Vietnam Motor Show là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. Đây là nơi hội tụ của những thương hiệu lớn nhất ngành xe suốt hơn 20 năm qua.
Tuy nhiên, Ban tổ chức triển lãm ôtô - xe máy Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) vừa có thông báo chính thức không tổ chức triển lãm ô tô 2025 sau khi xem xét kỹ lưỡng tình hình thị trường và nhu cầu các thành viên trong ngành.
Chia sẻ với giới truyền thông, đại diện VAMA nhận định, năm 2025 dự báo vẫn là năm có nhiều thử thách cho các nhà sản xuất, lắp rắp và kinh doanh ô tô tại Việt Nam. Đa số các thành viên từng tham gia các kỳ triển lãm trước đây chưa sẵn sàng xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2025 và nhiều hãng chưa tìm được sản phẩm mới xứng tầm để trưng bày, giới thiệu tại một sự kiện quy mô lớn như VMS.
Ban tổ chức Vietnam Motor Show cho biết, sự kiện thường niên này dự kiến sẽ trở lại vào năm 2026 với quy mô lớn hơn, đổi mới toàn diện về phương thức tổ chức.
Triển lãm VMS 2026 dự kiến sẽ ứng dụng công nghệ tương tác tiên tiến để tạo ra một không gian trải nghiệm độc đáo. Đây không chỉ là nơi giới thiệu ô tô, xe máy mà còn giúp khách hàng, người tiêu dùng tiếp xúc với nhiều giải pháp di chuyển thông minh, công nghệ xanh, hạ tầng trạm sạc, cập nhật những bước tiến của ngành công nghiệp phụ trợ và dịch vụ tài chính,...
Vietnam Motor Show 2025 chính thức bị huỷ, dự kiến quay lại năm sau với quy mô lớn hơn.
Thực tế, năm 2020 và 2021, triển lãm Vietnam Motor Show từng bị huỷ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tổ chức trở lại vào năm 2022. Đến năm 2023, sự kiện này một lần nữa lại lỡ hẹn.
Gần đây nhất, VMS 2024 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) vào tháng 10/2024. Sự kiện này ghi nhận sự thiếu vắng xe sang như Mercedes-Benz, BMW, Lexus, Audi, Volvo, Volkswagen và các hãng sản xuất trong nước như VinFast, KIA, Hyundai, Mazda. Bù lại có sự hiện diện của nhiều mẫu xe xanh và sự tham gia của các thương hiệu mới bên cạnh các thương hiệu mô tô phân khối lớn.
Theo giới phân tích, thị trường ảm đạm, doanh số sụt giảm, lượng hàng tồn kho còn nhiều, tạo áp lực không nhỏ cho các nhà kinh doanh ô tô. Hầu hết các hãng xe đều chọn cách cắt giảm chi phí marketing tốn kém tại các triển lãm, dồn sức cho các chương trình ưu đãi, các chiến dịch truyền thông số, tổ chức các chuyến lái thử, trải nghiệm thực tế. Đây cũng là các phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả, phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Nguồn ảnh: Internet
Cộng tác viên