Một studio nổi tiếng bị chỉ trích dùng chiêu trò Marketing, 'content' bẩn, lợi dụng lúc đồng bào gặp hoạn nạn

Thứ tư, 18/09/2024 - 11:09

Việc làm của studio đang nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi.

Mới đây, trên các hội nhóm MXH xôn xao thông tin Suri Studio dùng "thuyết âm mưu", cố tình chuyển khoản tiền ủng hộ tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với số tiền thật, ngày giờ thật nhưng chỉnh sửa ảnh chuyển khoản chữ "Mat tran" thành "Mat trat". Khi bị "check var" vẫn đúng số tiền, ngày giờ chuyển sẽ tạo nên những tranh cãi, bàn tán. Nhiều người cho rằng đây là một chiêu bài Marketing, nhằm kéo tương tác.

Cụ thể trước đó, Studio đã có bài viết chia sẻ hình ảnh chuyển khoản 91,050,000 VNĐ vào ngày 17/9. 

"Suri Studio - hệ thống ảnh viện Gia đình và trẻ em hướng về miền Bắc thân thương, chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh thành bị thiệt hại bởi bão Yagi.

Các chi nhánh từ Bắc vào Nam, anh chị em Suri cùng đồng lòng nối vòng tay lớn, nhiều hành động nhỏ làm nên ý nghĩa to, đóng góp 1 chút quà nhân dịp Trung thu tới đồng bào miền Bắc. Rồi bão qua đi, hi vọng mọi người sẽ cùng vượt qua khó khăn, gây dựng lại cuộc sống ổn định mới.

Suri Studio tin rằng đất nước mình, đồng bào mình sẽ luôn kiên cường vươn lên. Đồng Bào cùng cố gắng nhé!".

Nội dung chuyển khoản là "Tập thể Ảnh viện Gia đình và Trẻ em Suri ủng hộ bà con khắc phục bão". 

Một studio nổi tiếng bị chỉ trích dùng chiêu trò Marketing, 'content' bẩn, lợi dụng lúc đồng bào gặp hoạn nạn- Ảnh 1.

Khi bị CĐM lên án trước sự gian dối, studio đã lên bài kèm video trên fanpage chia sẻ, hiện kế toán đã quay lại toàn hoạt động chuyển tiền hỗ trợ trên app Techcombank. Giao dịch có mã số gia dịch, nội dung hiển thị như đang có.

Studio lên tiếng: "Suri cũng không biết giải thích như nào về sự cố trên. Mọi việc xin các anh, chị chờ bên MTTQ VN gửi sao kê lên và đối chiếu đúng với giao dịch Suri đã đăng tải.

Với những thông tin cho rằng Suri không gỡ bài để sửa lại: Với việc làm đúng đắn của mình, Suri sẽ tiếp tục làm việc với các tổ chức để yêu cầu bằng văn bản pháp lý rõ ràng. Không xoá bài thể hiện cho việc ngay thẳng trong các hoạt động tại Suri".

Một studio nổi tiếng bị chỉ trích dùng chiêu trò Marketing, 'content' bẩn, lợi dụng lúc đồng bào gặp hoạn nạn- Ảnh 2.

Nhiều cư dân mạng cảm thấy thất vọng vì từng là khách hàng, kêu gọi tẩy chay. Dưới những bài viết, có nhiều người đã lên tiếng:

- Đây là kiểu tự tạo drama gây nghi ngờ về bản thân. Xong sau khi được CĐM soi thì số tiền vẫn đúng, vừa được tiếng thơm, vừa được tương tác.

- Đây là chiêu bài Marketing, nếu là "content" bẩn thì càng đáng tẩy chay studio.

- Studio cố tình photoshop để mọi người bàn luận, câu tương tác, tạo viral đó. Chứ đến hôm nay thì không một ai dám "phông bạt" nữa đâu.

- Bình thường các trang dính vào việc này thường sẽ khoá bình luận. Nhưng page của studio vẫn mở và đi giải thích với từng người thì chỉ có thể là chiêu bài Marketing.

Nguồn: Ảnh viện Suri Việt Nam 

Ứng Hà Chi