Người dân cả nước hân hoan đón Năm mới

Du lịch, Du lịch đất việt | 08:50:00 10/02/2024

Pháo hoa đã rực sáng trên bầu trời nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang Năm mới Giáp Thìn.

Ảnh: Hà Nội mới

Đúng vào 0h ngày 10/2 (đêm Giao thừa), tại Hà Nội, thành phố đồng loạt tổ chức bắn pháo hoa đón mừng năm mới Giáp Thìn 2024. Năm nay, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội có tổng số 30 điểm bắn pháo hoa với 32 trận địa nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong dịp đón Tết cổ truyền; thi đua lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc năm 2024.

Ảnh: Hà Nội mới

Cũng trong đêm Giao thừa, “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” đã diễn ra vô cùng rực rỡ, ấn tượng tại khu vực ngã ba Văn Cao (quận Tây Hồ, Hà Nội), thu hút hàng chục nghìn người dân Thủ đô và du khách thưởng thức.

Ảnh: Hà Nội mới

“Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” được tổ chức với màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 thiết bị bay không người lái (drones) mang chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.

Đây là màn trình diễn drones với số lượng nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng, hệ thống âm thanh và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây.

Ảnh: Hà Nội mới

Màn trình diễn cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô tới đông đảo nhân dân và du khách quốc tế, qua đó thu hút và phát triển du lịch Thủ đô.

Tại TPHCM, đông đảo người dân đã chứng kiến khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng với nhiều mong ước tốt đẹp trong Năm mới.

Ảnh: LĐO

Bên cạnh màn bắn pháo hoa là màn trình diễn flycam với nhiều hình ảnh đặc sắc. Hàng trăm chiếc flycam tạo nên nhiều hình thù với nhiều thông điệp ý nghĩa gửi đến người dân trong Năm mới.

Người dân từ khắ

p nơi đổ về đường hoa Nguyễn Huệ để đón Giao thừa Giáp Thìn 2024 - Ảnh: TNO

0 giờ ngày 10/2, những màn pháo hoa rực rỡ đã đồng loạt được bắn lên bầu trời TP. Đà Nẵng. Năm nay, TP Đà Nẵng bắn pháo hoa chào đón giao thừa tại 3 điểm. 

Ảnh: NLĐ

Trước đó, người dân ở Đà Nẵng đã bắt đầu đổ về các điểm trang trí hoa ở khu vực trung tâm để chờ đón Giao thừa. Khu vực tập trung đông người nhất là tại vỉa hè đường Bạch Đằng, ngay đuôi cầu Rồng, nơi có đặt linh vật rồng phun lửa, phun khói. 

 

Người dân và du khách thích thú ngắm nhìn linh vật rồng ở Đà Nẵng biết cử động, phun khói - Ảnh: TNO

Trong thời khắc giao hòa của đất trời, người dân vùng địa đầu cực Nam Tổ quốc phấn khởi khi có đến 4 địa điểm tổ chức bắn pháo hoa và thưởng thức chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. 

Người dân nơi cửa biển Sông Đốc đi xuồng đến địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào đón năm mới 2024. Ảnh: TTXVN

Ngoài 2 điểm bắn pháo hoa là thành phố Cà Mau và thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau còn có thêm hai điểm bắn pháo hoa khác là tại huyện Năm Căn và huyện Thới Bình.

Tối Giao thừa, ở miền rẻo cao phía tây của tỉnh Quảng Trị, các chiến sĩ biên phòng xuyên đêm tuần tra biên giới, miệt mài trấn giữ bình yên nơi biên cương Tổ quốc - Ảnh: VNN

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Quốc tế Lao Bảo đứng chào tại cột mốc biên giới trong đêm Giao thừa - Ảnh: VNN

Ảnh: PLO

Giao thừa năm nay, tại Thừa Thiên Huế tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa nổ tầm cao gồm khu vực Kỳ đài (Đại nội, TP. Huế) cùng 2 huyện Quảng Điền và Phú Vang.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam