Dòng loa mới kéo gần khoảng cách trải nghiệm xem phim tại rạp và tại gia
Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm loa thanh BRAVIA Theatre 2024 mới với sự góp mặt của BRAVIA Theatre Bar 9, BRAVIA Theatre Bar 8, BRAVIA Theatre Quad và loa đeo cổ độc đáo BRAVIA Theatre U.
Trong đó, Bravia Theatre Bar 8 và 9 có thiết kế dạng loa thanh phổ thông với kiểu dáng mảnh, gọn nhưng chất âm mạnh mẽ. Bravia Theatre Quad lại được xem là giải pháp thay thế cho soundbar, thiết kế cho không gian rộng lớn hơn với trang bị 4 loa mỏng 7,3 mm có thể đặt trên sàn hoặc treo tường. Độc đáo hơn cả là Bravia Theatre U với thiết kế đeo cổ, mang lại trải nghiệm âm thanh riêng tư mà không làm phiền tới những người xung quanh.
Nhờ vào bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh, từ máy quay kỹ thuật số đến màn hình chuyên dụng và tai nghe, Sony đã xây dựng nên tên tuổi không chỉ ở công nghệ đỉnh cao mà còn ở sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của các nhà làm phim chuyên nghiệp. Ở các mẫu loa ra mắt lần này, Sony đều đưa vào những công nghệ tân tiến, có thể kể tới như: công nghệ 360 Spatial Sound mapping, tạo ra nhiều loa ảo để lấp đầy các vị trí không có loa vật lý. Đặc biệt, với mẫu Bar 8 và 9, người dùng có thể tận hưởng công nghệ này chỉ bằng một loa thanh duy nhất.
Trong khi đó, công nghệ Sound Field Optimization giúp tối ưu hóa trường âm thanh, tự động hiệu chỉnh và tinh chỉnh từng loa dựa trên bố cục căn phòng để tối ưu vị trí đặt loa. Công nghệ có tên Acoustic Center Sync có thể đồng bộ hóa hệ thống âm thanh của loa Bravia Theatre với TV Bravia để âm thanh phát ra khớp với từng phân cảnh trên màn hình. Đại diện của Sony cho biết, đây cũng là thiết lập tương tự ở rạp chiếu phim.
Công nghệ Voice Zoom 3 dùng AI để tách âm, xác định chính xác giọng nói, cho phép người dùng tự động điều chỉnh tăng - giảm âm lượng để nghe được hội thoại rõ ràng hơn hoặc âm thanh nền sống động hơn.
Các sản phẩm BRAVIA Theatre được phát triển từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường, giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và thay thế bằng nhựa tái chế độc đáo, chẳng hạn như vải được tái chế từ chai nhựa nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh cao cấp cùng thiết kế, kết cấu và màu sắc tối ưu. Điều này thể hiện rõ cam kết cam kết trung hòa carbon đến năm 2050 và hiện thực hoá kế hoạch "Road to Zero" giảm tác động đến môi trường thông qua các hoạt động kinh doanh cũng như vòng đời sản phẩm của thương hiệu này.
Mục tiêu "lấp đầy thế giới bằng cảm xúc, thông qua sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ"
Báo cáo kết quả kinh doanh của Sony cho thấy, trong quý 2 năm 2024, tập đoàn đã đạt lợi nhuận 279,11 tỷ Yên, tương đương 1,9 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh. Con số này cao hơn 10% so với quý trước và cũng vượt dự báo của nhà đầu tư là 214,3 tỷ Yên. Đặc biệt, mảng giải trí hiện đóng góp gần 60% tổng doanh thu quý II của Sony, gấp đôi con số chỉ 30% cách đây 10 năm. Thành công này có được là nhờ sự ra mắt các sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng như game, âm nhạc, phim ảnh...
Chia sẻ về chiến lược phát triển, ông Nakashima Tomohiro, Tổng Giám đốc Sony Việt Nam cho biết, tập đoàn Sony đang đặt trọng tâm lớn vào IP như tài sản trí tuệ, nội dung, phim ảnh, âm nhạc hoặc mạng truyền hình. Sony đặc biệt chú trọng đến các mảng nội dung và các công ty trong tập đoàn đang làm việc chặt chẽ với các nhà sáng tạo. "Mục tiêu của chúng tôi là "Lấp đầy thế giới bằng cảm xúc, thông qua sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ". Điều đó có nghĩa là chúng tôi giúp các nhà sáng tạo sản xuất ra những nội dung tuyệt vời, bằng những thiết bị tốt nhất của Sony, và chúng tôi giúp họ bán những nội dung đó. Sony đặt trọng tâm lớn vào kinh doanh nội dung và nó đang tiếp tục phát triển, mảng kinh doanh điện tử của chúng tôi cũng đang hỗ trợ hướng đi đó. Và định hướng này vẫn sẽ tiếp tục trong tương lai" – ông Nakashima Tomohiro cho hay.
Nhận định về tiềm năng thị trường Việt Nam cho các sản phẩm TV và dòng loa Bravia Theatre, ông Nakashima Tomohiro cho rằng xu hướng xem phim - giải trí tại gia của người Việt Nam chưa phổ biến như Mỹ, Nhật Bản hay Ấn Độ nhưng thực tế 80% dân số Việt Nam có thói quen xem phim. Việc sử dụng Internet tại Việt Nam cũng đã trở nên phổ biến và dịch vụ OTT cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này cho thấy Việt Nam đang đi theo xu hướng chung của thế giới.
Tại Việt Nam, BRAVIA Theatre Quad có giá 59,99 triệu đồng, BRAVIA Theatre Bar 9 và Bar 8 lần lượt có giá 32,99 triệu đồng và 23,99 triệu đồng, loa đeo cổ BRAVIA Theatre U giá 6,99 triệu đồng.
Trang Đào