MILO là nhãn hàng đồng hành của thể thao Việt Nam suốt 30 năm, luôn sát cánh cùng các thế hệ vận động viên, từ những ngày đầu tập luyện đến những sân chơi thể thao lớn.
Chương trình Hội khỏe Phù Đổng, MILO đã góp phần phát triển nhiều tài năng trẻ, trở thành những đại diện thể thao VN tại các đấu trường quốc tế, như Olympic Paris trong thời gian qua.
Một thực tế đáng tiếc là tên của các VĐV Việt Nam thường bị phát âm sai, đặc biệt khi tham gia các sự kiện thể thao quốc tế. Điều này không chỉ làm giảm đi niềm tự hào dân tộc mà còn khiến những câu chuyện nỗ lực, rèn luyện không ngừng của các vận động viên trở nên mờ nhạt.
Nhận thức được vấn đề này, MILO đồng hành cùng các VĐV VN tại Olympic Paris, giúp họ được giới thiệu một cách đúng đắn và đầy đủ nhất đến bạn bè quốc tế. Qua đó, MILO muốn khẳng định tầm quan trọng của việc tôn trọng văn hóa và tên gọi của mỗi người, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ VN.
Lan tỏa tinh thần thể thao, lòng tự hào dân tộc
Nestlé MILO luôn sát cánh cùng các thế hệ vận động viên, từ những ngày đầu tập luyện đến những sân chơi lớn thông qua NĂNG ĐỘNG VIỆT NAM (Chương trình kết hợp cùng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo nhằm nâng cao thể chất và tầm vóc người Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng thông qua Quyết định số 641/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030).
Đặc biệt, với chương trình Hội khỏe Phù Đổng, Nestlé MILO đã góp phần đào tạo và phát triển nhiều tài năng trẻ, trở thành những đại diện tiêu biểu của thể thao Việt Nam tại các đấu trường quốc tế, như Olympic Paris trong thời gian vừa qua.
Với dự án ÂM VANG BỀN BỈ, Nestlé MILO muốn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và sự quan tâm của cộng đồng quốc tế về các vận động viên Việt Nam tham gia Thế Vận Hội 2024. Từ đó, giúp khán giả quốc tế dễ dàng ghi nhớ và phát âm tên của các vận động viên Việt Nam.
Ngoài ra, ÂM VANG BỀN BỈ sẽ kết nối thể thao, âm nhạc và lan tỏa tinh thần thể thao, lòng tự hào dân tộc và truyền cảm hứng cho các vận động viên Việt Nam.
Hành trình nâng cao tên tuổi VĐV Việt Nam trên đấu trường Quốc tế
Chiến dịch ÂM VANG BỀN BỈ hướng tới việc nâng cao nhận thức về tên tuổi và hình ảnh vận động viên Việt Nam một cách tự nhiên, sáng tạo và dễ lan truyền. Đối tượng chính là Cộng đồng quốc tế, các Huấn luyện viên, bình luận viên quốc tế để giúp họ phát âm đúng tên các VĐV Việt Nam
Chiến dịch phổ nhạc cho hơn 20 bài thơ (song ngữ Anh - Việt), lấy cảm hứng từ ý nghĩa tên của các vận động viên Việt Nam tại Olympic Paris 2024. Mỗi bài thơ là một câu chuyện ngắn gọn, súc tích về ý nghĩa tên gọi, hành trình nỗ lực của vận động viên.
Đồng thời, phát hành playlist trên Spotify và Youtube: Từng audio là từng câu chuyện của các bạn Vận Động Viên, giúp người nghe dễ dàng tiếp cận. Lồng ghép khéo léo cách phát âm tên vận động viên trong bài hát (dài khoảng 60 giây), giúp khán giả quốc tế ghi nhớ và phát âm chính xác.
Hành trình “Việt-Names” này bắt đầu từ chính những câu chuyện đời thường, giản dị nhưng cũng đầy mạnh mẽ của các vận động viên Càng lắng nghe những câu chuyện đằng sau mỗi cái tên, mỗi bộ môn thể tha tìm hiểu, chúng tôi càng nhận thấy sự nỗ lực phi thường, ý chí kiên cường và khát khao chiến thắng cháy bỏng trong họ. Chính những câu chuyện đầy cảm hứng ấy đã cho chúng tôi ý tưởng làm nên chiến dịch “Việt-Names”.
Tiếp đó, hai album audio “Việt-Names in Paris” và “Âm Vang Bền Bỉ” đã được sản xuất. Sử dụng âm nhạc để dễ dàng hỗ trợ cho các bình luận viên cũng như bạn bè Phương Tây ghi nhớ cách phát âm chính xác tên của các vận động viên mà còn thấu hiểu thêm về hành trình bền bỉ đầy cảm hứng của họ. Với khán giả Việt Nam, hẳn album này sẽ khiến chúng ta thêm trân trọng những cái tên tiếng Việt đầy ý tứ sâu sắc.
Cuối cùng, thông điệp của "Việt-Names" vang xa với đa dạng hoạt động:
- Website chính thức của MILO: Lưu giữ những câu chuyện truyền cảm hứng về các vận động viên, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng.
- Quảng cáo ngoài trời: Những tấm pano, billboard xuất hiện tại các thành phố chính ở Việt Nam cũng như quê hương của các bạn Vận Động Viên như Nguyễn Thuỳ Linh, Nguyễn Huy Hoàng, Lê Văn Công trước thềm Olympic
- Màn hình LED tại Paris: Thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế ngay tại nơi diễn ra Thế vận hội, giúp cái tên Việt Nam tỏa sáng hơn.
- Kết nối trực tiếp: Gửi trực tiếp đến các bình luận viên quốc tế, cung cấp cho họ thông tin và playlist của các vận động viên Việt Nam.
Những con số ấn tượng
Chiến dịch đã kết thúc với những con số ấn tượng:
Tổng lượt tiếp cận chiến dịch: 39,135,758
Tổng lượt quan tâm đến chiến dịch: 30,817,552
Tiềm năng của chiến dịch
1. E-book kết hợp âm thanh với mục tiêu kể chuyện bằng hình ảnh và âm thanh truyền cảm hứng cho giới trẻ.
2. Phát triển ấn phẩm Bền Bỉ, Âm Vang Bền Bỉ dành cho các bạn trẻ hiểu về thể thao, hành trình tập luyện và ý nghĩa Tên gọi của Việt Nam trong trường học và các cơ sở huấn luyện thể thao nhằm xây dựng sự bền bỉ, lòng quyết tâm, tinh thần chinh phục thử thách dành cho các thế hệ VĐV và Học sinh Sinh Viên trong trường học.
3. Tính giáo dục: Từ câu chuyện về hành trình nỗ lực trong thể thao Việt Nam phát triển thành ấn phẩm như sách Bền Bỉ, Âm Vang Bền Bỉ dành cho các bạn trẻ hiểu hơn về thể thao, hành trình tập luyện và ý nghĩa Tên gọi của Việt Nam trong trường học và các cơ sở huấn luyện thể thao nhằm xây dựng sự bền bỉ, lòng quyết tâm, tinh thần chinh phục thử thách dành cho các thế hệ VĐV và Học sinh Sinh Viên trong trường học.
Mạn Ngọc