TNV - Ngày 24/10, Co.opmart Nguyễn Bình đăng cai tổ chức Hội thi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chủ đề “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Đây là hoạt động phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam và Phòng Kinh tế huyện Nhà Bè với Co.opmart Nguyễn Bình nhằm nâng cao lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người dân.
Tham dự hội thi có các đồng chí lãnh đạo: Cao Thị Thu Duyên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh; Trương Kim An, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè; Mai Văn Chớ, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè; Ông Đỗ Minh Toàn, Phó trưởng Ban Dân vận huyện Nhà Bè; Trần Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện Nhà Bè; Ông Phạm Văn Quí, Phó trưởng phòng Kinh tế huyện Nhà Bè; Nguyễn Văn Điệp, Bí thư chi bộ, Giám đốc Co.opmart Nguyễn Bình.
Bà Cao Thị Thu Duyên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh (người thứ 6, bên trái qua); ông Mai Văn Chớ, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè (người bìa cùng bên trái); bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện Nhà Bè (người thứ 3, bên trái qua); ông Phạm Văn Quí, Phó trưởng phòng Kinh tế huyện Nhà Bè (người thứ 2, bên phải qua) và ông Nguyễn Văn Điệp, Bí thư chi bộ, Giám đốc Co.opmart Nguyễn Bình (người thứ 4, bên phải qua) chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi.
Hội thi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được diễn ra sôi nổi, bao gồm 4 vòng thi. Trong vòng đầu tiên, mỗi đội tự biên tập một video clip để tuyên truyền người dân thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chất lượng cao năm 2020. Tại vòng 2 của hội thi, mỗi đội sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm, với chủ đề xoay quanh về hàng Việt Nam. Ở vòng thi số 3, các đội trong thời gian ngắn phải nhận diện và nhớ tên các thương hiệu hàng Việt Nam. Tại vòng cuối cùng, Ban tổ chức trình chiến 5 sản phẩm thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao đang kinh doanh tại Co.opmart Nguyễn Bình, để các đội đoán giá.
Phát biểu tại Hội thi, ông Mai Văn Chớ, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè cho biết, trong những năm qua, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Nhà Bè quan tâm thực hiện, từng bước đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, hệ thống Mặt trận Tổ quốc từ Huyện đến cơ sở, luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên.
Ông Mai Văn Chớ cho biết thêm, qua triển khai thực hiện cuộc vận động đã nâng cao nhận thức, ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất và tiêu dùng. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực tuyên truyền, vận động, quản lý sản xuất, kinh doanh, mua sắm công, tiêu dùng cá nhân…. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân về cuộc vận động ngày càng sâu sắc, từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt. Các doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới quản lý, xây dựng các hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp tận vùng sâu, vùng xa, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ trên thị trường trong và ngoài nước. Kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần tích cực thúc đẩy sản xuất phát triển, ổn định kinh tế vĩ mô và tiêu dùng nội địa, giảm nhập khẩu hàng hóa, bảo đảm an sinh xã hội.
Bandroll tuyên truyền cuộc vận động tại trụ sở UBND xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè.
“Hội thi là mô hình sáng tạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè, cần được nhân rộng trong hệ thống MTTQ thành phố. Đặc biệt, Co.opmart Nguyễn Bình đã hỗ trợ tích cực cho ban tổ chức, từ ý tưởng trình triển khai, cho đến công tác tổ chức hội thi. Ngoài ra, Co.opmart Nguyễn Bình cũng hỗ trợ bandroll tuyên truyền cuộc vận động tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Điều thú vị là trong vòng thi hãy chọn giá đúng, đa số các đội đều đoán cao hơn giá các sản phẩm đang kinh doanh tại Co.opmart Nguyễn Bình, điều này cho thấy, hệ thống siêu thị Co.opmart luôn áp dụng chính sách giá tốt nhất để phục vụ bà con Nhân dân”, bàCao Thị Thu Duyên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh nhận xét.
Được biết đến là một trong những đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Saigon Co.op với tôn chỉ của đơn vị kinh tế Hợp tác xã, đã có nhiều cách làm sáng tạo, luôn kiên định với chủ trương ủng hộ hàng Việt Nam bằng giải pháp chuyên môn hóa của đơn vị bán lẻ.
Các thí sinh đang sôi nổi tham gia hội thi “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Tỷ lệ hàng Việt Nam tại các điểm bán trực thuộc Saigon Co.op luôn chiếm hơn 90% với nhiều thương hiệu như: Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opsmile, Cheers, Finelife,… Định kỳ tháng 9 hằng năm, Saigon Co.op luôn phối hợp cùng các nhà cung cấp để tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt”, với quy mô và kinh phí ngày càng lớn, thu hút được sự quan tâm của đông đảo bà con Nhân dân. Đồng thời, Saigon Co.op còn thực hiện cam kết bao tiêu, giải cứu nông sản Việt, hỗ trợ vốn cho các cơ cở sản xuất hàng Việt nhỏ lẻ.
Đặc biệt, thông qua các mối quan hệ quốc tế của mình, Saigon Co.op đã đưa gần 1.000 sản phẩm hàng Việt Nam có mặt trên quầy kệ của hơn 300 điểm bán thuộc hệ thống siêu thị FairPrice (Singapore), góp phần quảng bá các thương hiệu Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Trong bối cảnh hội nhập toàn diện, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn mới, đòi hỏi sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị. Đặc biệt, là sự gắn kết chặt chẽ giữa “3 nhà”: Nhà nước, Nhà sản xuất và Nhà phân phối. Và nhất là không thể thiếu công tác tuyên truyền, quảng bá, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chất lượng cao ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội. Trong đó, hội thi “Hàng Việt Nam chất lượng cao”của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phòng Kinh tế huyện Nhà Bè và Co.opmart Nguyễn Bình là một mô hình hay, cần được nhân rộng.
Lê Thanh