Dư âm U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan: Gợi lại ký ức thời HLV Toshiya Miura

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:09:00 03/06/2022

Trận ra quân của U23 Việt Nam và HLV Gong Oh Kyun tại VCK U23 châu Á 2022 có nhiều nét tương đồng kỳ lạ với trận ra quân của ĐT Việt Nam và HLV Toshiya Miura tại AFF Cup 2014.

HLV Gong Oh Kyun đã có trận đấu ra mắt nhiều cảm xúc với U23 Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Duy)

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đã gây rất nhiều tò mò trước trận gặp U23 Thái Lan. Bởi lẽ, đội bóng sẽ có lối chơi mới, với nhiều cầu thủ mới và được lèo lái bởi một vị thuyền trưởng mới.

Quả thực, U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun rất khác so với khi đặt dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, trận ra quân của U23 Việt Nam và HLV Gong Oh Kyun tại VCK U23 châu Á 2022 lại có rất nhiều nét giống với trận ra quân của ĐT Việt Nam và HLV Toshiya Miura ở AFF Cup 2014.

Cả hai đội tuyển đều có các bố trí nhân sự bất ngờ, trình diễn lối chơi có nét dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân mới và đều bị cầm hoà 2-2. Điểm trùng hợp là Việt Nam đều mở tỷ số nhờ một hậu vệ và tái lập thế dẫn bàn nhờ một tiền đạo vào sân thay người, nhưng lại đánh rơi 2 điểm vì những sai lầm đáng tiếc nơi hàng thủ.

Năm 2014, ĐT Việt Nam đã mở tỷ số trước ĐT Indonesia sau pha dứt điểm tinh tế của Quế Ngọc Hải. Sau đó, Lê Công Vinh vào sân thay người sau giờ nghỉ và tung cú volley đẳng cấp để nâng tỷ số lên 2-1. Không may, sai lầm của trung vệ Đinh Tiến Thành và thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã khiến ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng.

HLV Toshiya Miura cùng ĐT Việt Nam hoà 2-2 với ĐT Indonesia ở AFF Cup 2014. (Ảnh: VFF)

Tối qua, U23 Việt Nam đã khoan thủng lưới U23 Thái Lan chỉ sau chưa đầy 20 giây khi Phan Tuấn Tài tung cú sút xa táo bạo đưa bóng đập người Jonathan Khemdee và tạo ra quỹ đạo quá khó với thủ môn Udom. Dẫu vậy, sai lầm khó tin của thủ môn Nguyễn Văn Toản đã khiến U23 Việt Nam bị gỡ hoà 1-1.

Sang hiệp 2, Nguyễn Văn Tùng vào sân từ ghế dự bị và có pha dứt điểm chéo góc đẳng cấp để nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73. Tiếc rằng, U23 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng khi trung vệ Lương Duy Cương đánh đầu hụt và Suphanat chớp thời cơ ấn định tỷ số hoà 2-2 ở phút 90+2.

U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun trong trận đấu tối qua rất giống các cấp độ đội tuyển Việt Nam của HLV Toshiya Miura ở điểm, họ có thể đẩy sự phấn kích của khán giả lên cao độ, trình diễn tinh thần chiến đấu đầy nhiệt huyết nhưng đột ngột đánh mất thành quả một cách vô duyên.

 

23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U23 Thái Lan một cách đáng tiếc. (Ảnh: Ngọc Duy)

Dẫu sao, kết quả hoà 2-2 đáng tiếc cũng đã giúp U23 Việt Nam “giải mã” U23 Thái Lan. Dàn cầu thủ trở về từ châu Âu và đội hình mạnh nhất của U23 Thái Lan theo tuyên bố của HLV Worrawoot Srimaka quả thực không hoành tráng như “quảng cáo”.

Sau trận đấu với U23 Thái Lan, đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ là U23 Hàn Quốc vào ngày 5/6 và U23 Malaysia vào ngày 8/6. Hy vọng rằng, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ mang đến niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ bằng tấm vé đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2022./.

Nguyên Hà/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam