Vượt qua loạt đối thủ đáng gờm, Samsung vươn lên trở thành thương hiệu dẫn đầu về ứng dụng AI trong tiêu dùng tại Better Choice Awards 2024

Thứ tư, 02/10/2024 - 20:43

Thành công của Samsung trong hạng mục "Thương hiệu tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng” đến từ việc triển khai loạt sản phẩm và dịch vụ ứng dụng công nghệ AI tiên tiến

Better Choice Awards 2024, sự kiện nhằm vinh danh những thương hiệu tiên phong và sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ, đã tổ chức Gala trao giải vào tối ngày 2/10 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại Láng Hòa Lạc, Hà Nội. Chương trình do NIC phối hợp với Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, tôn vinh các sản phẩm công nghệ, dịch vụ tiêu dùng, và những thương hiệu bền vững.

Trong đêm trao giải, Samsung được xướng tên là người chiến thắng hạng mục "Thương hiệu tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng", thuộc nhóm giải thưởng Innovative Choice Awards. Giải thưởng này ghi nhận sự nỗ lực của các thương hiệu trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng hiệu quả, và mang đến sự cá nhân hóa trong lĩnh vực tiêu dùng.

Vượt qua loạt đối thủ đáng gờm, Samsung vươn lên trở thành thương hiệu dẫn đầu về ứng dụng AI trong tiêu dùng tại Better Choice Awards 2024- Ảnh 1.

Mặc dù phải đối đầu với nhiều đối thủ lớn trong vòng bầu chọn online, Samsung đã thu hút 16.755 lượt bình chọn từ người tiêu dùng (tính đến thời điểm 23h59 ngày 25/9) và điểm đánh giá rất cao từ Hội đồng Thẩm định, gồm 26 chuyên gia đầu ngành. Chính nhờ vào chiến lược AI đa dạng, tập trung vào trải nghiệm người dùng và bảo mật thông tin, Samsung đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong hạng mục này.

Samsung vượt trội với hệ sinh thái sản phẩm AI

Giải thưởng "Thương hiệu tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng" không chỉ tôn vinh Samsung về mặt công nghệ mà còn ghi nhận nỗ lực của tập đoàn trong việc mang đến những sản phẩm thông minh, tiện ích và bền vững cho người tiêu dùng. Các điểm mạnh như khả năng cá nhân hóa dịch vụ, tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn thông tin đã tạo nên dấu ấn riêng biệt cho Samsung, vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Vượt qua loạt đối thủ đáng gờm, Samsung vươn lên trở thành thương hiệu dẫn đầu về ứng dụng AI trong tiêu dùng tại Better Choice Awards 2024- Ảnh 2.

Khoảnh khắc Samsung được xướng tên tai hạng mục"Thương hiệu tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng”

Theo đó, trong năm 2024, Samsung đã gây tiếng vang khi ra mắt nhiều dòng sản phẩm tích hợp AI, từ thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi đến thiết bị cá nhân như điện thoại thông minh và hệ thống điều hòa không khí.

Các sản phẩm của Samsung không chỉ dừng lại ở việc cải tiến tính năng mà còn thể hiện sự đổi mới trong việc áp dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn, dòng máy giặt Bespoke AI Laundry Combo™ được trang bị công nghệ AI Ecobubble™ giúp tối ưu hóa quy trình giặt, tiết kiệm nước và điện năng, đồng thời đảm bảo quần áo được làm sạch một cách hiệu quả. Điều hòa thông minh của Samsung với tính năng WindFree™ Cooling giúp duy trì không gian thoải mái mà không cần đến luồng khí thổi trực tiếp, mang lại sự dễ chịu và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Samsung không chỉ đầu tư vào công nghệ AI để phát triển sản phẩm mà còn chú trọng đến việc đảm bảo sự minh bạch, an toàn và trách nhiệm xã hội trong quá trình ứng dụng AI. Các hệ thống bảo mật tiên tiến như Samsung Knox Matrix đã được tích hợp vào sản phẩm nhằm đảm bảo dữ liệu cá nhân của người dùng luôn được bảo vệ chặt chẽ. Đồng thời, Samsung cũng không ngừng phát triển các công cụ AI nội bộ như Samsung Gauss Language và Gauss Image để nâng cao chất lượng và hiệu suất của các sản phẩm và dịch vụ.

Anh Việt