Trúc Nhân cầm roi mây, “dí đến cùng” đội ngũ kỹ xảo với phân cảnh 6 nhân cách trong MV "Không ra gì"

Thứ hai, 18/11/2024 - 14:42

Sau khi MV "Không ra gì" đang leo Top Trending, Trúc Nhân tiếp tục gây xôn xao khi tung toàn bộ quá trình thực hiện kỹ xảo kỳ công cho phân cảnh “đa nhân cách”.

MV Không ra gì đánh dấu sự trở lại của Trúc Nhân sau hơn 2 năm vắng bóng. Với câu chuyện âm nhạc đậm dấu ấn Trúc Nhân và đặc biệt là phần hình ảnh chỉn chu, mãn nhãn, MV Không ra gì đã tạo nên những “làn sóng” tranh luận vô cùng sôi nổi trên các nền tảng. 

Trúc Nhân cầm roi mây, “dí đến cùng” đội ngũ kỹ xảo với phân cảnh 6 nhân cách trong MV "Không ra gì"- Ảnh 1.

Mới đây, Trúc Nhân tiếp tục gây xôn xao khi chia sẻ đoạn video ghi lại quá trình thực hiện kỹ xảo VFX vô cùng kỳ công cho phân cảnh “phân thân” với thời lượng chưa đến 3 phút. Trước ý tưởng dance battle với phiên bản “đen tối” hơn của chính mình và phân cảnh một loạt hình tượng trong các MV nổi bật trước đó cùng xuất hiện, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi Trúc Nhân đã hoàn toàn tự thực hiện phần vũ đạo lẫn diễn xuất thay vì sử dụng dancer/diễn viên đóng thế.

Trước đó, Trúc Nhân cũng từng chia sẻ đã phải thay đổi tổng cộng 6 layout trang phục cho các hình tượng và nhảy hơn 500 lần chỉ để thực hiện 1 phân cảnh đặc biệt này. 

Trúc Nhân cầm roi mây, “dí đến cùng” đội ngũ kỹ xảo với phân cảnh 6 nhân cách trong MV "Không ra gì"- Ảnh 2.

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư chia sẻ, ý tưởng “phân thân” là một trong những cảnh quay quan trọng nhất khi “đánh dấu những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Trúc Nhân: Bốn chữ lắm, Thật bất ngờ, Sáng mắt chưa và Có không giữ mất đừng tìm”. Đồng thời, đây cũng là cảnh quay “ngốn” nhiều thời gian và khiến đội ngũ thực hiện “đau đầu” nhất vì vừa đảm bảo độ chuẩn xác trong nhịp dựng và tỉ lệ từng khung hình, vừa phải giữ được sự tự nhiên, đồng đều giữa các hình tượng. 

Việc lập trình cánh tay rô-bốt để thực hiện một cảnh quay “20 lần như 1” hay thậm chí “100 lần như 1” là việc khủng khiếp nhất, với khối lượng công việc lớn nhất mà Thư từng trải qua từ trước đến giờ”, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cho biết. 

Trúc Nhân cầm roi mây, “dí đến cùng” đội ngũ kỹ xảo với phân cảnh 6 nhân cách trong MV "Không ra gì"- Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Trúc Nhân cũng túc trực bên cạnh đội ngũ kỹ xảo để kiểm tra sát sao từng khung hình trên giây. Từ những tiểu tiết thể hiện toàn bộ quá trình các hình tượng dần “xuất hồn” khỏi người nhân vật chính, đến các chi tiết trong bối cảnh lớn như trần nhà, màu kính phản chiếu,... đều được nam ca sĩ và đội ngũ thực hiện chỉn chu, tỉ mỉ.

Khán giả cũng không khỏi thích thú trước hình ảnh Trúc Nhân không chỉ ngồi “sát rạt” đội ngũ chỉnh sửa mà còn “thủ” sẵn trong tay… roi mây để hướng dẫn mọi người. 

Trúc Nhân cầm roi mây, “dí đến cùng” đội ngũ kỹ xảo với phân cảnh 6 nhân cách trong MV "Không ra gì"- Ảnh 4.

“Bình thường khi dựng phim, mình thường sẽ tự ru rú trong phòng để làm. Nhưng với MV này, mỗi lần quay sang đều thấy có tệp đính kèm Trúc Nhân ngồi cùng. Trúc Nhân có thể được xem là một ngoại lệ của Thư”, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư chia sẻ. 

Trúc Nhân cầm roi mây, “dí đến cùng” đội ngũ kỹ xảo với phân cảnh 6 nhân cách trong MV "Không ra gì"- Ảnh 5.

Hiện tại, MV Không ra gì của Trúc Nhân đã đạt được hơn 3 triệu lượt xem và giữ vị trí Top 2 Âm nhạc Thịnh hành trên YouTube. Nam ca sĩ cho thấy sức hút lớn với tệp người xem trẻ lẫn khán giả đại chúng khi không ngừng “leo Top Trending”, vượt qua nhiều ca khúc đình đám như APT (Rosé ft Bruno Mars), Chăm hoa (MONO),... 

Lan Anh