Cửa hàng thứ 3 của POP MART tại Việt Nam: Rộng 158m², đưa biểu tượng Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố vào không gian bài trí

Thứ bảy, 12/10/2024 - 09:30

Sau hai cửa hàng tại Việt Nam, Pop Mart ra mắt cửa hàng thứ ba tại Saigon Centre (Quận 1, Tp.HCM), khiến các tín đồ sưu tập đồ chơi nghệ thuật, đồ lưu niệm ‘đứng ngồi không yên’.

Với diện tích 158m², không gian mua sắm tại Pop Mart Saigon Centre lấy cảm hứng từ thương hiệu nhân vật Hirono nổi tiếng. Ngay khi bước vào là khu vực trưng bày các sản phẩm Mega 1000% và 400%, với những nhân vật đình đám như Molly, Skupanda, Hirono. Tiến sâu vào bên trong, người mua sắm gặp gỡ những biểu tượng văn hóa đặc trưng của TP.HCM như Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Trung tâm Sài Gòn. Lần đầu tiên tại Sài Gòn, Pop Mart cũng giới thiệu khu vực Pop Bean. 

Cửa hàng thứ 3 của POP MART tại Việt Nam: Rộng 158m², đưa biểu tượng Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố vào không gian bài trí- Ảnh 1.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Jeremy Lee, Giám đốc Phát triển Thị trường khu vực Châu Á của Pop Mart, cho biết việc khai trương cửa hàng Pop Mart tại Saigon Centre không chỉ là một sự kiện mở rộng quy mô đơn thuần mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược dài hạn của thương hiệu tại Việt Nam. 

Cửa hàng thứ 3 của POP MART tại Việt Nam: Rộng 158m², đưa biểu tượng Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố vào không gian bài trí- Ảnh 2.

Trong tương lai, thương hiệu này sẽ không chỉ dừng lại ở các cửa hàng truyền thống mà còn dự kiến tổ chức các buổi triển lãm pop-up và hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế để mang đến những trải nghiệm mới cho người hâm mộ. Các hoạt động giao lưu ký tặng cùng các nghệ sĩ đứng sau những nhân vật IP đình đám (Artist Fansign) cũng được Pop Mart lên kế hoạch, cùng với nhiều hoạt động tương tác nhằm gắn kết sâu sắc hơn với cộng đồng yêu nghệ thuật.

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng rất lớn trong việc hợp tác với các nghệ sĩ Việt Nam, chúng tôi mong muốn thực hiện các dự án hợp tác phản ánh nét văn hóa độc đáo của Việt Nam, mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm và câu chuyện đặc biệt thông qua sản phẩm đồ chơi nghệ thuật", ông Lê cho biết. 

Cửa hàng thứ 3 của POP MART tại Việt Nam: Rộng 158m², đưa biểu tượng Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố vào không gian bài trí- Ảnh 3.

Thành lập vào năm 2010, Pop Mart là một thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối đồ chơi nghệ thuật và đồ lưu niệm, gây thu hút về các sản phẩm thuộc thể loại hộp mù (Blind Box) – bao gồm các phụ kiện mang tính ứng dụng đời sống hoặc đồ trang trí có chủ đề nhất định mà người mua không biết nội dung bên trong cho đến khi mở hộp.

Báo cáo tài chính bán niên 2024 của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Pop Mart cho thấy, doanh thu đạt hơn 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 15.604 tỷ đồng), tăng 62% so với cùng kỳ. Con số này cao hơn doanh thu cả năm giai đoạn trước 2022. Trừ đi giá vốn, công ty lãi gộp hơn 2,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 72%. Biên lợi nhuận gộp vượt 64%.

Trừ các chi phí, Pop Mart báo lãi trước thuế hơn 1,2 tỷ nhân dân tệ (gần 4.204 tỷ đồng), gần gấp đôi cùng kỳ. Mức này cũng cao hơn lợi nhuận cả năm giai đoạn trước 2023. Trong đó bộ sưu tập The Monster, với nhân vật nổi tiếng nhất Labubu, đóng góp hơn 626,8 triệu nhân dân tệ (tương đương 2.146 tỷ đồng). Con số này tăng hơn 3,9 lần so với nửa đầu năm trước và chiếm 13,7% tổng doanh thu công ty.

Pop Mart không tiết lộ doanh số tại Việt Nam. 

Ngọc Tú