VinFast tăng trưởng 92% với gần 21.800 ô tô điện bán ra trong 6 tháng

Chủ nhật, 14/07/2024 - 01:07

VinFast Auto vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 với 21.747 ô tô điện bàn giao đến tay khách hàng, tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm 2023.

Đây là doanh số bán xe ô tô VinFast trên toàn cầu, trong đó bao gồm cả thị trường Việt Nam. Chỉ tính riêng quý 2 năm 2024, VinFast bàn giao 12.058 xe cho khách hàng, tăng 24% so với quý 1 và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, lượng xe điện bán tại Việt Nam đóng góp phần lớn vào kết quả kinh doanh ấn tượng trên. Tuy không công bố chi tiết số lượng bán ra nhưng VinFast chia sẻ mẫu xe ô tô điện VinFast VF 5 có doanh số vượt trội, dẫn đầu doanh số các dòng xe và dẫn đầu phân khúc các dòng xe hạng A.

VinFast tăng trưởng 92% với gần 21.800 ô tô điện bán ra trong 6 tháng 1

VinFast tăng trưởng 92% với gần 21.800 ô tô điện bán ra trong 6 tháng.

Những con số trên cho thấy VinFast đang có bước tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số dù thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Ở thời điểm này, VinFast điều chỉnh lại mục tiêu doanh số năm 2024 với 80.000 xe bán ra, tăng 2,3 lần so với năm 2023 (34.855 xe).

Sự điều chỉnh này cho thấy VinFast thận trọng với chiến lược đã đề ra, hướng đến sự phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế biến động. "Công ty sẽ tập trung triển khai kế hoạch mở rộng thận trọng hơn nhằm tận dụng các cơ hội tại một số thị trường ô tô chủ lực giàu tiềm năng, tối ưu quản lý chi phí và nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động - kinh doanh", VinFast cho biết.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ: “Chúng tôi đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, được điều chỉnh cẩn thận để giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn. Điều chỉnh này có tính đến những biến động thực tế trên thị trường và các thách thức tiềm ẩn. Với chiến lược dài hạn bài bản và năng lực thực thi đã được chứng minh, chúng tôi có thể tự tin đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xe điện sôi động trên toàn cầu”.

Xem thêm: Doanh số sedan cỡ B nửa đầu năm 2024: Accent, Vios, City chia nhau nắm giữ 77% thị phần

Theo lộ trình đã đề ra, doanh số của VinFast chủ yếu ghi nhận vào nửa cuối năm nay, dựa vào dải sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh, giúp VinFast mở rộng tệp khách hàng. Bên cạnh đó, VinFast bám sát kế hoạch mở rộng thận trọng, điều chỉnh lại mốc thời gian hoạt động của nhà máy Bắc Carolina, dự kiến sẽ khai trương trong năm 2028.

Trong 6 tháng đầu năm, VinFast nhận đặt cọc mẫu mini SUV VF 3, thu về lượng đơn đặt hàng kỷ lục tại Việt Nam. Hãng xe điện Việt cũng đã khai trương cửa hàng đại lý, mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5 sau vài tháng ra mắt người tiêu dùng Indonesia. Đồng thời ra mắt thương hiệu VinFast tại Thái Lan và Philippines, bàn giao xe tại thị trường châu Âu, tăng mật độ phủ sóng ở Trung Đông và khởi công nhà máy tại Ấn Độ.

Nguồn ảnh: VinFast