Barca - Valencia: “Gã khổng lồ” mơ giải sầu bằng kỷ lục

Thể thao, Thế thao quốc tế | 10:34:21 14/04/2018

Barca sẽ giải tỏa nỗi buồn Champions League bằng việc lập kỷ lục chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử La Liga?

Barca đã trở thành nạn nhân của cú sốc lớn nhất vòng tứ kết Champions League với việc bị AS Roma loại khỏi đấu trường châu Âu. Lionel Messi và các đồng đội đã gục ngã khi tỏ ra quá chủ quan sau chiến thắng trên sân Nou Camp ở trận lượt đi.

barcelona_ehhu Barca gây thất vọng khi thua sốc AS Roma. (Ảnh: Getty)

Tại Olimpico, Barca đã bối rối giữa lựa chọn tấn công hay phòng ngự, để rồi bị cuốn vào khí thế rực lửa của AS Roma. Trong đó, HLV Ernesto Valverde là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất vì những thay đổi quá chậm trên băng ghế chỉ đạo.

Giờ đây, La Liga sẽ là mục tiêu tối thượng của Barca và nhiệm vụ giành cho đội chủ sân Nou Camp rất rõ ràng. Thậm chí, Gã khổng lồ xứ Catalan còn có thể bắt đại kình địch Real Madrid phải xếp hàng chào đón tân vương ở trận El Clasico tại vòng 35 diễn ra vào ngày 6/5 tới.

Đêm nay, Barca còn có một nhiệm vụ khác khi đứng trước cơ hội tạo nên chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử La Liga. Chỉ cần không thua trước Valencia, Barca sẽ thống trị các trang báo ở Tây Ban Nha bằng những bài viết ca ngợi kỷ lục và thoát khỏi làn sóng chỉ trích đang bủa vây đội bóng.

valencia_vytf Valencia đang có phong độ khá ấn tượng. (Ảnh: Getty)

Việc không thua trước Valencia trên sân Nou Camp là mục tiêu hoàn toàn khả thi với thầy trò HLV Ernesto Valverde, dù Barca vừa phải chịu cú sốc lớn ở Champions League và không thể lực tốt bằng đối thủ.

Ở chiều ngược lại, Valencia đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi đã thắng 8 và hòa 1 trong 9 trận gần nhất. Tuy nhiên, “Bầy dơi” thường tỏ ra yếu bóng vía khi chạm trán những đội bóng lớn. Ngoài ra, Valencia đã không biết mùi chiến thắng trước Barca trong 5 cuộc chạm trán gần nhất.

Trận đấu vòng 32 La Liga giữa Barca và Valencia sẽ diễn ra lúc 21h15 ngày 14/4, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen, Pique, Umtiti, Sergio Roberto, Jordi Alba, Busquets, Paulinho, Coutinho, Dembele, Messi, Suarez.

Valencia: Neto, Martin Montoya, Daniel Parejo, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista Geoffrey Kondogbia, Goncalo Guedes, Rodrigo, Carlos Soler, Jose Luis Gaya, Simone Zaza.

Bảo Long/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam