
Thương hiệu Louis Vuitton vừa ra mắt bộ sưu tập mỹ phẩm đầu tiên – La Beauté ("Nhan sắc")
Sáu tháng trước đó, thương hiệu này và Dame Pat McGrath, khi đó vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo Mỹ phẩm tại Louis Vuitton, đã hé lộ kế hoạch ấp ủ 55 mẫu son thỏi, 10 mẫu son dưỡng và 8 bảng phấn mắt. Và cuối tháng này, tuyển tập đã sẵn sàng ra mắt giới mộ điệu.

"Đây là một trải nghiệm duy mỹ bắt nguồn từ nghệ thuật du hành" – McGrath, nữ nghệ sĩ trang điểm có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới chia sẻ với tạp chí WWD. "Sự sang trọng đó luôn đồng hành cùng bạn - một sự dịch chuyển trôi chảy. Sắc đẹp hòa quyện vào nhịp điệu, vào những nghi thức và thế giới của riêng bạn như một phần của cuộc sống thường nhật".

Từ tinh thần sáng tạo và sự kế thừa chất lượng thượng hạng trong chế tác, La Beauté hàm chứa tuyên ngôn: sắc đẹp như là một phong cách sống, một trải nghiệm và một loại hình nghệ thuật đích thực. Với mục tiêu đó, mỗi sản phẩm đều được nhà mốt chế tác và thiết kế như một tạo tác có thể mang theo trên mỗi hành trình cùng năm tháng.
"Vũ trụ duy mỹ vốn vượt xa giới hạn của những sản phẩm đơn thuần, và tạo tác mà chúng tôi đang kiến tạo tại đây sẽ mở ra một đẳng cấp mới cho ngành mỹ phẩm cao cấp" – Dame Pat McGrath chia sẻ.

Pat McGrath - chuyên gia trang điểm đầu tiên được Nữ hoàng Anh phong tước Dame (Quý bà) quan niệm: "Trang điểm là văn hóa, là quyền năng, là khí chất. Và nó là dấu ấn cá nhân. Sự xa xỉ trong trang điểm được định nghĩa bởi hiệu năng, kỹ nghệ chế tác, và trải nghiệm đa giác quan. Đó là những kết cấu tinh tế, những gam màu lay động mọi ánh nhìn, và những công thức hiệu quả hoàn hảo. Sự cao cấp đích thực là khi mọi chi tiết đều được cân nhắc tỉ mỉ - từ cách các hạt sắc tố tệp vào da tới cảm giác khi bạn nâng một thỏi son trong tay. Đó là sự giao hòa giữa nghệ thuật và công nghệ, giữa di sản và tinh thần cách tân".

Đó cũng là lý do tuyển tập có đến 55 sắc độ son thỏi, tôn vinh cá tính độc bản với khả năng biến hóa phong phú, tôn lên vẻ đẹp riêng của mọi tông da. Đằng sau các gam màu sắc sảo và trải nghiệm đa giác quan tinh tế là một công thức ưu việt: sáp hoa tinh chế của hoa hồng, hoa nhài và Mimosa – những loài hoa biểu tượng của xứ Grasses, Pháp phối hợp hài hòa với hàm lượng bơ hạt mỡ và axit hyaluronic.
Không chỉ vậy, từng chi tiết trong thiết kế đều được cân nhắc tỉ mỉ. Từ lõi son được chế tác riêng với họa tiết monogram, một ô cửa sổ nhỏ trên đỉnh vỏ son để quan sát màu sắc, cho đến hệ thống khóa cải tiến với họa tiết hoa chỉ cho phép các sản phẩm son và phấn mắt của La Beauté tương thích với những chiếc vỏ được chế tác riêng thuộc cùng bộ sưu tập. Nhờ vậy, nghi thức thay lõi son cũng mang lại một trải nghiệm sang trọng không kém gì tư thái khi trang điểm.

Son dưỡng LV Baume với thành phần từ sáp hoa mimosa, 5 loại quả mọng nước, bơ hạt mỡ và axit hyaluronic giúp nuôi dưỡng làn môi mềm mại, sáng hồng tự nhiên.
Sử dụng chất liệu kim loại nhôm và đồng thau để hạn chế tối đa chất liệu nhựa và nâng cao độ bền cho bộ sưu tập, nói như nhà thiết kế Konstantin Grcic: "Đây là những tạo tác được sinh ra để đồng hành cùng bạn, để được lưu giữ, trân trọng và tái sử dụng nhiều lần". Mỗi vật phẩm, dù là thỏi son hay hộp phấn, đều mang tinh thần tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng không thể nhầm lẫn, và được nâng tầm từ một vật phẩm giàu tính công năng thành một kỷ vật trọn đời. Cùng với các tạo tác khác, bộ sưu tập này đã nối dài di sản nghệ thuật du hành đầy cảm hứng của Louis Vuitton.


Trên toàn cầu, chương trình đặt hàng trước trực tuyến sẽ khởi động từ ngày 25/8. Tiếp nối, sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 29/8 tại các cửa hàng Louis Vuitton chọn lọc và trên trang web louisvuitton.com .

Từ năm 1854, Louis Vuitton đã trình ra thế giới những thiết kế độc đáo, kết hợp giữa tinh thần đổi mới và phong cách, cùng cam kết luôn hướng đến chất lượng thượng hạng. Ngày nay, nhà mốt vẫn trung thành với tinh thần táo bạo đã kiến tạo nên "Nghệ thuật du hành" của Louis Vuitton thông qua những chiếc rương, túi xách và phụ kiện hội tụ đủ các yếu tố sáng tạo, thanh lịch và tiện dụng. Kế thừa di sản đó, Louis Vuitton tiếp tục hợp tác với các kiến trúc sư, nghệ sĩ và nhà thiết kế, và phát triển sang các lĩnh vực như thời trang ứng dụng, giày, phụ kiện, đồng hồ, trang sức, nước hoa và mỹ phẩm. Những vật phẩm được chế tác tinh xảo là minh chứng cho cam kết về tay nghề thủ công thượng thừa của Louis Vuitton.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường:
CÔNG TY TNHH LOUIS VUITTON VIỆT NAM
Địa chỉ công ty: Phòng 3, Tầng 1, Tòa nhà Trung tâm Quốc tế, số 17 phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.
Quang Vũ