Tối 20/11, hơn 60 thí sinh của Mr World 2024 hội tụ tại Quảng trường Bikini Beach NovaWorld Phan Thiết để bước vào đêm thi National Costume (Trang phục văn hoá dân tộc).
Đêm thi National Costume kéo dài hai tiếng đồng hồ và đã mang đến cho khán giả show diễn đậm màu sắc văn hóa. Mỗi Nam vương mang đến một câu chuyện văn hóa độc đáo, truyền tải qua những bộ trang phục truyền thống của đất nước họ. Từng lời nói, câu chào bằng tiếng mẹ đẻ của họ giúp người xem và khán giả toàn cầu xem trực tiếp có cơ hội khám phá về văn hóa, bản sắc riêng của các quốc gia trên thế giới.
Điểm đặc biệt của đêm thi trang phục truyền thống tại Mr World là thí sinh trình diễn theo nhóm châu lục, phản ánh đậm nét nền văn hóa các nước. Ở cuối phần trình diễn của mỗi châu lục, nhóm thí sinh gửi lời cảm ơn đến ê-kíp Việt Nam. Hàng trăm lần tiếng “Việt Nam”, “tôi yêu Việt Nam”, “xin chào Việt Nam”... được thí sinh quốc tế hô vang tại Phan Thiết. Điều này tạo nên cảnh tượng chưa từng có ở các cuộc thi nam vương, sắc đẹp tại Việt Nam.
Người đứng sau đêm diễn đặc sắc tại Phan Thiết là đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Anh chỉ đạo, điều phối toàn bộ sân khấu dựa trên ý tưởng của ban tổ chức Mr World. “Với tư cách đạo diễn đên National Costume, tôi tự hào khi hai tiếng Việt Nam liên tục được hô vang bởi nam vương đến từ nhiều quốc gia. Việc thí sinh trân trọng tiếng Việt, văn hóa Việt giúp ban tổ chức có thêm động lực tổ chức những sự kiện văn hóa quốc tế”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.
“Việc trình diễn theo châu lục là theo format của Mr World còn dàn dựng là do team Việt Nam của mình xây dựng cho các thí sinh”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.
Ban tổ chức Mr World muốn Việt Nam tiếp tục đăng cai
Sau đêm thi National Costume, trang phục, hiệu ứng sân khấu, thí sinh trình diễn đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Sân khấu dẫn dắt người xem bước vào nguồn cảm hứng về văn hóa, niềm tự hào dân tộc Việt Nam đầy tính sáng tạo, kèm theo đó là sự giao thoa với nền văn hóa các nước
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết ban tổ chức Mr World tin tưởng ê-kíp Việt Nam. Họ hài lòng trước những gì ê-kíp Việt Nam đã và đang thực hiện trong khuôn khổ cuộc thi Nam vương Thế giới.
Nam đạo diễn nói thêm rằng ban tổ chức giao toàn bộ khâu kỹ thuật, vận hành cho ê-kíp Việt Nam. Chúng tôi thực hiện dựa trên ý tưởng chủ đạo xuyên suốt cuộc thi. Họ định hướng để chúng ta thực hiện theo hướng quảng bá văn hóa nước đăng cai, nhưng vẫn giữ được tinh thần cuộc thi Mr World.
“BTC Mr World gần như không tốn công sức cho đêm thi National Costume. Họ chỉ điều động thí sinh đến đúng giờ, giúp kết nối yếu tố văn hóa. Đây là cuộc thi quốc tế, thí sinh khác biệt lối sống, thói quen sinh hoạt hằng ngày. Việc kết nối được thí sinh là điều rất quan trọng”, anh chia sẻ.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói thêm rằng họ mong muốn công ty Sen Vàng tiếp tục đăng cai cuộc thi Mr World những năm tiếp theo. Bà Julia Morley và thành viên ban tổ chức hoàn toàn hài lòng về khâu tổ chức, an ninh, hình ảnh… Ban tổ chức cũng ấn tượng mạnh vì Việt Nam là đất nước thân thiện, mến khách, an toàn.
Những ngày trước đêm thi National Costume, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã làm việc không ngừng và nhân văn khi bố trí đội ngũ các thiết kế trẻ hỗ trợ cũng như chỉnh sửa trang phục dân tộc cho thí sinh. Theo anh, không có cảnh các thí sinh phải tự tay chỉnh sửa trang phục.
Những nỗ lực đó đã đóng góp quan trọng vào một đêm diễn thành công và hoành tráng.
Chắt chiu cơ hội quảng bá văn hóa
Trước đó, CEO Phạm Kim Dung - Giám đốc quốc gia Mr World Vietnam - tặng khăn rằn, túi quà tặng đựng đặc sản địa phương, ẩm thực Việt Nam đến giám đốc quốc gia các nước, phụ huynh thí sinh đến xem phần trình diễn. Đây cũng là một phần trong nỗ lực quảng bá văn hóa của ê-kíp Việt Nam.
Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, đơn vị đăng cai Mr World, cho biết ban tổ chức luôn chắt chiu từng cơ hội quảng bá Việt Nam khi tổ chức hoạt động mang yếu tố quốc tế.
“Với show National Costume, chúng tôi tặng cho những người nước ngoài bao gồm cả giám đốc của quốc gia các nước cũng như gia đình thí sinh chiếc khăn rằn thêu quốc kỳ và chữ Việt Nam. Ban tổ chức mong muốn tạo thành dàn đồng phục ở hàng đầu xem show. Hình ảnh cờ Việt Nam, văn hóa Việt Nam được giới thiệu rộng rãi ra quốc tế. Chúng tôi hạnh phúc vì điều đó”.
CEO Phạm Kim Dung đồng thời nhận xét thí sinh các nước đầu tư mạnh về trang phục trong đêm thi National Costume. Ban tổ chức nhận thấy nguồn năng lượng và bầu không khí hào hứng.
“Tôi rất cảm kích và thấy tự hào khi thí sinh nói về Việt Nam, hô tên nước Việt Nam và ca ngợi Việt Nam. Tôi nghĩ đây là phần rất đặc biệt. Tôi tham dự nhiều show hoa hậu khắp các quốc gia, chưa có nơi nào tôn vinh được như thế. Tổ chức Mr World sẵn sàng mở lòng để chúng tôi làm điều đó. Tôi hạnh phúc khi được quảng bá Việt Nam trên sóng truyền hình quốc tế.
Suốt quá trình diễn ra show, bà liên tục nắm tay tôi để chia sẻ rằng đây là là show rất tuyệt vời. Bà cho rằng mọi thứ về thời tiết, âm thanh ánh sáng và sân khấu, cách dàn dựng và trật tự cũng như là năng lượng của thí sinh làm bà cảm thấy rất hạnh phúc. Khi bà Morley dùng những mỹ từ như Fabulous, Amazing để nói về show, tôi thấy rất hạnh phúc. Điều này không chỉ ý nghĩa với show diễn mà còn ý nghĩa với việc ban tổ chức nỗ lực quảng bá Việt Nam ra thế giới”, CEO Phạm Kim Dung nói thêm.
Mr World 2024 tổ chức tại Việt Nam vẫn còn đêm chung kết quan trọng, hứa hẹn mang lại phần thi mãn nhãn dưới sự dàn dựng của đạo diễn Hoàng Nhật Nam tại Quảng trường Bikini Beach NovaWorld Phan Thiết tối ngày 23/11/2024.
Liên Hoa