Vios vẫn là "gà đẻ trứng vàng" của Toyota Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024

Thứ năm, 11/07/2024 - 16:10

Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota tại Việt Nam vẫn là Vios với doanh số cộng dồn đạt 4.215 xe.

Hôm nay, ngày 11/7/2024, công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, trong nửa đầu năm nay, Toyota đã bán được tổng cộng 22.338 chiếc xe cho người Việt. Nếu cộng cả doanh số của Lexus, Toyota Việt Nam đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số bán hàng đạt 23.025 xe trong 6 tháng đầu năm 2024.

Con số trên đưa doanh số tích lũy của thương hiệu Toyota tại Việt Nam lên 926.345 xe. Con số tích lũy tương ứng của Lexus từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam là 12.963 xe.

Chưa hết, Toyota Việt Nam còn xuất xưởng 11.224 xe trong 6 tháng đầu năm nay, đưa sản lượng tích lũy lên gần 700.000 xe. Trong khi đó, về mặt dịch vụ, Toyota đã chào đón hơn 937 nghìn lượt khách hàng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên gần 19 triệu lượt.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu gần 29 triệu USD trong khi doanh thu tích lũy là hơn 892 triệu USD. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Chưa dừng ở đó, Toyota Toyota Việt Nam còn đóng góp hơn 117 triệu USD cho ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm nay. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 13 tỷ USD.

Hạng mục Đơn vị Tháng 1-6/2024 Tích lũy
Sản lượng sản xuất Xe 11.224 698.352
Doanh số bán hàng Xe 23.025 939.308
  Toyota Xe 22.338 926.345
Lexus Xe 687 12.963
Doanh số dịch vụ Lượt 937.421 18.959.246
Hệ thống đại lý Đại lý/Chi nhánh đại lý 1 đại lý mới 87 (49 tỉnh thành)
Xuất khẩu phụ tùng Triệu USD 28.966.729 892.894.667
Đóng góp ngân sách Triệu USD 117.222.467 13.180.105.956

Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota tại Việt Nam vẫn là Vios với doanh số cộng dồn đạt 4.215 xe. Doanh số tích lũy của mẫu sedan hạng B này đạt 245.894 xe.

Vios vẫn là gà đẻ trứng vàng của Toyota Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024

Vios vẫn là "gà đẻ trứng vàng" của Toyota Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.

Đứng thứ hai là Yaris Cross với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 3.750 xe. Kết quả này khá ấn tượng vì Toyota Yaris Cross mới ra mắt tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 9/2023. Sau khi được giảm giá bán xuống còn 650 triệu đồng ở phiên bản máy xăng và 765 triệu đồng ở phiên bản hybrid vào đầu năm nay, mẫu SUV hạng B này càng bán chạy hơn nữa. Tính từ tháng 9/2023 đến nay, người Việt đã mua 6.815 chiếc Toyota Yaris Cross.

Mẫu xe có doanh số cao thứ 3 của Toyota tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 là Veloz Cross với 2.767 xe bán ra. Con số này nâng tổng doanh số của Toyota Veloz Cross tại Việt Nam từ trước đến nay lên 26.192 xe.

Ngoài ra, Toyota còn có một mẫu xe bán chạy khác là Corolla Cross với doanh số tích lũy lên đến 58.312 xe. Vào hồi tháng 5/2024 vừa qua, mẫu SUV hạng B này đã được bổ sung phiên bản nâng cấp và đang dần lấy lại vị thế trong phân khúc.

Thương hiệu Nguồn gốc Mẫu xe Tháng 1-6/2024 (xe) Tích lũy (xe)
Toyota CKD + CBU Tổng 22.338 926.345
CKD Vios 4.215 245.894
CBU Yaris Cross 3.750 6.815
CKD Veloz Cross 2.767 26.192
CBU Innova Cross 2.075 2.604
CBU Corolla Cross 2.028 58.312
CKD + CBU Khác 7.503 586.528
Lexus CBU Tổng 687 12.963
Tổng 23.025 939.308

Hiện nay, Toyota là thương hiệu có nhiều mẫu xe hybrid nhất trong dải sản phẩm ở thị trường Việt Nam. Hãng đang bán 6 mẫu xe hybrid, bao gồm Corolla Cross, Corolla Altis, Yaris Cross, Camry, Innova Cross và Alphard. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota đã phân phối 1.682 xe hybrid cho người Việt. Sau 4 năm ra mắt thị trường Việt Nam, xe hybrid của Toyota đã đạt doanh số tích lũy 10.156 xe.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota vẫn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực. Trong 6 tháng đầu năm, Toyota đã phát động và triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup,… Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 30,8 triệu USD.