Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu

Thứ ba, 04/02/2025 - 21:47

Mẫu xe mới sẽ ra mắt chính thức vào ngày 15/2 tới đây.

Geely Galaxy L6 EM-i đã có mặt tại các đại lý trên khắp Trung Quốc, sẵn sàng cho ngày ra mắt chính thức vào ngày 15/2.

Đại diện Mạng lưới bán hàng Geely khu vực Đông Trung Quốc cho biết, giá bán chính thức dự kiến sẽ giảm 7.000 nhân dân tệ (khoảng 24,5 triệu đồng) so với mức giá dự kiến trước đó, khởi điểm từ 82.800 nhân dân tệ (tương đương 290 triệu đồng).

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 1.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 2.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 3.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 4.

Về thiết kế, Geely Galaxy L6 EM-i kế thừa ngôn ngữ thiết kế của Geely Galaxy L6. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4782/1875/1489 mm, chiều dài cơ sở 2752 mm và trọng lượng không tải từ 1.570 kg đến 1.700 kg. Kích thước của xe này cho thấy xe nằm trong phân khúc sedan hạng C, tương tự các xe như Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis, hay KIA K3.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 5.

"Trái tim" của Geely Galaxy L6 EM-i là hệ thống NordThor 2.0 PHEV. Hệ thống này bao gồm động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 136 Nm và một mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 262 Nm.

Kết hợp với hộp số E-DHT, xe có hai tùy chọn pin LFP: 8,5 kWh và 19,09 kWh, tương ứng với phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện là 60 km và 140 km theo chuẩn CLTC. Tổng quãng đường di chuyển có thể lên tới 2.000 km với mức tiêu thụ nhiên liệu 2,9L/100km. Tốc độ tối đa đạt 180 km/h và dung tích bình xăng là 60L.

Chỉ phiên bản có phạm vi di chuyển 140 km mới hỗ trợ sạc nhanh, mất 20 phút để sạc từ 30% lên 80%. Các phiên bản còn lại chỉ hỗ trợ sạc chậm, mất từ 2,7 giờ đến 6 giờ tùy phiên bản.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 6.

Không gian nội thất của Geely Galaxy L6 EM-i được trang bị màn hình trung tâm 14,6 inch và màn hình LCD 10,2 inch cho cụm đồng hồ. Hệ thống thông tin giải trí Flyme Auto được tích hợp sẵn. Chỉ phiên bản cao cấp nhất mới hỗ trợ sạc điện thoại không dây 50W và một số phiên bản phạm vi 140 km được trang bị tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao cấp độ 2.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 7.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 8.

Hãng xây nhà máy 4.100 tỷ ở Việt Nam có xe ngang cỡ Elantra, ăn xăng 2,9L/100km, giá quy đổi 290 triệu- Ảnh 9.

Các trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm: khởi động không cần chìa khóa, điều khiển từ xa qua ứng dụng di động, hệ thống âm thanh 6 loa, cập nhật phần mềm OTA, hệ thống định vị Amap, trợ lý giọng nói AI và kết nối 4G + WiFi trong xe.

Theo Carnewschina, với mức giá cạnh tranh cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến, Geely Galaxy L6 EM-i hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mẫu xe PHEV đáng chú ý nhất tại Trung Quốc trong năm 2025.

Tại Việt Nam, Geely được biết đến qua thương vụ hợp tác với Công ty cổ phần Tasco trong việc xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại tỉnh Thái Bình. Nhà máy này sẽ được xây dựng trên diện tích 30 ha, với công suất thiết kế 75.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu. Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD (tương đương hơn 4.100 tỷ đồng); trong đó Tasco góp 64% và Geely góp 36%.

Bích Câu