Vào giữa tháng 11 này, Isuzu Thái Lan đã chính thức công bố thông số của động cơ MaxForce mới. Có dung tích xy-lanh 2.2L, động cơ này có công suất 163 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. So với động cơ bị thay thế là bản 1.9L cũ, mức trên cao hơn lần lượt 13 và 50 đơn vị (9 và 14%).
Ngoài thông số vận hành tăng, Isuzu cho biết động cơ mới có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn 10,7% so với bản 1.9L cũ, tương đương 5,6 lít/100 km. Mức xả thải CO2 là 165 g/km. Mô-men xoắn ở số vòng tua máy thấp tăng 56%.
Isuzu chính thức công bố động cơ mới cho D-Max, mu-X với thông số nhỉnh hơn cũ trung bình 10%. Ảnh: Isuz
Bộ điều khiển trung tâm đa lõi hiệu suất cao cùng bộ tăng áp cải tiến và buồng đốt hiệu quả hơn với pít-tông ma sát siêu thấp là những cải tiến được thực hiện.
Đi kèm động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp hoặc sàn 6 cấp, hệ dẫn động đơn cầu mặc định và 2 cầu cao cấp.
Do được định hướng thay thế bản 1.9L cũ, động cơ 2.2L MaxForce khả năng cao sẽ xuất hiện trên D-Max và Isuzu tại Việt Nam. Ở Việt Nam, 2 dòng xe Isuzu chỉ sử dụng mình động cơ 1.9L nói trên - một trong những nguyên nhân khiến doanh số bộ đôi này không như kỳ vọng vì thông số thấp. Sự thay đổi này sẽ giúp D-Max và mu-X dễ cạnh tranh hơn với nhóm Ranger, Everest hộp số 10 cấp.
Ngoài việc công bố bản 2.2L mới cho mu-X và D-Max, Isuzu Thái Lan cũng tranh thủ cập nhật bản 3.0L. Thông số động cơ giữ nguyên (190 mã lực, 450 Nm) nhưng bộ tăng áp xe cũng được cập nhật như trên bản thấp hơn.
Quang Phong