Theo tin đồn trong thời gian qua, hãng Isuzu hiện đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe bán tải D-Max để bán ở Thái Lan và những thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, dự kiến phải đến tận năm 2025, Isuzu D-Max thuần điện mới chính thức trình làng.
Từ nay cho đến thời điểm đó, hãng Isuzu phải tìm cách duy trì sức hút của mẫu xe bán tải này. Theo nguồn tin đáng tin cậy của tờ Headlightmag , hãng Isuzu hiện đang âm thầm phát triển động cơ diesel mới cho D-Max.
Tờ Headlightmag của Thái Lan cho biết động cơ mới của mẫu xe bán tải hạng trung này là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.2L. Động cơ này sẽ có 2 mức sức mạnh khác nhau để thay thế máy dầu tăng áp, dung tích 1.9L và máy dầu tăng áp, dung tích 3.0L hiện đang dùng cho Isuzu D-Max. Công suất tương ứng của 2 động cơ đang được trang bị cho mẫu xe bán tải này là 150 mã lực và 190 mã lực.
Việc dùng 1 động cơ nhưng với 2 mức sức mạnh khác nhau không phải là chuyện hiếm gặp trong làng xe thế giới. Đây có vẻ là phương pháp giúp tiết kiệm chi phí phát triển và sản xuất cho các hãng xe. Thay vì dùng động cơ có dung tích xi-lanh khác nhau, nhiều mẫu xe bán tải hiện đang được áp dụng phương pháp này như Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara.
Đáng tiếc là hiện chưa có thông tin cụ thể hơn về động cơ tăng áp 2.2L mới của Isuzu D-Max. Cũng chưa rõ thời điểm mẫu xe bán tải này được bổ sung động cơ mới.
Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max từ lâu đã là "ông hoàng" của phân khúc xe bán tải. Trong tháng 8/2023, hãng Isuzu đã bán được 8.423 chiếc D-Max cho khách hàng Thái Lan và đứng đầu phân khúc, cao hơn Toyota Hilux (7.967 xe) và Ford Ranger (1.818 xe).
Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, khách hàng Thái Lan đã mua đến 83.654 chiếc Isuzu D-Max. Con số tương ứng của Toyota Hilux là 75.061 xe, Ford Ranger là 17.485 xe và Mitsubishi Triton là 9.740 xe.
Trái ngược với Thái Lan, Isuzu D-Max lại khá ế ẩm ở thị trường Việt Nam. Trong tháng 8/2023, chỉ có 21 chiếc xe bán tải này đến tay khách hàng Việt, nâng con số cộng dồn từ đầu năm đến nay lên 364 xe. Mẫu xe bán tải bán chạy nhất ở Việt Nam chính là Ford Ranger với 1.113 xe trong tháng 8/2023 và 9.888 chiếc trong 8 tháng đầu năm. Đứng thứ hai là Mitsubishi Triton với 2 con số tương ứng là 164 xe và 1.367 xe.
Sở dĩ Isuzu D-Max bán chạy ở thị trường Thái Lan vì giá rẻ và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu xe bán tải này kén khách một phần vì sở hữu thiết kế kém nịnh mắt.