Để đạt những kết quả đó, trước bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường Viễn thông trong nước, VNPT đã có những chiến lược táo bạo đó là, bên cạnh việc duy trì phát triển các dịch vụ viễn thông cốt lõi, VNPT thực hiện đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, tham gia mạnh vào thị trường dịch vụ số, cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số cho các Bộ, ngành, chính quyền các tỉnh thành và các doanh nghiệp khác, phát triển mạnh giải pháp đô thị thông minh, đồng thời phát triển dịch vụ số cá nhân.
Trong năm 2018, Tập đoàn VNPT đã hoàn thành việc tái cấu trúc khối CNTT, thành lập Công ty chuyên về lĩnh vực CNTT là VNPT – IT và tập trung nguồn lực để đẩy mạnh lĩnh vực này. Đồng thời VNPT đã bắt tay vào triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2018 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, gọi tắt là Chiến lược VNPT 4.0.
Mục tiêu chính của chiến lược này là VNPT sẽ chuyển đổi dần từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực Châu Á.
Bên cạnh thực hiện chuyển đổi số, Tập đoàn VNPT tiếp tục giữ vững vị thế các dịch vụ truyền thống như dịch vụ di động, băng rộng cố định… Nhờ đó, dù thị trường viễn thông cạnh tranh gay gắt, 6 tháng đầu năm 2019, VNPT đạt 26.118 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 2.840,8 tỷ, tăng 4,4%. Thị phần dịch vụ di động Vinaphone không ngừng tăng lên qua từng năm, thể hiện sự tin tưởng của khách hàng vào dịch vụ.
Hãy cùng theo dõi những con số dưới đây để thấy được bức tranh toàn cảnh về sức mạnh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.
Hà Sơn