Trên website chính hãng của Ford Việt Nam đã cập nhật mới giá niêm yết xe Ford Explorer ở mức 2,099 tỷ đồng, tăng 100 triệu so với con số 1,999 tỷ đồng trước đây. Được biết, biểu giá mới áp dụng đối với xe sản xuất 2023 từ đầu tháng 5/2024. Lượng xe 2022 tại đại lý hiện vẫn còn nhưng số lượng rất ít và chủ yếu là màu trắng vẫn áp dụng mức giá ưu đãi 1,999 tỷ đồng.
Sau phiên điều chỉnh mới nhất, giá xe Ford Explorer bắt đầu tạo khoảng cách với Volkswagen Teramont X (từ 1,998 tỷ đồng) và cao hơn hẳn Hyundai Palisade (từ 1,469 tỷ đồng), song vẫn thấp hơn Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng) và Toyota Land Cruiser Prado (2,628 tỷ đồng).
Xả hết hàng tồn, Ford Explorer quay đầu tăng giá
Ford Explorer đang mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay thuộc vòng đời thứ 6, ra mắt người tiêu dùng trong nước vào đầu năm 2022 với sự thay đổi toàn diện. Màn "thay máu" được kỳ vọng sẽ đưa Explorer trở thành kẻ dẫn đầu trong cuộc đua giành thị phần. Tuy nhiên, giá bán cao đã phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của xe, khiến doanh số Explorer không đạt như kỳ vọng.
Kết thúc quý 1/2024, đã có tất cả 203 chiếc Ford Explorer rời đại lý, đứng sau Hyundai Palisade (241 chiếc). Kết quả này chủ yếu đến từ chương trình giảm giá sâu, tới 440 triệu đồng nhằm dọn kho hàng tồn VIN 2022. Chính vì vậy, động thái tăng giá niêm yết nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bán xe Explorer ở tháng kinh doanh tiếp theo của năm.
Không gian nội thất xe Ford Explorer
Ford Explorer 2023 được phát triển trên hệ thống khung gầm unibody với các trang bị đáng chú ý như lưới tản nhiệt hình lục giác với họa tiết mắt cáo, đèn chiếu sáng LED hoàn toàn, la-zăng 20 inch; màn hình điện tử lớn phía sau; màn hình giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3; cần số dạng núm xoay; ghế lái chỉnh điện 10 hướng; hàng ghế thứ 2 tích hợp sẵn rèm chắn nắng, có khả năng đóng, mở điện và gập linh hoạt; cặp màn hình cho ghế sau; hệ thống âm thanh B&O cao cấp lên đến 12 loa; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama 2 vùng độc lập...
Động cơ xe Ford Explorer là cỗ máy tăng áp Ecoboost 2.3L tinh chỉnh, sản sinh công suất cực đại gần 297 mã lực và mô-men xoắn tối đa 431,5 Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4WD và hộp số tự động 10 cấp. Xe có tới 7 chế độ lái khác nhau, gồm Normal, Sport, Eco, Slippery (đường trơn trượt), Deep Snow/Sand (Băng tuyết/Cát), Tow/Haul (Kéo móc) và Trail (Đường lầy).
Các trang bị an toàn nổi bật trên Explorer có thể kể đến như: hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System; Cảnh bảo điểm mù; Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; Ga tự động thích ứng; Hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm; Đèn pha-cốt thích ứng; Hỗ trợ giữ làn đường; Camera 360 độ.
Xem thêm: Toàn bộ xe Nissan được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trong tháng 5
Ảnh: Ford Việt Nam