Xe gầm thấp "sống khỏe" trên thị trường thứ cấp. Ảnh: KIA Việt Nam
Các mẫu xe được người dùng liên hệ nhiều nhất năm 2024 trải dài từ phân khúc hatchback hạng A đến gầm cao D. Mỗi phân khúc đều có đại diện góp mặt trong 15 mẫu xe được liên hệ nhiều nhất, thị trường ô tô cũ đa dạng về loại kiểu dáng, người dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bản thân.
Nếu xét riêng top 10 ô tô cũ được liên hệ nhiều nhất thị trường năm 2024, các mẫu xe gầm thấp đang chiếm áp đảo khi có tới 7 cái tên lọt top. Điều này cho thấy, các mẫu ô tô gầm thấp đã qua sử dụng vẫn "sống khỏe" và không hề "thất sủng" như trên thị trường xe mới.
Trong đó, Toyota Vios tiếp tục được xướng tên ở vị trí số 1 với 119.151 lượt liên hệ trong năm. Nguồn cung dồi dào cùng uy tín thương hiệu cao, chất lượng bền bỉ, vận hành ổn định, ít hỏng vặt, linh phụ kiện dễ kiếm tìm, giá thành phải chăng là những ưu điểm giúp Vios luôn được lòng người tìm mua xe cũ.
Top 15 mẫu xe cũ được khách hàng Việt liên hệ nhiều nhất năm 2024
Vị trí thứ 2 thuộc về người "anh em" Toyota Innova với 93.444 lượt liên hệ. Những con số này đang phản ánh khá sát thực tế khi nhu cầu dịch vụ, vận chuyển của người dân gia tăng đã kéo theo lượt liên hệ mua các dòng xe dịch vụ, đa dụng tăng lên.
Đứng liền sau Innova là Kia Morning với 76.705 lượt liên hệ trong năm 2024. Năm mẫu xe gầm thấp còn lại góp mặt vào top 10 ô tô cũ sở hữu lượt liên hệ nhiều nhất năm 2024, gồm Hyundai Grand i10, Mazda 3, Toyota Camry, Honda City và Hyundai Accent. Đáng chú ý, bộ ba Grand i10, Mazda 3 và Camry đều nằm ở thứ hạng cao với tổng lượt liên hệ trên 55.000 lượt, nhiều hơn hẳn so với các mẫu xe gầm cao vốn "ăn khách" trên thị trường xe mới như Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Ford Everest.
Tốc độ thanh khoản của xe gầm thấp nhanh hơn so với xe gầm cao trên thị trường thứ cấp
Cùng với lượt tìm kiếm cao, tốc độ thanh khoản của những chiếc xe gầm thấp cũng nhanh hơn so với xe gầm cao. Năm 2024, thời gian để tìm chủ nhân mới cho những chiếc xe sedan, hatchback cỡ A và sedan cỡ B đã qua sử dụng tầm giá dưới 500 triệu được rút ngắn từ 20 - 22 ngày xuống còn 18 ngày. Và con số này là từ 23 ngày xuống 21 ngày đối với nhóm sedan cỡ C.
Trong khi đó, những mẫu xe gầm cao hạng D tầm giá 800 triệu phải cần trung bình 24 ngày để bán thành công, chậm hơn 5 ngày so với năm 2023. Tốc độ thanh khoản của nhóm xe gầm cao hạng B và hạng C trong năm 2024 chậm hơn 1,5 ngày so với năm 2023.
Số liệu: Oto.com.vn
Cộng tác viên