HLV Đinh Thế Nam chỉ ra nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thua đậm U19 Malaysia

Thể thao | 20:51:00 13/07/2022

HLV Đinh Thế Nam cho rằng vấn đề tâm lý, những sai lầm cá nhân và sự phung phí cơ hội là nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thua 0-3 trước U19 Malaysia ở bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

HLV Đinh Thế Nam trong cuộc họp báo sau trận đấu.

“Điều đầu tiên tôi xin chúc mừng đội U19 Malaysia. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã không tận dụng được, trong đó một phần cũng do vấn đề về tâm lý nên đã không giải quyết tốt tình huống. Chúng tôi đã thua từ những đường phản công của Malaysia” – HLV Đinh Thế Nam mở lời trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Ở trận bán kết chiều nay, U19 Việt Nam đã có ngày thi đấu vô duyên trước khung thành đối phương và “vỡ trận” vì những sai lầm nơi hàng thủ. Các cầu thủ đã ghi bàn cho U19 Malaysia là Faizal (26’), Haiqal Haqeemi (70’) và Haykal (86').

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận, các cầu thủ U19 Việt Nam đã gặp vấn đề về tâm lý khi đối đầu với U19 Malaysia: “Trận bán kết là trận đấu có tính chất quan trọng nên mặc dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, nhưng quả thực các cầu thủ cũng gặp một chút vấn đề về tâm lý”.

“Tôi nghĩ là lúc đầu cả hai đội cũng đều chơi tấn công, nhưng ở hàng phòng ngự thì các cầu thủ của tôi một phần do trình độ, một phần do sự tập trung không tốt và thêm vấn đề về tâm lý nữa nên khi gặp đối phương họ phản công tốt sẽ dễ mắc lỗi cá nhân” – Vị thuyền trưởng U19 Việt Nam nói thêm.

HLV Đinh Thế Nam chia sẻ rằng thất bại này khiến các thành viên U19 Việt Nam rất buồn, nhưng toàn đội phải hướng về phía trước. Vào tháng 9 tới, U19 Việt Nam sẽ tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023 và nằm cùng bảng F với Indonesia, Timor Leste, Hong Kong (Trung Quốc).

“Với lứa tuối này để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng hơn thì chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề. Bên cạnh việc bổ sung lực lượng thì chúng tôi cũng cần nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu cho các cầu thủ” – HLV Đinh Thế Nam nói về mục tiêu sắp tới của U19 Việt Nam./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam