Vào đầu tháng 11 này, Bentley đã công bố những thay đổi trong chiến lược điện hóa Beyond100+ với mục tiêu Bentley đề ra là 100% xe trong đội hình là xe điện từ 2035. Kế hoạch ban đầu của hãng là 100% xe điện từ 2030 nhưng giờ cột mốc đó đã bị đẩy lùi xuống 5 năm do xu thế toàn cầu thay đổi.
Quan trọng hơn, Bentley xác nhận mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình sẽ ra mắt vào 2026. Theo miêu tả của Bentley, dòng xe điện đầu tiên của hãng sẽ là "SUV đô thị hạng sang thực thụ" và sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới, phân khúc mới trong làng xe toàn cầu.
Ảnh teaser của mẫu xe nói trên cho thấy một bộ khung tổng thể khá tương đồng với Bentayga. Tuy nhiên, hông tròn trịa hơn, cột D nổi bật hơn và trần cong hơn về phía sau là một số điểm khác biệt so với người đàn anh.
Theo CEO Bentley Frank-Steffen Walliser, mẫu SUV trên sẽ dài dưới 5 mét so với mức 5,1 mét của Bentayga và 5,3 mét của Bentayga EWB. Dù vậy, xe được khẳng định "hiện đại hơn" so với đàn anh và được phát triển nhắm tới một tập khách hàng mới - những người có hứng thú mua xe điện siêu sang. Vị lãnh đạo thừa nhận tập khách hàng hiện tại của họ không có nhiều người có hứng thú mua xe điện.
Bentley không đề cập tới thông số mẫu SUV điện nhưng khẳng định xe có tầm vận hành "đáng ngạc nhiên". Ngoài ra, âm thanh khi vận hành của xe sẽ được tạo ra theo cách rất khác biệt "không giống hãng nào khác trên thị trường". Xe cũng 100% không có bản chạy động cơ.
Sau ngày mẫu SUV trên ra mắt, mỗi năm Bentley sẽ ra mắt một dòng xe điện hóa (hybrid sạc điện hoặc thuần điện) cho tới 2035.
Việc Bentley dè chừng với phân khúc xe điện hoàn toàn là có cơ sở khi nhìn vào kết quả của các thương hiệu hạng sang chuyển đổi sang xe điện sớm. Thương hiệu cùng tập đoàn của họ là Porsche đã có doanh số Taycan giảm sâu trong nằm 2024.
Tương tự, Mercedes-Benz, Audi hay BMW cũng đều chứng kiến doanh số xe điện đi xuống dần trong năm nay khi sức mua toàn cầu giảm.
Quang Phong