
Đối với ngành du lịch Malaysia, Việt Nam là một thị trường trọng điểm. Năm 2024, có 330.189 lượt du khách Việt Nam đến Malaysia. Theo đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tiếp tục mở rộng hoạt động quảng bá đa dạng tại thị trường Việt Nam bao gồm tham gia hội chợ và triển lãm du lịch quốc tế; tổ chức các chiến dịch khuyến mại cùng các hãng hàng không, công ty du lịch và đại lý du lịch trực tuyến; thực hiện các buổi hội thảo và giao thương kết nối doanh nghiệp; phối hợp với Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM tổ chức các tuần lễ ẩm thực và văn hóa Malaysia để mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và văn hóa đa dạng của đất nước Malaysia.

Năm 2025, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 489.000 lượt khách du lịch Việt Nam. Theo đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM sẽ tăng cường hơn nữa các chiến dịch tiếp thị, kích cầu du lịch Malaysia, như:
- Phối hợp với các đối tác chiến lược bao gồm các hãng hàng không, công ty du lịch, đại lý du lịch trực tuyến.
- Phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí, những người có sức ảnh hưởng để giới thiệu, quảng bá các vùng đất mới, các nền ẩm thực, văn hoá đặc sắc của Malaysia đến với du khách Việt.
Bên cạnh đó, Malaysia trở thành Chủ tịch ASEAN năm 2025 càng tạo điều kiện thuận lợi để Malaysia thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, góp phần nâng cao vị thế của ASEAN nói chung và Malaysia nói riêng trên bản đồ du lịch thế giới.
Ngay từ đầu năm, chiến dịch quốc gia Năm Du lịch Malaysia 2026 (VM2026) đã Thủ tướng YAB Dato' Seri Anwar Ibrahim phát động chính thức (ngày 6/1). VM2026 đặt mục tiêu thu hút 35,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế và tạo ra doanh thu du lịch lên đến 147,1 tỷ RM (tương đương 32,5 tỷ USD), nâng cao vị thế cạnh tranh của du lịch Malaysia trên thị trường quốc tế, và khẳng định vai trò trụ cột của ngành trong việc đóng góp vào GDP quốc gia.

Bà Amirah Nadiah Mazlan - Giám đốc văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam
Bà Amirah Nadiah Mazlan - Giám đốc văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam bày tỏ: "Sự phối hợp chặt chẽ giữa xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến và tăng cường kết nối thông qua khai thác đường bay trực tiếp giữa Malaysia và Việt Nam kỳ vọng sẽ đưa Malaysia trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách Việt Nam. Tất cả những hoạt động này sẽ là đóng góp quan trọng hướng đến thành công của Năm Du lịch Malaysia 2026."
Diệu Đan