Cuộc thi được tổ chức nhằm lan tỏa hành trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...
Sau 2 năm phát động, Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" (từ tháng 12/2022 đến 4/12/2024), Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Chiều 04/12, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức buổi Chấm giải Cuộc thi "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn". Hội đồng Chấm giải Cuộc thi gồm 8 thành viên là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia ngôn ngữ, văn hóa, chuyên gia ngành Đồ uống có uy tín, giàu kinh nghiệm.

Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.
Sau buổi làm việc một cách trách nhiệm, công tâm và khách quan, Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.
Trong đó, có 01 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C, 6 Giải Khuyến khích.
Giải A: Tác phẩm: Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má (Tác giả: Thi Hoàng Khiêm).
Giải B:
Tác phẩm: Người phụ nữ khuyết tật vươn lên nhờ trà thảo dược (Tác giả: Nguyễn Duy Khánh). Tác phẩm: "Xanh hóa" bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam (Tác giả: Thái Sơn).
Giải C:
- Một nhà máy "xanh" ở Mê Linh: Hành trình 15 năm kiên định từ sản xuất xanh đến kinh tế tuần hoàn (thể loại video). (Tác giả: Trần Đức Anh - Nguyễn Thị Thanh Mai).
- Tác phẩm: Tái chế, tái sinh (Tác giả: Khánh Thi).
- Tác phẩm: Heineken và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng không (Tác giả: Nguyễn Văn Công).
Giải Khuyến khích:
Tác phẩm: Bia Hà Nội - Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng (Tác giả: Nguyễn Văn Quỳnh).
Tác phẩm: Gom nhặt hạnh phúc từ những nắp chai vương miện (Tác giả: Cát Nhi).
Tác phẩm: Ngành nước giải khát và các hoạt động cộng đồng an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023 (Tác giả: Tuyết Nhung).
Tác phẩm: Tinh túy trời Nam (Tác giả: Duy Hữu).
Tác phẩm: Tự hào đồ uống Việt Nam (Tác giả: Vương Khắc Côn).
Tác phẩm tranh "Chung tay phát triển ngành Đồ uống Việt Nam" (Tác giả: Nguyễn Thu Hằng).
Cũng tại chương trình, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ra mắt Bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết việc ra mắt bộ mới của Tạp chí nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong nước và quốc tế. Bộ mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam được xuất bản vào đấu tháng 12/2024 với măng sét mới, kích thước mới, in 4 màu, song ngữ Việt-Anh, đảm bảo tiêu chí sang trọng, hiện đại, hấp dẫn, bổ ích, thiết thực.

Tiếp nối thành công của những Cuộc thi trước, Ban Tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.
PV