùng việc chậm cải tiến và ít phiên bản đã khiến Accord khó cạnh tranh với các đối thủ còn lại.

Không mẫu xe sedan cỡ D nào lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Ngược lại, danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường có tới 2 đại diện được nhắc tên gồm KIA K5 và Honda Accord.

Theo nhận định của các chuyên gia, tiềm lực cạnh tranh của nhóm xe sedan cỡ D khó cải thiện do thị trường hiện có nhiều lựa chọn tốt hơn, hợp xu hướng hơn cùng tầm giá. Dẫu vậy, một số mẫu xe lắp ráp trong phân khúc như Mazda6, KIA K5 sẽ có cơ hội gia tăng doanh số trong thời gian tới khi Nghị định giảm thuế trước bạ được Chính phủ thông qua, tạo ra sự xáo trộn giữa các vị trí trong phân khúc.

Nguồn ảnh: Internet