Xe thể thao hybrid BMW i8 màu lạ ở Huế

Thứ bảy, 29/03/2025 - 16:42

BMW i8 từng là hiện tượng trong làng xe thể thao khi nó được nhập về Việt Nam cách đây 10 năm với giá trên 8 tỷ đồng, hiện tại xe chỉ có giá bán lại trên 2,5 tỷ đồng.

Trào lưu chơi xe thể thao BMW i8 tại Việt Nam đã có từ năm 2015 và phát triển mạnh mẽ những năm sau đó với ước tính có gần 50 xe được nhập về nước.

Sau 1 thập kỷ, mẫu xe thể thao BMW i8 cũng được săn lùng trên thị trường xe cũ, vì giá đã rợt mạnh, từ 8 tỷ đồng chỉ còn 2,5 tỷ đồng.

Có nhiều chiếc được chủ nhân cho dán các bộ áo màu nổi, để tạo sự khác biệt so với hàng chục xe còn lại, trong đó có 1 chiếc màu hồng.

BMW i8 có trọng lượng rất nhẹ, hầu hết các bộ phận chính đều được làm bằng nhôm, các khe gió được bố trí khắp thân xe nhằm tăng khả năng lướt gió cũng như tính khí động học.

Khoang lái BMW i8 sử dụng chất liệu polyme gia cố sợi carbon, chỗ ngồi được thiết lập dạng 2 2 với phong cách thể thao. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da, bảng táp-lô được bố trí khá khoa học với thiết kế đậm chất tương lai.

Xe thể thao hybrid BMW i8 màu lạ ở Huế- Ảnh 2.
Xe thể thao hybrid BMW i8 màu lạ ở Huế- Ảnh 3.

Ngoại và nội thất của 1 xe BMW i8

Nổi bật trên táp-lô là màn hình hiển thị 10.25 inch độ phân giải HD, tích hợp hệ thống định vị Navigation Professional. Ngoài ra có thể kể đến một số tiện nghi khác trên BMW i8 như 16 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, đèn pha laser chống chói, lẫy chuyển số, hệ thống điều hòa tự động,...

Động cơ của BMW i8 là hệ truyền động hybrid hiện đại, bao gồm động cơ đốt trong 3 xylanh 1.5L TwinPower Turbo và mô-tơ điện. Trong đó, động cơ đốt trong sản sinh công suất cực đại 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, mô-tơ điện có công suất 141 mã lực và mômen xoắn cực đại 250 Nm. Sự kết hợp này mang đến cho BMW i8 tổng công suất 372 mã lực và mômen xoắn cực đại 570 Nm.

BMW i8 còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Theo công bố của hãng, mức tiêu thụ xăng của i8 vào khoảng 2.1lít/100km.

Cộng tác viên Min Anh