Vụ việc chiếc VinFast VF 9 của anh Đặng Nguyên Long có dấu hiệu sụt pin nhanh hơn so với công bố của nhà sản xuất đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn về ô tô. Cụ thể, anh mua xe từ tháng 7/2024. Sau hơn 1 tháng sử dụng, pin xe có dấu hiệu tụt xuống nhanh, nghi lỗi liên quan đến hệ thống pin và mô tơ điện.
Đến ngày 4/9, anh Long mang xe đến đại lý để bảo hành. Anh Long cho biết vẫn làm việc liên tục với phía đại lý nhưng tình hình vẫn chưa có tiến triển đáng kể. “Tính đến 9/9, tổng cộng tôi đã 4 lần tới đại lý làm việc, gọi 14 cuộc điện thoại và gửi 2 mail nhưng chỉ nhận được câu trả lời của đại lý là ‘Chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo các bên liên quan’”, anh Long chia sẻ.
Sau khi tiếp nhận thông tin, VinFast nhanh chóng bắt tay vào giải quyết vấn đề. Trong thư ngỏ gửi đến chủ xe, đại diện VinFast gửi lời xin lỗi đến anh Long về sự cố đáng tiếc và những bất tiện do phải chờ đợi lâu trong thời gian sửa chữa bảo hành dài.
Ngoài ra, VinFast cũng đưa ra hình thức xử lý với các cá nhân và bộ phận liên quan. Cụ thể, hãng đã sa thải 4 cán bộ nhân viên tắc trách, chậm trễ trong việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Hãng cũng quyết định xử phạt nhà phân phối chủ xưởng dịch vụ mức cao nhất theo cam kết về tiêu chuẩn dịch vụ quy định trong hợp đồng nhà phân phối.
Trước hướng giải quyết từ hãng, anh Đặng Nguyên Long cho biết: “Cảm ơn lãnh đạo Vinfast đã quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của cá nhân tôi. Qua cách hành xử của hãng, tôi thấy mình may mắn khi đã lựa chọn VinFast làm xe cho cả gia đình”.
Bảo Lâm