Gần 23h hôm qua, công ty Infront Sports & Media đã gửi thông báo, chấp thuận bán bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu cho Đài truyền hình quốc gia Việt Nam.
Việt Nam là quốc gia cuối cùng mua được bản quyền phát sóng giải đấu sắp diễn ra ở Nga.
Theo nguồn tin chiều 7/6 VTV mới đưa ra mức giá đề xuất cuối cùng với Infront Sports & Media - đơn vị sở hữu bản quyền của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á. Và đến đêm cùng ngày, công ty có trụ sở ở Thuỵ Sĩ, nhưng thuộc tập đoàn Dalian Wanda Group của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin, đã hồi đáp. Họ đồng ý với mức trả giá mà VTV đưa ra. Đôi bên sẽ tiến hành ký hợp đồng chính thức trong một hoặc hai ngày tới.
Việt Nam là thành viên cuối cùng thuộc FIFA mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Theo phụ lục do FIFA công bố hôm 2/6, 218 trong 219 quốc gia và vùng lãnh thổ đã sở hữu quyền phát sóng giải đấu.
Chi tiết hợp đồng không được công bố, nhưng số tiền VTV phải chi năm nay thấp hơn hoặc bằng mức 7 triệu đôla mà họ đã bỏ ra ở World Cup 2014.
Một lãnh đạo VTV đã khẳng định ở các giải bóng đá lớn trước đây như World Cup hay Euro, tiền quảng cáo thu về không thể bù đắp chi phí bỏ ra, thậm chí thường xuyên lỗ khoảng 40% đến 50%. Chính vì vậy năm nay VTV không mua bằng mọi giá, dẫn đến việc đàm phán kéo dài.
Vào phút chót, một doanh nghiệp lớn của Việt Nam được cho là đồng ý tài trợ 5 triệu đôla để VTV có thêm kinh phí. Nhờ đó, sự việc được chốt lại bảy ngày trước khi giải đấu khởi tranh ở Nga.
World Cup là giải vô địch bóng đá thế giới dành cho các đội tuyển quốc gia, diễn ra bốn năm một lần. Giải năm nay được tổ chức tại 11 thành phố ở Nga, từ 14/6 đến 15/7. 32 đội tuyển được chia làm tám bảng, mỗi bảng bốn đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội có thành tích tốt nhất bảng, lọt vào vòng loại trực tiếp. Đức là đương kim vô địch khi thắng Argentina với tỷ số 1-0 ở hiệp phụ chung kết năm 2014. |
Theo vnexpress