Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã giải đáp lý do Hà Nội tổ chức đua xe F1 trên đường phố thay vì xây trường đua mới.
Hà Nội - Việt Nam sẽ là chặng đua thứ ba trong lịch sử được tổ chức trên đường phố, sau Monaco và Singapore. Theo thiết kế, đường đua Hà Nội - Việt Nam có 22 khúc cua, với 2 đoạn chạy thẳng, tổng chiều dài 5,565 km và thời gian đua chính vào khoảng 4 tiếng.
Lý giải về quyết định tổ chức đua xe F1 trên đường phố thay vì xây riêng một trường đua, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đánh giá đây là phương án phù hợp nhất với nguồn lực của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội
“Trước hết căn cứ vào quy hoạch, khu liên hợp thể thao Mỹ Đình là trung tâm thể thao của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, nên địa điểm này được chọn. Thứ hai, nếu xây dựng hoàn toàn một đường đua mới thì kinh phí rất lớn, điều kiện của Hà Nội và Việt Nam chưa đáp ứng được. Do đó, việc tạo ra một đường đua kết hợp giữa đường phố hiện tại và đường đua được xây mới là bước đi phù hợp với tình hình kinh tế của chúng ta.” - Ông Tô Văn Động nói.
rả lời câu hỏi, việc đường đua F1 cũng là đường giao thông, khi không tổ chức chặng đua vẫn phục vụ việc giao thông đi lại đặt ra câu hỏi về quy trình bảo trì, bảo dưỡng. Bởi lẽ, các quy định của Tập đoàn F1 về điều kiện kỹ thuật rất khắt khe.
Về vấn đề này, ông Tô Văn Động cho biết: “Đây là đường đua rất linh hoạt, vừa là đường phố, vừa là đường đua F1. Việc bảo trì, bảo dưỡng sẽ được tiến hành theo quy trình công nghệ để đảm bảo tiêu chuẩn, với chi phí ít nhất. Có thể, sau mỗi lần đua, sau khi đi lại bình thường, chúng ta sẽ phải tiến hành bảo dưỡng một chút. Tuy nhiên, việc này đã được đơn vị tư vấn rất có kinh nghiệm tính toán kỹ”./.
Theo VOV