Xforce - Gia vị mới cho phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ

Thứ năm, 29/02/2024 - 03:02

Trong khi phân khúc gầm cao cỡ B ngày càng đông đúc với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các hãng xe thông qua giá và trang bị, Mitsubishi đã tạo ra hướng đi khác cho Xforce. Song hành với việc trang bị các tùy chọn cần thiết, Xforce được thương hiệu xe Nhật đưa ra một dàn chân cứng chắc và các tùy chọn hỗ trợ lái trên nhiều cung đường địa hình.

video

Mitsubishi XForce chinh phục các cung đường thử tại Đại Nam

Trong bài thử đầu tiên, Xforce dễ dàng vượt qua các khúc cua trơn trượt nhờ được trang bị công nghệ hỗ trợ khi vào cua AYC (Active Yaw Control). Tính năng này được Mitsubishi lần đầu giới thiệu tại thị trường Việt trên mẫu Xpander Cross. AYC giúp việc điều khiển xe khi vào cua, đánh lái gấp, di chuyển trên gấp khúc, trơn trượt an toàn hơn.

Hệ thống AYC dựa vào gia tốc, góc nghiêng của xe khi vào cua để tính toán, tác động lực phanh tự động lên bánh xe (trong góc cua). Kết hợp với tính năng ABS và cân bằng điện tử, AYC giúp tạo ra bán kính quay xe tối ưu, từ đó thân xe được kiểm soát tốt hơn.

Mitsubishi Xforce tại trường đua Đại Nam.

Sự hỗ trợ của hệ thống AYC tạo nên sự khác biệt lớn cho Xforce so với mẫu xe không có AYC

Trải nghiệm ở trường đua Đại Nam cho thấy hệ thống AYC trên tạo khác biệt lớn so với mẫu xe không có AYC. Người lái có thể cảm nhận được lực phanh tự động tác động lên xe (tốc độ vào cua khoảng 60 km/h), hạn chế hiện tượng thiếu lái (understeer), đặc trưng rủi ro dễ gặp với xe dẫn động cầu trước. Việc vào và thoát cua trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Với bài thử thứ hai, Xforce cho thấy dù trang bị động cơ CVT nhưng xe dễ dàng tăng tốc mượt mà, dứt khoát. Với phần tăng tốc tiếp theo, Xforce cho thấy khả năng bứt tốc vượt xe ở dải tốc độ từ 40km/h trở lên.

X-Force vượt qua cung đường khó mấp mô.

Xforce vượt qua cung đường khó mấp mô

Tiến vào bài thử, ngay sau khi chuyển sang chế độ Ds, vòng tua được đẩy từ 2.000 lên 3.000 vòng/phút giúp Xforce vượt xe dễ dàng hơn. Điều này giúp nhiều khách hàng sử dụng đi đường trường yên tâm hơn với khối động cơ 1.5 hay bị cho là yếu khi di chuyển ở tốc độ cao.

Phần hấp dẫn của bài thử thuộc về các bài thử trong cung đường khó, mấp mô. Ngay ở phần thị giác, Xforce tạo ấn tượng với hiển thị đa thông tin, từ góc nghiêng thân xe, gia tốc, tiêu hao nhiên liệu, mô-men xoắn được hiển thị chi tiết trên màn hình đa thông tin.

Khả năng cách âm tốt trong phân khúc của Mitsubishi Xforce thể hiện rõ nét khi lăn bánh trên đường đá dăm.

Khả năng cách âm tốt trong phân khúc của Mitsubishi Xforce thể hiện rõ nét khi lăn bánh trên đường đá dăm

Xforce được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nhiều địa hình bao gồm đường thông thường, trơn trượt, đá dăm và bùn lầy. Ở mỗi cung đường Xforce đều cho thấy sự linh hoạt và vượt qua các thử thách một cách dễ dàng.

Ở phần đường đá dăm, ngoài khả năng vượt địa hình, Xforce cũng cho thấy khả năng cách âm tốt trong phân khúc. Với phần địa hình này, mẫu xe cỡ B còn thể hiện khả năng đi với góc nghiêng lên tới 21 độ, nhờ vào góc tiếp cận và góc thoát tốt.

Động cơ xe Mitsubishi Xforce.

Động cơ 1.5 đủ sức giúp Mitsubishi Xforce đáp ứng tốt nhu cầu chạy đường trường

Trong khi đó, dàn chân cứng chắc giúp xe di chuyển địa hình ổn định, chắc chắn ở những cung đường xấu ngay cả khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, hệ thống treo này cũng sẽ hơi cứng khi đi qua các gờ giảm tốc lớn.

Tổng kết, Xforce mang lại trải nghiệm lái tốt, không gian rộng, nhiều trang bị cho những người dùng mong muốn một mẫu xe gầm cao, đi đô thị kết hợp với các cung đường với độ khó vừa phải.

Khả năng cách âm tốt trong phân khúc của Mitsubishi Xforce thể hiện rõ nét khi lăn bánh trên đường đá dăm.

Mitsubishi Xforce sở hữu các thông số kích thước, khoảng sáng gầm vượt trội phân khúc...

cùng thiết kế hiện đại, cứng cáp và thể thao

cùng thiết kế hiện đại, cứng cáp và thể thao

Mitsubishi Xforce chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/1/2024. Theo chia sẻ từ hãng, Mitsubishi Xforce là mẫu SUV được nghiên cứu, thiết kế và phát triển dựa trên thói quen cũng như hành vi tiêu dùng của người Đông Nam Á nói chung, người Việt Nam nói riêng.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc song Mitsubishi Xforce sở hữu vẻ đẹp hiện đại, cứng cáp và thể thao hơn so với chuỗi sản phẩm hiện tại của Mitsubishi Việt Nam. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), trục cơ sở đạt 2.650 mm, lớn hơn tất cả các đối thủ cùng phân khúc. Khoảng sáng gầm Xforce cũng cao nhất nhóm khi đạt 222 mm, trong khi bán kính quay vòng lại nhỏ nhất (chỉ 5,2 m), giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó cũng như xoay chuyển linh hoạt trong các tuyến đường hẹp.

Không gian nội thất Mitsubishi Xforce thiết kế thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ với sự thoải mái và tiện dụng.

Không gian nội thất Mitsubishi Xforce thiết kế thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ...

Bên cạnh thiết kế thể thao, hướng tới sự thoải mái là loạt trang bị tiện nghi hiện đại mà người dùng có thể trải nghiệm trên Mitsubishi Xforce. Trong đó, có thể kể đến: Lưới tản nhiệt hình thang, kích thước lớn với họa tiết kim cương sơn đen bắt mắt; đèn hình chữ "T"; la-zăng 18 inch lớn nhất phân khúc; đèn sương mù LED phía trước, gạt mưa tự động, cốp đóng/mở điện...

với sự thoải mái và tiện dụng.

với sự thoải mái và tiện dụng

Phía bên trong là màn hình 12,3 inch cảm ứng trung tâm kết hợp màn hình 8 inch sau vô-lăng đặt trên cùng một cụm dạng nổi. Hệ thống giải trí đa thông tin có kết nối Apple CarPlay/Android Auto; dàn âm thanh 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium. Điều hoà tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau, lọc không khí nanoeX. Các cổng sạc USB-A, USB-C. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ; sạc không dây; đèn trang trí nội thất…

màn hình đa thông tin

Màn hình đa thông tin hiển thị sắc nét

Tất cả các phiên bản của Mitsubishi Xforce đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L vốn đang dùng trên Mitsubishi Xpander, sinh công suất tối đa 104 PS và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Cùng với đó là 4 chế độ lái, bao gồm đường trường, đường ngập nước, đường sỏi đá, đường bùn lầy, giúp xe di chuyển ổn định, an toàn trong mọi điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau. Đặc biệt, Xforce tại Việt Nam sở hữu công nghệ ADAS vốn không có tại thị trường Indonesia.

Bắt đầu lăn bánh, X-Force tiến vào cung đường thử trơn trượt, mẫu xe được hỗ trợ bởi hệ thống AYC..

Công nghệ AYC giúp gia tăng sự an toàn cho người dùng trên các cung đường khó

Công nghệ hỗ trợ lái ADAS trên Xforce nổi bật với loạt tính năng tiên tiến như: ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thông minh và thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Các trang bị an toàn khác còn có cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp và camera lùi.

X-Force - Gia vị mới cho phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ.

Xforce - Gia vị mới cho phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ

Mitsubishi Xforce có tất cả 4 tùy chọn phiên bản, gồm GLX, Exceed, Premium và Ultimate, đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Từ tháng 03/2024, Mitsubishi Việt Nam áp dụng mức giá đặc biệt dành cho khách hàng đặt cọc và mua xe Xforce. Cụ thể:

  • Mitsubishi Xforce GLX: 599 triệu đồng
  • Mitsubishi Xforce Exceed: 640 triệu đồng
  • Mitsubishi Xforce Premium: 680 triệu đồng
  • Mitsubishi Xforce Ultimate: Chưa công bố

Có thể thấy, giá xe Mitsubishi Xforce đang rất cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B hiện nay khi khởi điểm rẻ hơn hẳn các đối thủ cùng nhóm như Hyundai Creta (từ 640 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (từ 650 triệu đồng) hay Honda HR-V (từ 699 triệu đồng).

Ảnh: Đoàn Dũng