Xưởng xe kỳ lạ: chuyên biến những chiếc BMW và Mercedes-Benz thành ô tô thời Xô Viết

Thứ ba, 07/04/2020 - 22:32

Ngoài Mercedes-Benz và BMW, xưởng xe này còn dùng những chiếc Toyota hay Mazda làm "chất liệu" chế tạo ô tô mang thiết kế đậm chất cổ điển, gợi liên tưởng đến thời còn chế độ Xô Viết.

Khi chế tạo ô tô bản sao, người ta thường chọn biến xế hộp cũ thành những chiếc siêu xe hoặc xe sang, mang các thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari hay Rolls-Royce. Thế nhưng, tại đất nước Ukraine lại tồn tại một xưởng đi ngược xu hướng này khi chuyên biến xe BMW và Mercedes-Benz đời mới thành những chiếc ô tô mang phong cách thời còn chế độ Xô Viết.

Có tên Spec Auto Tuning, xưởng độ này sở hữu một bộ sưu tập xe ấn tượng, kết hợp kỹ thuật ô tô hiện đại với phong cách thiết kế cổ điển, khiến người ta nhớ lại những ngày xưa cũ. Khi ghé thăm xưởng độ này, chúng ta có thể bắt gặp một chiếc BMW 7-Series thế hệ E32, được sản xuất từ năm 1986 - 1994, nhưng mang kiểu dáng như ô tô ra đời từ 70 năm về trước.

Được phát triển dựa trên BMW 750i thế hệ E32, chiếc xe này gợi liên tưởng đến mẫu xe GAZ-12 ZIM của người Nga. GAZ-12 ZIM là dòng xe được sản xuất bởi Gorky Automotive Plant (GAZ) trong 10 năm, từ 1950 - 1960, với số lượng 21.527 chiếc.

Chiếc GAZ-12 ZIM được chế từ BMW 7-Series thế hệ E32

Chiếc GAZ-12 ZIM được chế từ BMW 7-Series thế hệ E32

Vào thời Xô Viết, GAZ-12 ZIM được gọi là xe limousine. Đồng thời, đây là mẫu xe sang đầu tiên do thương hiệu GAZ sản xuất. Ngoài ra, GAZ-12 ZIM còn là mẫu xe đầu tiên có biểu tượng con hươu trên nắp ca-pô.

GAZ-12 ZIM ra đời nhằm mục đích phục vụ giai cấp lãnh đạo của Liên Xô và các quốc gia khối Đông Âu. Tuy nhiên, cũng có những chiếc GAZ-12 ZIM được dùng làm taxi và xe cứu thương.

Chiếc GAZ-12 ZIM của Spec Auto Tuning tuy chỉ là bản sao nhưng lại sở hữu thiết kế cực giống xe "xịn". Theo Spec Auto Tuning, chiếc xe này được ra đời theo đơn đặt hàng của một khách hàng sống tại Mỹ.

Ngoài chiếc BMW 750i "nhái" GAZ-12 ZIM, Spec Auto Tuning còn chế tạo nhiều chiếc xe lấy cảm hứng từ ô tô thời Xô Viết khác. Một trong số đó có chiếc xe mui trần dựa trên BMW 645Ci. Tuy nhiên, chiếc xe này khá "nửa nạc, nửa mỡ" khi mui mềm và vành la-zăng nguyên bản của BMW vẫn được giữ lại.

Chiếc xe mui trần dựa trên BMW 645Ci
Chiếc xe mui trần dựa trên BMW 645Ci
Chiếc xe mui trần dựa trên BMW 645Ci

Chiếc xe mui trần dựa trên BMW 645Ci

Tất nhiên, Spec Auto Tuning không chỉ chế tạo xe dựa trên ô tô BMW. Bên cạnh đó, còn có những chiếc Mercedes-Benz như CL thế hệ W215 được sản xuất từ năm 1999 - 2006. Chiếc Mercedes-Benz CL W215 này được dùng để cho ra đời chiếc Volga GAZ 21 4.5 khá đẹp với ngoại thất phối 2 màu xanh dương và trắng cùng đầu xe mạ crôm sáng bóng. Bên trong là nội thất bọc da màu xanh - trắng "tông xuyệt tông" với ngoại thất và khâu hình quả trám sang trọng.

Volga GAZ 21 4.5 được phát triển từ Mercedes-Benz CL W215
Volga GAZ 21 4.5 được phát triển từ Mercedes-Benz CL W215
Volga GAZ 21 4.5 được phát triển từ Mercedes-Benz CL W215

Volga GAZ 21 4.5 được phát triển từ Mercedes-Benz CL W215

Không riêng gì xe sang mà ngay cả những chiếc ô tô bình dân mang thương hiệu Toyota và Mazda cũng có thể trở thành "chất liệu" của xưởng Spec Auto Tuning. Trong đó, có một chiếc xe Victory 2.0 SL được chế tạo dựa trên Toyota Mark II và Mazda RX-8. Chiếc Victory 2.0 SL này được trang bị thân vỏ chế tạo riêng cho xe và nội thất nâng cấp với ghế trước lấy từ Nissan 350Z.

Chiếc Victory 2.0 SL này là sự kết hợp giữa Toyota Mark II, Mazda RX-8 và Nissan 350Z
Chiếc Victory 2.0 SL này là sự kết hợp giữa Toyota Mark II, Mazda RX-8 và Nissan 350Z
Chiếc Victory 2.0 SL này là sự kết hợp giữa Toyota Mark II, Mazda RX-8 và Nissan 350Z

Chiếc Victory 2.0 SL này là sự kết hợp giữa Toyota Mark II, Mazda RX-8 và Nissan 350Z

Bên ngoài, xe được sơn màu trắng muốt và sở hữu lưới tản nhiệt mạ crôm cũng như đèn pha, đèn sương mù trước hình tròn cổ điển. Ngoài ra, chiều dài cơ sở của chiếc Victory 2.0 SL còn được nâng lên mức 3.240 mm nên xe khá đồ sộ và rộng rãi.

Tất nhiên, những chiếc ô tô "nhái" xe thời Xô Viết này cũng không rẻ. Ví dụ điển hình như chiếc Volga GAZ 21 4.5 kể trên có giá 36.000 Euro (khoảng 39.275 USD hoặc 921 triệu đồng).

Lan Quyên

Có thể bạn quan tâm

Top 3 cung hoàng đạo đón “đỉnh sóng” may mắn ngày 13/8

Top 3 cung hoàng đạo đón “đỉnh sóng” may mắn ngày 13/8

Tin tổng hợp

Ngày 13/8, bầu trời chiêm tinh như đang mở hội khi ba cung hoàng đạo này đồng loạt ghi điểm cao nhất ở ba chỉ số quan trọng: Sự nghiệp, tài vận và tình cảm.

Quảng bá văn hóa Việt Nam qua giảng dạy tiếng Việt trong kỷ nguyên số: Bối cảnh toàn cầu và tác động trên truyền thông xã hội

Quảng bá văn hóa Việt Nam qua giảng dạy tiếng Việt trong kỷ nguyên số: Bối cảnh toàn cầu và tác động trên...

Giới trẻ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và bùng nổ truyền thông số, ngôn ngữ không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là “cửa ngõ” dẫn vào bản sắc văn hóa của một dân tộc. Tại Việt Nam, VTV4 – kênh truyền hình đối ngoại quốc gia – đã tiên phong trong việc phát triển các chương trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và cộng đồng kiều bào. Không chỉ nhằm duy trì mối liên kết văn hóa với người Việt xa quê, các chương trình này còn là công cụ mềm để quảng bá hình ảnh một Việt Nam hiện đại, thân thiện và giàu bản sắc.

Gần 6.000 người tham gia đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam tại TP HCM

Gần 6.000 người tham gia đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam tại TP HCM

Thời sự

Sáng 10/8, tại TP HCM, một sự kiện đầy ý nghĩa đã diễn ra thu hút gần 6.000 người tham gia. Chương trình "Đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2025" do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP HCM phối hợp tổ chức.

Nghiên cứu hành vi và định vị thương hiệu Orvibo trong tâm trí khách hàng trẻ Việt Nam

Nghiên cứu hành vi và định vị thương hiệu Orvibo trong tâm trí khách hàng trẻ Việt Nam

Giới trẻ

1.1 Tóm tắt Trong bối cảnh công nghệ phát triển vượt bậc và thói quen tiêu dùng ngày càng thay đổi, nhà thông minh không còn là khái niệm xa lạ mà đang từng bước trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Sự lên ngôi của mô hình đô thị thông minh, quá trình tự động hóa và chuyển đổi số đã tạo điều kiện để các giải pháp smarthome phát triển mạnh mẽ – cả về công nghệ lẫn thị trường. Tại Việt Nam, sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế, trong đó có Orvibo, mở ra không gian cạnh tranh mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp, sáng tạo và hiệu quả để chiếm lĩnh thị trường.

Thị hiếu và xu hướng sử dụng trang sức thiên nhiên trong giới trẻ Việt Nam hiện nay

Thị hiếu và xu hướng sử dụng trang sức thiên nhiên trong giới trẻ Việt Nam hiện nay

Giới trẻ

Trong xã hội hiện đại, trang sức không chỉ là phụ kiện làm đẹp mà còn trở thành phương tiện thể hiện cá tính, giá trị sống và quan điểm thẩm mỹ cá nhân, đặc biệt trong giới trẻ. Trong đó, trang sức từ đá quý thiên nhiên đang dần chiếm được sự quan tâm lớn nhờ vẻ đẹp độc đáo, giá trị phong thủy và yếu tố bền vững gắn liền với thiên nhiên.

Sốc nhất lúc này: Cặp "trai tồi - tiểu tam bị ghét đến không thể ngốc đầu" nghi tái hợp, cả MXH thi nhau ném đá

Tin tổng hợp

Khán giả đang vô cùng phẫn nộ trước thông tin cặp đôi từng dính tai tiếng ngoại tình này đã quay lại với nhau.

Ngô Thanh Vân chống già ngoạn mục từ những bữa ăn giàu collagen, sắc vóc mộc mạc ngay khi rời phòng sinh đủ chứng minh tất cả

Ngô Thanh Vân chống già ngoạn mục từ những bữa ăn giàu collagen, sắc vóc mộc mạc ngay khi rời phòng sinh...

Tin tổng hợp

Chỉ một hình ảnh ngay sau sinh, Ngô Thanh Vân đủ khiến hội chị em phát sốt vì sắc vóc tuổi 46.

YEEZY trở lại, bán rẻ như đồ Taobao nhưng khách hàng vẫn không bỏ qua

Tin tổng hợp

Website của YEEZY vừa trở lại sau scandal nửa năm trước.