BMW 3-Series đời mới còn cách ngày ra mắt không xa - đó là thông tin có thể chắc chắn khi bản thử nghiệm của xe xuất hiện công khai hồi tháng 11 qua. Dù phiên bản chạy thử vẫn bị ngụy trang, có nhiều yếu tố không khó để nhận ra về ngoại thất dòng sedan mới.
Đầu tiên, BMW 3-Series đời mới sẽ ứng dụng nhiều chi tiết mượn từ xe điện. Đây là yếu tố đã được BMW xác nhận khi hãng khẳng định ngôn ngữ thiết kế mới đi kèm khung gầm xe điện Neue Klasse sẽ là ngôn ngữ chủ đạo của cả thương hiệu.
BMW 3-Series đời mới chạy thử công khai tại Đức. Ảnh: Carscoops
Những thay đổi đáng chú ý của ngôn ngữ mới có thể bao gồm đèn pha góc cạnh hơn, tản nhiệt rộng nhưng nhỏ nhắn hơn thường thấy và tổng thể tròn trịa tối ưu khí động học. Kích thước xe có thể được đẩy lên gần 5-Series hơn (và bù lại 5-Series cũng được nới rộng tương ứng).
Dù nằm chung đội hình với sedan điện BMW i3 ứng dụng khung gầm Neue Klasse sẽ ra mắt trong năm 2026, BMW 3-Series đời mới gần như chắc chắn sẽ sử dụng khung gầm khác. Ứng viên sáng giá nhất được lựa chọn là loại CLAR đang sử dụng hiện thời với BMW có thể cải tiến nhẹ nền tảng này để nâng tầm khả năng vận hành và tiện nghi thêm nữa.
Phác họa BMW 3-Series đời mới dựa trên phiên bản thử nghiệm. Ảnh: Abto
Do khung gầm vẫn là loại cũ, các tùy chọn động cơ của BMW 3-Series hiện tại hứa hẹn vẫn được duy trì sang bản mới. Các bản 2.0L 4 xy-lanh và 3.0L I-6 cả tăng áp lẫn hybrid đều hứa hẹn sẽ xuất hiện lại dù mức tiêu thụ nhiên liệu và xả thải có thể xuống thấp hơn. Cũng vì lý do trên mà các cấu hình hiệu suất cao, dẫn đầu bởi M3, vẫn sẽ được đảm bảo tương lai.
Bản dựng đồ họa được thực hiện khá sát thực tế về tỉ lệ kích thước và những chi tiết đã quan sát được.
BMW 3-Series đời mới có thể ra mắt vào năm 2026 - đồng thời điểm i3 chào sân hoặc chậm hơn một chút.
Quang Phong