Hãng xe điện Trung Quốc vừa công bố giá niêm yết dành cho ba mẫu xe đầu tiên mở bán tại thị trường Việt gồm: BYD Dolphin, BYD Atto 3 và BYD Seal. Trong đó, BYD Dolphin là mẫu xe có giá thấp nhất trong đội hình sản phẩm của thương hiệu.
BYD công bố giá xe điện Dolphin, Atto 3 và Seal tại Việt Nam.
BYD Dolphin giá từ 659 triệu đồng
Với mức giá này, Dolphin trở thành mẫu xe rẻ nhất của BYD tại thị trường Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. BYD Dolphin cũng là mẫu xe thuần điện đầu tiên tham gia phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam. Đối thủ trực tiếp của BYD Dolphin là Suzuki Swift (giá 560 triệu đồng) và Mazda2 (giá từ 527 - 544 triệu đồng).
BYD Dolphin là mẫu xe thuần điện đầu tiên tham gia phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam.
Như vậy, BYD Dolphin thiết lập mức giá cao hơn mặt bằng chung, dự đoán sẽ gặp khó khăn trong cuộc đua lấy lòng người tiêu dùng chưa kể những năm gần đây, người Việt không còn mặn mà với các dòng xe gầm thấp như sedan, hatchback. Yếu tố về giá và xu hướng mua xe sẽ là trở ngại lớn đối với "tân binh" BYD Dolphin.
BYD Dolphin có kích thước tổng thể là 4.125 x 1.770 x 1.570 (mm) tương ứng với dài x rộng x cao và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Dolphin sở hữu một ngoại hình có phần gọn gàng, đơn giản hơn so với hai mẫu xe còn lại của BYD.
Toàn bộ sức mạnh của BYD Dolphin được huy động từ khối motor điện có công suất 94 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm, đi kèm bộ pin Blade dung lượng 44,9 kWh với khả năng di chuyển tối đa 405 km/lần sạc đầy.
BYD Atto 3 giá 766 - 886 triệu đồng
BYD Atto 3 được mở bán với 2 phiên bản, giá xe ô tô BYD Atto 3 ở mức: 766 triệu đồng cho phiên bản Dynamic và 886 triệu đồng cho phiên bản Premium.
BYD Atto 3 định vị trong phân khúc SUV cỡ B.
So sánh với một số mẫu SUV cỡ B đang có tại thị trường Việt như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng), Hyundai Creta (599-699 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng) và Kia Seltos (599-799 triệu đồng),... mẫu xe của BYD có giá khá cao, tạo ra thách thức không nhỏ đối với một mẫu xe điện mới toanh đến từ Trung Quốc.
Không chỉ cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc, BYD Atto 3 còn đối đầu với một số mẫu xe thuần điện như VinFast VF 6 (giá khởi điểm 675 triệu đồng) hay MG4 EV (giá 828-948 triệu đồng). Đặt cạnh hai mâu xe này, BYD Atto 3 cũng không có lợi thế về giá.
Xem thêm: Vietnam Motor Show 2024 - Kỳ triển lãm đa chiều, đầy màu sắc với nhiều điểm nhấn mới
BYD Atto 3 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm và khoảng sáng gầm ở mức 150 mm. Điểm nhấn trên xe BYD Atto 3 chính là khoang lái có thiết kế độc đáo. Phía sau vô lăng đáy phẳng là màn hình thông tin kích thước 5 inch. Trung tâm táp-lô là nơi đặt màn hình giải trí kích thước 12,8 inch 15,6 inch (tùy phiên bản) và có thể xoay 90 độ.
BYD Atto 3 được trang bị một motor điện công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm, đi cùng bộ pin Blade dung lượng 49,92 kWh hoặc 60,48 kWh. Quãng đường tối đa mà xe đi được sau mỗi lần sạc đầy là 410 km - 480 km, tùy phiên bản.
BYD Seal giá 1,119 - 1,359 tỷ đồng
BYD Seal cũng có 2 lựa chọn gồm phiên bản Advanced giá 1,119 tỷ đồng và Performance giá 1,359 tỷ đồng. Đây là khoảng giá được nhiều khách hàng dự đoán từ trước dựa trên danh mục trang bị và những trải nghiệm khả năng vận hành.
BYD Seal - Đối thủ ngang giá với Toyota Camry.
Tại Việt Nam, BYD Seal một mình một phân khúc do chưa tìm thấy mẫu sedan thuần điện nào xứng tầm. Nếu cạnh tranh với nhóm xe thuần xăng, có lẽ Toyota Camry sẽ là đối thủ ngang cơ bởi mẫu sedan cỡ D này có niêm yết từ 1,105 - 1,495 tỷ đồng.
BYD Seal có kích thước 4.800 x 1.875 x 1.460 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.920 mm. BYD Seal gây ấn tượng bằng một ngoại hình đậm chất thể thao. Những trang bị nổi bật bên trong khoang lái của BYD Seal gồm cần số điện tử dạng pha lê, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn có thể xoay 90 độ, đế sạc không dây kết hợp hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kèm lọc bụi mịn và tạo ion âm.
Phiên bản Advanced sử dụng motor điện công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Xe cần khoảng 7,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Bản Performance được trang bị motor điện mạnh 530 mã lực, mô-men xoắn cực đại 670 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h được rút ngắn còn 3,8 giây. BYD Seal có thể đi hết quãng đường tối đa 520 km/lần sạc đầy.
Tại sự kiện giới thiệu xe, đại diện BYD Việt Nam chia sẻ, hãng chưa có kế hoạch phát triển trạm sạc công cộng nhưng sẽ hỗ trợ khách hàng lắp đặt trạm sạc cá nhân hoặc kết hợp với bên thứ 3 cung cấp dịch vụ này. BYD dự định sẽ xây dựng 100 đại lý từ nay đến năm 2026 nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai.