Vào cuối tháng 9 này, Apocalypse Manufacturing - một hãng tùy biến khá có tiếng tới từ Florida, Mỹ đã công bố dự án mới nhất và cũng thuộc hàng ấn tượng nhất của mình.
Có tên chính thức "World Ender", dự án này là một chiếc Land Rover Defender đời mới được chuyển đổi sang bán tải 6 bánh 6x6. Khung gầm nguyên bản của xe được thu ngắn rồi lại nối thêm phần đuôi mới bao gồm trục thứ 3 phía sau.
Quan trọng hơn, cả 2 bánh đặt tại trục 3 đều thuộc hệ truyền động, biến đây thành một mẫu xe 6x6 đúng nghĩa thay vì chỉ là "4+2" như nhiều bản độ khác.
Ngoại thất dòng xe 6x6 vẫn mang cá tính Defender khá rõ ràng, tuy nhiên sự mạnh mẽ và gai góc được nâng lên gấp nhiều lần nhờ trục thứ 3, bồn sau cùng hàng loạt "đồ chơi" mới được bổ sung. Ảnh: Apocalypse Manufacturing
Bên cạnh thay đổi lớn phía sau, World Ender còn được làm lại toàn bộ hệ thống treo với khả năng nâng/hạ tới 200 mm chỉ bằng một nút bấm. Kết hợp với mâm quân sự 20 inch đi cùng lốp 38 inch khổng lồ, dòng xe 6x6 có đủ khả năng vượt qua mọi địa hình khó trước mặt.
Những thay đổi khác được thực hiện trên World Ender bao gồm vòm bánh rộng, khung bảo vệ mới cả trước lẫn sau, đèn LED phụ trợ gắn trần, giá chằng đồ gắn trần cỡ lớn, giá chằng đồ phía sau và lốp dự phòng cỡ lớn tại bồn.
Nội thất xe không được hãng độ Mỹ chỉnh sửa nhiều với kết cấu nguyên bản của Defender vẫn được giữ lại phần lớn. Ảnh: Apocalypse Manufacturing
Động cơ World Ender sử dụng là loại V8 5.0L siêu nạp cao cấp nhất của Defender với công suất 518 mã lực, mô-men xoắn 625Nm. So với dòng bán tải 6x6 đỉnh cao nhất thị trường là AMG G63 6x6 (536 mã lực, 761Nm), World Ender yếu hơn một chút nhưng Apocalypse hoàn toàn có thể nâng cấp động cơ nếu khách hàng có nhu cầu.
Theo hãng tùy biến Mỹ, chiếc World Ender hoàn chỉnh đầu tiên đã được bàn giao hoàn chỉnh tới khách hàng. Hãng sẽ tiếp tục nhận đơn hàng mới với giá khởi điểm là 375.000 USD tương đương 9,22 tỷ đồng cho khách hàng có nhu cầu.
Chi tiết Apocalypse World Ender: Land Rover độ 6x6 siêu hầm hố
Quang Phong