Việc VAD - nhà phân phối xe Nissan chính hãng tại Việt Nam chưa có kế hoạch đưa Kicks 2024 về nước đều có lý do. Hiện tại, trong kho của đại lý vẫn còn tồn kho Nissan Kicks sản xuất 2023 (số VIN 2023).
Để giải phóng hàng tồn, đại lý đang tích cực chạy chương trình giảm giá cho khách mua Nissan Kicks. Một số đại lý sẵn sàng giảm tới 230 triệu cho khách chốt cọc ở thời điểm hiện tại. Được biết, mẫu xe này chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất là bản V (giá niêm yết 858 triệu đồng). Nếu trừ ưu đãi từ đại lý, khách hàng chỉ cần chi 628 triệu đồng là có thể đưa xe về nhà.
Xả hàng tồn, đại lý trừ thẳng 230 triệu đồng cho khách mua Nissan Kicks e-power.
Ngoài ưu đãi từ đại lý, khách mua xe còn được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ cho 3 dòng xe, trong đó có Nissan Kicks. Nhờ đó, khi hoàn thiện thủ tục lăn bánh cho mẫu SUV cỡ B này, chủ nhân sẽ tiết kiệm thêm khoản tiền từ 129 - 154 triệu đồng.
Với ưu đãi khủng từ đại lý và hãng xe, Nissan Kicks trở thành một trong những mẫu SUV có mức giảm sâu nhất tại Việt Nam. Trong phân khúc, Volkswagen T-Cross đang là mẫu xe có mức giảm sâu nhất với chương trình giảm từ 220 - 300 triệu đồng tại đại lý, đưa giá xe xuống còn 879-999 triệu đồng tương ứng với 2 bản Elegance và Luxury.
So sánh với giá niêm yết của các đối thủ còn lại như MG ZS, Mazda CX-3, giá xe Nissan Kicks e-power vẫn nằm ở mức cao, khó tìm được lợi thế cạnh tranh dù đại lý chốt mức giảm khủng.
Thiết kế nội thất xe Nissan Kicks e-power.
Lợi thế của Nissan Kicks chính là mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng. Nissan Kicks là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sử dụng động cơ hybrid, bên cạnh 2 mẫu xe của Toyota là Yaris Cross và Corolla Cross. Nissan Kicks sử dụng hệ truyền động hybrid nối tiếp, trong khi hệ truyền động của Yaris Cross và Corolla Cross là song song. Nhờ cơ chế vận hành đặc biệt của hệ thống vận hành này, Nissan Kicks được công nhận là xe thuần điện tại Indonesia.
Cụ thể hơn, Nissan Kicks sử dụng công nghệ truyền động e-Power, gồm mô-tơ điện, động cơ xăng, pin lithium-ion, bộ biến tần và máy phát điện. Mô-tơ điện cho công suất tối đa 136 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm. Động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, 12 van, 1.2L, sản sinh công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm.
Xem thêm: MG7 đã cập bến thị trường Việt, hẹn lịch ra mắt cuối tháng 8
Khác với các mẫu xe thông thường, động cơ xăng trên xe Nissan Kicks không đóng vai trò truyền động mà làm nhiệm vụ như máy phát điện để sạc pin. Mô-tơ điện sẽ làm nhiệm vụ truyền động. Hệ truyền động này cho phép xe vận hành như ô tô điện mà không cần cắm sạc và chỉ tiêu tốn 2,2 lít xăng/100 km trong đô thị.
Dẫu có ưu điểm về mức tiêu hao nhiên liệu nhưng Nissan Kicks không nằm trong tầm ngắm của nhiều người do rào cản về chi phí sửa chữa, thay thế tốn kém nếu hỏng pin. Thêm nữa, việc Nissan Việt Nam đưa ra mức giá khá cao ở thời điểm ra mắt 789 - 858 triệu đồng và ít phiên bản lựa chọn nên không nhận được thiện cảm ban đầu từ phía khách hàng Việt.
Nguồn ảnh: Internet