Giải cứu nữ du khách nước ngoài hoảng loạn vì mắc kẹt trong nhà vệ sinh tại nhà nghỉ ở TP.HCM

Thứ sáu, 27/09/2024 - 17:19

Mới đây, Tổng đài 115 TP.HCM đã tiếp nhận cuộc gọi từ một nữ du khách người nước ngoài đang rất lo lắng vì bị kẹt trong nhà vệ sinh hơn 30 phút tại một nhà nghỉ ở quận 1 mà xung quanh không có ai.

Mới đây, Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết đơn vị đã giải cứu một nữ du khách nước ngoài bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh tại khách sạn ở quận 1, TP.HCM. 

Theo đó, vào buổi sáng ngày 13/9, khi chuông điện thoại reo lên Điều dưỡng Hoàng Thi Thơ bắt máy và chào hỏi người gọi, đầu dây bên kia một giọng nữ đang hoảng sợ trả lời bằng tiếng Anh.

Giải cứu nữ du khách nước ngoài hoảng loạn vì mắc kẹt trong nhà vệ sinh tại nhà nghỉ ở TP.HCM- Ảnh 1.

Điều phối viên 115 trấn an và hướng dẫn sơ cứu người bệnh qua điện thoại

Nghe được giọng nói vang trong không gian hẹp, điều phối viên hỏi thêm thì được biết cô đang bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh trong phòng tại nhà nghỉ không rõ địa chỉ và xung quanh không có ai để dễ dàng hơn trong việc cung cấp thông tin. 

Với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại vị trí điều phối tại Khoa Điều hành Trung tâm Cấp cứu 115, Thơ nhanh chóng trấn an và khai thác tình trạng bệnh nhân ổn, không có dấu hiệu cấp cứu nhưng khá hoảng loạn vì bị mắc kẹt khá lâu mà không ai giúp. Ngoài ra, khai thác thêm đây là một nhà nghỉ trong khu vực quận 1.

Sau khi ghi nhận được 1 số thông tin cơ bản, điều dưỡng Thơ báo cho trưởng kíp cấp cứu lức này là bác sĩ Đồng Ngọc Hiền để tiếp tục hỗ trợ. Với sự kiên nhẫn và bình tĩnh, bác sĩ Hiền từng bước khai thác thêm thông tin từ người gọi. 

Về sức khỏe không có dấu hiệu chấn thương hay bệnh lý, lúc này quan trọng nhất là vị trí của người gọi. Việc kết nối được với tổng đài 115 giúp người gọi có sự bình tĩnh, cung cấp thêm tên của khách sạn.

Tìm trên bản đồ, điều phối viên nhanh chóng gọi cho số hotline nhà nghỉ, thông báo có nạn nhân nữ đang bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh nhờ giải cứu. 

Nhờ sự phối hợp giữa nhân viên 115 và khách sạn, nữ du khách nước ngoài đã được giải cứu ra ngoài sau 15 phút.

Cảm kích trước tình huống trên, nữ du khách đã gửi thư đến Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh để bày tỏ sự biết ơn và khen ngợi về thái độ bình tĩnh và giao tiếp chuyên nghiệp của lực lượng cấp cứu 115. Nữ du khách chia sẻ: “suy nghĩ nhanh nhạy, giao tiếp rõ ràng, thái độ bình tĩnh của cô ấy tạo ra sự khác biệt lớn trong tình huống hoảng loạn như vậy. Tôi vô cùng biết ơn và tin rằng họ xứng đáng được ghi nhận vì dịch vụ tuyệt vời của mình”.

Nam An