Chương trình áp dụng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Các xe ô tô điện bị ảnh hưởng bởi mưa lũ từ ngày 28/9 đến 31/10/2025 sẽ được hưởng chính sách ưu đãi này.
Đối với khách hàng không có bảo hiểm vật chất:
- VinFast hỗ trợ cố định 30% chi phí thay thế phụ tùng
- Các đại lý và xưởng dịch vụ sẽ xem xét hỗ trợ thêm 10% dựa trên tình hình thực tế
- Tổng mức hỗ trợ có thể lên tới 40%
Đối với khách hàng có bảo hiểm vật chất:
- VinFast hỗ trợ chi trả khoản miễn thường bảo hiểm 500.000 đồng/sự vụ
- Phối hợp với đơn vị bảo hiểm đẩy nhanh thủ tục và rút ngắn quy trình xét duyệt hồ sơ
Đặc biệt, những khách hàng đã chủ động sửa chữa và thanh toán trước khi chính sách được công bố sẽ được quy đổi quyền lợi tương ứng thành voucher để sử dụng cho các lần bảo dưỡng, sửa chữa sau.
VinFast đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn sau mưa lũ. Ảnh: VinFast
Để đảm bảo tiến độ, VinFast sẽ huy động nhân sự từ các địa phương khác đến hỗ trợ các xưởng dịch vụ tại vùng bị ảnh hưởng. Đồng thời, công ty sẽ điều phối xe tới các xưởng dịch vụ ít bị ảnh hưởng nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi. Mục tiêu đặt ra là hoàn tất việc sửa chữa toàn bộ xe bị ảnh hưởng trước ngày 31/10/2025.
Chủ xe máy điện VinFast tại 3 tỉnh thành Hà Nội, Cao Bằng và Thái Nguyên cũng được hưởng chính sách hỗ trợ, gồm:
- Hỗ trợ 10% chi phí thay thế các phụ tùng có giá trị cao (pin, động cơ, C-box)
- Hỗ trợ 30% chi phí thay thế các phụ tùng còn lại
- Thời gian áp dụng đến hết ngày 15/11/2025
Ngoài hỗ trợ khách hàng, VinFast cũng sẽ xem xét hỗ trợ một phần thiệt hại thực tế cho các xưởng dịch vụ, đại lý không có bảo hiểm tài sản, giúp các đại lý nhanh chóng ổn định hoạt động để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đây là chính sách hỗ trợ thiết thực, thể hiện sự đồng hành của thương hiệu với người tiêu dùng và các nhà phân phối mà ít hãng xe nào tại thị trường ô tô Việt Nam làm được.
"Chương trình hỗ trợ chủ động, kịp thời cho các chủ xe ô tô, xe máy điện bị ảnh hưởng bởi bão lũ là minh chứng rõ nét cho triết lý 'Đặt khách hàng làm trọng tâm' và cam kết dịch vụ hậu mãi xuất sắc của VinFast. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng và hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và hướng tới tương lai phát triển bền vững", bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh - Marketing VinFast Toàn cầu chia sẻ.
Cộng tác viên