Yamaha Sirius 2019: Giá xe Sirius cập nhật mới nhất tháng 7/2019

Chủ nhật, 07/07/2019 - 09:45

TNV - Giá xe Yamaha Sirius 2019 tháng 7/2019 đã được điều chỉnh giảm giá ở tất cả các phiên bản và vẫn thấp hơn giá đề xuất của hãng.

Giá xe Yamaha Sirius 2019 tháng 07/2019 hầu như không có thay đổi so với tháng trước. Cụ thể, Sirius FI phanh  có giá 19,9 triệu VNĐ, phiên bản FI Phanh đĩa có giá 20,4 triệu VNĐ. Trong khi đó, Sirius Phanh cơ và Vành đúc sau đợt giảm 200.000 VNĐ ở tháng trước vẫn giữ ở mức 18,3 và 20,8 triệu VNĐ. 

Ngoài ra, Yamaha Việt Nam vừa ra mắt Sirius phiên bản kỷ niệm 20 năm với bộ tem đặc biệt, có giá 21,8 triệu cho bản RC và 23,69 triệu cho bản RC FI.

Yamaha Sirius phiên bản kỷ niệm 20 năm

Yamaha Sirius phiên bản kỷ niệm 20 năm

Hiện tại, giá xe Yamaha Sirius vẫn thấp hơn giá đề xuất của hãng, mức chênh lệch là từ 300.000 - 950.000 VNĐ.

Giới thiệu Yamaha Sirius 2019

Mẫu xe Yamaha Sirius từ lâu đã được biết đến như như một mẫu xe số đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của hãng xe Yamaha tại thị trường Việt Nam. Từ khi bắt đầu ra mắt Yamaha Sirius đã đưa với cho người tiêu dùng các trải nghiệm mới mẻ và thích thú về một chiếc xe số. Sirius sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, trẻ đẹp và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng người sử dụng là kể cả nam và nữ.

Giá xe Yamaha Sirius 2019 mới nhất hôm nay

Phiên bản Giá đề xuất Giá đại lý (VNĐ) Giá lăn bánh tạm tính
Sirius RCPhanh cơ 18.800.000 18.300.000 21.306.000
Sirius RC Phanh đĩa 19.800.000 19.500.000 22.556.000
Sirius RC Vành đúc 21.300.000 20.800.000 23.931.000
Sirius RC kỷ niệm 20 năm 21.800.000 21.800.000 24.956.000
Sirius FI Phanh cơ 20.350.000 19.900.000 22.983.500
Sirius FI Phanh đĩa 21.350.000 20.400.000 23.533.500
Sirius FI Vành đúc 23.200.000 22.700.000 25.926.000
Sirius FI kỷ niệm 20 năm 23.690.000 23.690.000 26.940.500

Yamaha Sirius 2019 có gì mới?

Yamaha Sirius 2019 là mẫu xe thuộc phiên bản  kỷ niệm 20 năm được giữ nguyên thiết kế, trang bị của các bản tối ưu nhất tương ứng với mỗi phiên bản. Chi tiết, Yamaha Sirius 2019 kỷ niệm 20 được thiết kế sử dụng vành đúc, phanh đĩa trước. Trái tim của xe là khối động cơ 110 phân khối, công suất cực đại 9 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Hãng xe Yamaha Việt Nam đã chuyển đổi tem xe cho Sirius 2019 cùng & bổ sung thêm màu mới trên các bản phiên bản khác của xe. Cụ thể, các mẫu xe Sirius chế hòa khí gồm có phanh thường, phanh đĩa & vành đúc sẽ được biến đổi tem xe hoàn toàn mới, với phong cách thiết kế đậm cá tính, góc cạnh và ấn tượng hơn.Đặc biệt, phiên bản Sirius RC 2019 vành đúc sẽ có bổ sung thêm màu cam đen mới với việc kết hợp giữa màu cam của chắn bùn trước đầu xe cùng màu đen của vành và yên xe. Cùng với đó, bộ yếm xe được trang trí hài hòa và hợp lý với hình khối và logo RC nổi bật màu cam. Không chỉ có vậy, phiên bản Yamaha Sirius mới sẽ không thay đổi giá bán tại những đại lý trên cả nước.

Đánh giá xe Yamaha Sirius

Yamaha Sirius 2019 mang thiết kế trẻ trung và thể thao

Ngoại hình của Yamaha Sirius có thiết kế khá gọn gàng và trẻ trung. Về tổng thể, xe mang thiết kế đơn giản, nhưng Yamaha trang bị cho xe bộ tem đậm chất thể thao.

Mẫu Yamaha Sirius tại Việt Nam

Yamaha Sirius có thiết kế khá gọn gàng và trẻ trung

Thiết kế đầu xe Yamaha Sirius

Mặt nạ của xe được thiết kế gọn gàng, đi kèm tem xe nhấn mạnh phong cách thể thao. Hệ thống chiếu sáng phía trước nguyên khối gồm cả đèn pha halogen và đèn xinhan.

Thiết kế đuôi xe Yamaha Sirius

Đèn hậu của xe cũng là loại nguyên khối với đèn chiếu hậu thiết kế dạng bức xạ sáng tối và đèn xinhan phản quang đa diện. Khóa mở yên được bố trí ở ốp dè chắn bùn phía sau.

Trang bị bánh xe Yamaha Sirius

Yamaha Sirius RC được trang bị vành đúc thể thao, đi kèm phanh đĩa, giúp tăng độ an toàn khi sử dụng xe.

Thiết kế thân xe Yamaha Sirius

Hệ thống treo trên xe bao gồm cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đôi phía sau. Phiên bản RC sử dụng bộ tem phong cách trẻ trung, lo xo giảm xóc sau lộ ra và được sơn màu đen, mang lại vẻ cứng cáp và thể thao cho tổng thể xe.

Thiết kế bảng đồng hồ của Yamaha Sirius

Mặt đồng hồ của xe được thiết kế khá sáng sủa, hiển thị đầy đủ các thông tin về xe như vận tốc, nhiên liệu, cấp số và một số đèn báo khác.

Lựa chọn màu sắc của Yamaha Sirius

Yamaha Sirius FI RC vành đúc

Mẫu Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu cam

Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu cam

Mẫu Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu trắng

Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu trắng

Mẫu Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu xanh

Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu xanh

Mẫu Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu đỏ

Yamaha Sirius FI RC vành đúc màu đỏ

Yamaha Sirius FI phanh cơ/phanh đĩa

Mẫu Yamaha Sirius FI phanh đĩa màu trắng

Yamaha Sirius FI màu trắng

Mẫu Yamaha Sirius FI phanh đĩa màu tím

Yamaha Sirius FI màu tím

Mẫu Yamaha Sirius FI phanh đĩa màu đen

Yamaha Sirius FI màu đen

Mẫu Yamaha Sirius FI phanh cơ màu đỏ

Yamaha Sirius FI màu đỏ

Yamaha Sirius được trang bị động cơ tích hợp hệ thống phun xăng điện tử FI, tiết kiệm nhiên liệu

Hiện tại, ngoài các phiên bản trang bị động cơ đốt trong và chế hòa khí truyền thống, Yamaha Sirius còn có phiên bản trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Xe sử dụng động cơ xylanh đơn 4 thì, SOHC, dung tích 110cc, làm mát bằng không khí. Đi cùng là hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử hoặc chế hòa khí, sản sinh công suất 8,8 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút.

Trang bị động cơ của Yamaha Sirius

Xe Yamaha Sirius sử dụng động cơ xylanh đơn 4 thì, SOHC, dung tích 110cc.

Thông số kỹ thuật của Yamaha Sirius

Động cơ của Yamaha Siriu

Khung xe của Yamaha Sirius

Kích thước của Yamaha Sirius

Ưu, nhược điểm Yamaha Sirius 2019

Ưu điểm

  • Họa tiết thiết kế đẹp mắt: Trải qua nhiều năm với nhiều lần thay đổi và chuyển biến về tem xe nhưng Sirius mới vẫn giữ nguyên được dáng vóc gọn gàng, họa tiết thiết kế góc cạnh mạnh mẽ cực kỳ phù hợp cho người dùng trẻ trung, đậm chất ngầu và cá tính. Nhờ giữ nguyên được nét thiết kế cổ điển đó mà lợi nhuận Sirius bản tiêu chuẩn luôn vượt trội so với phiên bản Fi dù rằng không tiết kiệm nhiên liệu bằng.
  • Động cơ mạnh mẽ: Các dòng xe của Yamaha luôn được chú tâm quan trọng nhiều về khối động cơ & Sirius 2019 cũng không là ngoại lệ. Với một khối động cơ 115cc, Yamaha Sirius 2019 luôn luôn được người dùng đánh giá và nhận định là khỏe hơn những mẫu xe khác cùng phân khúc trên thị trường, thậm chí còn hơn toàn diện người anh em Sirius Fi nhờ khả năng bứt tốc khỏe khoắn. Đặc biệt, cả hai phiên bản Sirius tiêu chuẩn và Sirius Fi đều đã được Yamaha tăng cấp tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Xe Sirius 2019 sử dụng động cơ 115 cc, công suất cực đại 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực lớn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
  • quản lý ổn định: Sirius chế trung khí được đa số chúng ta dùng nhận xét là đời xe số có khả năng quản lý và vận hành không thay đổi với những chuyến hành trình dài. Nhờ có khối động cơ khỏe khoắn, Sirius chế trung khí hoàn toàn có thể phù hợp với đô thị, nông thôn hay ngay cả các tỉnh miền núi. với những chuyến đi phượt đường dài, chiếc Sirius chế trung khí tỏ ra khá có ích khi leo dốc hoặc trên những tình huống cần có sự bức tốc nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Nhông xích kém: Bộ nhông xích của Yamaha Sirius 2019 được đánh giá là khá kém, di chuyển trong điều kiện bình thường thì chỉ tầm 10.000 km là phải sửa chữa thay thế, nếu liên tục chở nặng và đi đường xa thì chu kỳ thay thế còn sớm hơn. Vì thế, đa số người sử dụng đã chọn lựa những bộ nhông xích ngoài để sửa chữa thay thế bộ nhông xích nguyên bản của xe.
  • Thiết kế ống xả chưa tinh tế: Sirius phiên bản 2019 đã được Yamaha thiết kế lại ổng xả nhắm cung ứng được chuẩn mức khí thải Euro 3. Tuy nhiên, độ thẩm mỹ của ống xả khi gắn vào xe không cao, thân ống xả hơi dài & vểnh ra phía bên ngoài trông mất đi vẻ nguyên khối của xe và dễ va quệt trong những bãi gửi xe. thêm lần nữa, ốp ống xả của Sirius lại được thiết kế bằng nhựa thay vì bằng nhôm tựa như các bản cũ nên dễ bị trầy xước và không đẹp mắt. Ngoài ra, tiếng kêu của ống xả cũng hơi hiền, chưa được dữ dằn và trẻ trung và tràn đầy năng lượng như phiên bản cũ.
  • Khó nổ máy vào buổi sáng: Một điểm yếu mà phần lớn người tiêu dùng Sirius đều đã trải qua đó là sự việc xe khó nổ vào buổi sáng, hơn thế nữa là vào ngày đông. Đặc biệt, nếu không có nhu cầu dịch chuyển trong vài ngày thì việc khởi động xe là rất khó khăn. Một trong những người dùng cho biết, sau khi khởi động cũng chưa chạy được luôn mà cần phải để cho xe tự nổ khoảng chừng 2 – 3 phút cho tiếng nổ lớn đều thì mới có thể chạy được ổn định, nếu chạy luôn xe sẽ yếu & kêu như xe sắp hết xăng.

Yamaha Sirius đang được bán ra với 6 phiên bản, 3 phiên bản dùng chế hòa khí và 3 phiên bản trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Giá xe Yamaha Sirius các phiên bản này không quá chênh lệch so với giá đề xuất của hãng, hầu hết đều ở mức thấp hơn.

PV