Lần đầu tiên, thương hiệu smartphone này dẫn đầu thị trường Đông Nam Á

Thứ hai, 11/11/2024 - 14:56

Thương hiệu smartphone này chiếm 21% thị phần trong Q3 2024.

Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, trong quý 3 năm 2024, OPPO đã vươn lên dẫn đầu thị trường smartphone tại khu vực Đông Nam Á với 5,1 triệu đơn vị xuất xưởng, chiếm 21% thị phần. 

Đây là lần đầu tiên OPPO đạt được vị trí này, phần lớn nhờ vào các dòng sản phẩm phổ thông như A3x và A3, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong khu vực. So với cùng kỳ năm ngoái, OPPO đã ghi nhận mức tăng trưởng 29%, cho thấy sự thành công của hãng khi tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm tầm thấp với giá cả phải chăng và chất lượng ổn định.

Lần đầu tiên, thương hiệu smartphone này dẫn đầu thị trường Đông Nam Á- Ảnh 1.

Đứng ở vị trí thứ hai là Samsung với 4,1 triệu đơn vị được bán ra, chiếm 16% thị phần, giảm nhẹ 2% so với năm trước. Chiến lược của Samsung vẫn tiếp tục tập trung vào phân khúc cao cấp với mong muốn nâng cao giá trị sản phẩm và tăng lợi nhuận thay vì chỉ tăng số lượng. 

TRANSSION, nhà sản xuất các thương hiệu như TECNO, Infinix và iTel, giữ vị trí thứ ba với 4 triệu đơn vị xuất xưởng, cũng chiếm 16% thị phần và đạt mức tăng trưởng đáng chú ý là 46% so với năm ngoái. TRANSSION đã có sự phát triển vượt bậc nhờ sự mở rộng mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á.

Lần đầu tiên, thương hiệu smartphone này dẫn đầu thị trường Đông Nam Á- Ảnh 2.

Xiaomi xếp thứ tư với 3,9 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15% thị phần và đạt mức tăng trưởng 20% so với quý 3 năm trước. Thành công của Xiaomi trong khu vực phần lớn nhờ vào các dòng sản phẩm có giá cả cạnh tranh như Redmi 14C và A3, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong phân khúc phổ thông. 

Cuối cùng, vivo đứng ở vị trí thứ năm với 2,6 triệu đơn vị xuất xưởng, chiếm 10% thị phần, tuy nhiên đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thương hiệu khác cộng lại chiếm 5,3 triệu đơn vị, đạt 21% thị phần, tăng 8% so với năm trước.

Tổng cộng, thị trường smartphone Đông Nam Á trong quý 3 năm 2024 đã đạt 25 triệu đơn vị, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù có sự cạnh tranh khốc liệt và mức giá trung bình của thị trường giảm 4% do sức ép cạnh tranh ở phân khúc tầm trung và thấp, OPPO vẫn giữ được ưu thế nhờ chiến lược định giá hợp lý và dòng sản phẩm hiệu quả. Để giữ vững vị trí này, OPPO đã điều chỉnh danh mục sản phẩm để tập trung vào các mẫu máy chủ lực nhằm giảm thiểu chi phí và tạo sự khác biệt trên thị trường.

Lần đầu tiên, thương hiệu smartphone này dẫn đầu thị trường Đông Nam Á- Ảnh 3.

Với sự tăng trưởng hiện tại, OPPO dự kiến sẽ tiếp tục duy trì vị thế của mình thông qua việc mở rộng các cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Đông Nam Á nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu và đáp ứng nhu cầu thay thế thiết bị của người dùng. Canalys cũng dự đoán rằng giá bán trung bình của các dòng sản phẩm sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới khi các thương hiệu tìm cách nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo sự khác biệt về sản phẩm.



Bình Minh